เพลง Change the World โดย Howard McCrary


[ 16 พ.ย. 2553 ] - [ 18283 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
เพลง Change the World โดย Howard McCrary
 
 
เพลง Change the World โดย Howard McCrary
“เรามาพร้อมใจเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้กันเถิด”
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ความในใจของลูกชายผู้อุทิศตนให้หลวงพ่อ...
โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อผู้เป็นที่รักยิ่งที่สุด />
 
        ผมกราบเรียนหลวงพ่อ ด้วยความนอบน้อม ปนความอัศจรรย์ใจครับ เมื่อผมได้ทราบเกี่ยวกับเพลง “Change the World” ที่หลวงพ่อให้ผมทำเพลงที่ดีที่สุดเท่าที่โฮเวิร์ด แมกเครี่ผมได้เคยแต่งขึ้นมา เพื่อให้คนทั้งโลกได้ร้องตาม ตอนแรกผมรู้สึกไม่มั่นใจว่า ผมจะสามารถทำงานแสนวิเศษนี้ให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างไร แต่หลวงพ่อก็พูดด้วยถ้อยคำที่เหมือนล่วงรู้จิตใจผมว่า “ทำได้...โฮเวิร์ด...มายซัน คุณทำได้” ผมจึงกลับไปค้นหา ค้นคว้าเกี่ยวกับเพลงดังๆของโลกในอดีตที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสมัครสมานสามัคคี />
 
        หลังจากควานหาเพลงอย่างเต็มที่ถึงห้าวันแล้ว ผมก็ตัดสินใจนั่งสมาธิแล้วเข้านอน ก่อนเช้าผมก็ฝันถึงหลวงพ่อ หลวงพ่อมาพูดกับผมว่า “ทำได้ โฮเวิร์ดคุณทำได้ มันง่ายนะจ๊ะ แล้วทำนองเพลงก็เป็นแบบนี้นะ ....” />
 
        เมื่อตื่นขึ้น ผมตรงไปที่เปียโน เพื่อเล่นทำนองเดียวกันกับที่ผมได้ยินจากหลวงพ่อในฝัน สิ่งที่น่าทึ่งก็คือ ท่วงทำนองเข้ากันกับบทประพันธ์ที่หลวงพ่อส่งมาให้ผมอย่างพอดิบพอดีเลยครับ เมื่อผมได้นำส่วนต่างๆของดนตรีที่น่าอัศจรรย์นี้ มาปะติดปะต่อกันขึ้น น้ำตาแห่งความปีติของผมก็ต้องหลั่งไหล ไอวี่เคยบอกผมว่า ส่วนที่ยากที่สุดสำหรับเพลงก็คือ...ทำนองที่รับกับเนื้อเพลง ถ้าหากทำนองไม่ดีพอ คำที่ร้องออกมาจะไม่มีรสชาติ แต่ทว่าท่วงทำนองเพลงนี้ได้รินไหลราวสายน้ำผึ้ง นับเป็นครั้งที่สามในชีวิตของผมแล้ว ที่สิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้น ครั้งแรก คือ เพลงของไมเคิล แจ็คสัน ครั้งสองตอนที่แม่ร้องให้ผมฟังในฝัน และครั้งที่สามก็เป็นเพลงจากหลวงพ่อ />
 
        ผมมิอาจจะอ้างตัวเองได้ว่า เป็นผู้แต่งทำนองบทเพลงนี้ครับ เพราะแท้จริงแล้ว...หลวงพ่อต่างหากเป็นผู้ให้ทำนองเพลงนี้กับผมในความฝัน ในบรรดาเพลง 800 กว่าเพลงที่ผมเคยแต่งขึ้น ไม่มีเพลงไหนที่มีท่วงทำนองโดดเด่นอย่างนี้มาก่อนเลยครับ หากเมื่อใด หลวงพ่อบอกผมอีกว่า “ทำได้” เมื่อนั้น ผมจะไม่ลังเลสงสัยอีกแล้ว ขอบพระคุณหลวงพ่อที่ไว้วางใจให้ผมและไอวี่ ให้ได้รับเกียรติเป็นตัวแทนของหลวงพ่อ และครอบครัวชาวธรรมกายทุกคน ในการร้องเพลงที่สำคัญของโลกเพลงนี้ครับ />
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง />
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่ />
 
 
นักร้องที่ร่วมร้องเพลง Change The World ในท่อนฮุก 9 ภาษา
 
สตีเฟน วอง/>
 
1.ภาษาฝรั่งเศส โดย สตีเฟน วอง
 
        นักร้องดังจากช่อง TVB-ที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง สตีเฟน วอง เกิดและเติบโตในประเทศฝรั่งเศส เป็นศิลปินผู้รักในเสียงเพลง
 
 ออสการ์ แอซาฮา/>
 
2.ภาษาสเปน โดย ออสการ์ แอซาฮา
 
        ออสการ์ แอซาฮา เกิดในเอลซาลวาดอร์ เป็นนักแซกโซโฟนที่มีความสามารถ ออสการ์กล่าวว่า “ผมดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือกันของโลกใบนี้” />
 
 นาดย่า ซัลเซโด้/>
 
3.ภาษารัสเซีย โดย นาดย่า ซัลเซโด้
 
        เธอเป็นชาวรัสเซีย เกิดในครอบครัวนักดนตรีชื่อดัง เธอกล่าวว่า “ฉันขอบคุณมากที่ให้เกียรติฉันเป็นตัวแทนของประเทศ และฉันอยากให้สันติภาพเกิดขึ้นในโลก” />
 
 จามาล ชาฟรา/>
 
4.ภาษาอาหรับ โดย จามาล ชาฟรา (ซ้าย)
 
        ท่านกล่าวว่า “เมื่อโฮเวิร์ดบอกให้ผมมาร้องเพลงเพื่อสันติภาพโลกเพลงนี้ ผมตอบตกลงทันที โลกใบนี้ต้องการบทเพลงเช่นนี้เป็นอย่างมาก ผมเชื่อว่าสันติภาพโลกสามารถบังเกิดขึ้นได้ ผมพยายามหาประโยคในภาษาอารบิคที่เหมาะสมที่สุดกับคำว่า “เรามาพร้อมใจเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้กันเถิด” เพลงนี้ไพเราะมาก ผมรักเพลงนี้มากๆ และเฝ้ารอคอยให้เพลงนี้เสร็จสมบูรณ์” />
 
 ไอดี ลาย/>
 
5.ภาษาจีน โดย ไอดี ลาย
 
        ไอดี ลาย เป็นนักร้องและครูสอนร้องเพลงชาวจีน เธอกล่าวว่า “ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉันได้ฟังเพลงนี้ ฉันสัมผัสได้ทันทีว่าผู้ประพันธ์เพลงนี้เป็นบุคคลผู้เปี่ยมไปด้วยความสงบสุข ฉันจะขอน้อมนำคำสอนของท่านไปสู่ประเทศจีน แผ่นดินเกิดของฉัน แล้วฉันก็ปรารถนาอยากมาร่วมงานวันมาฆบูชาที่วัดพระธรรมกายด้วย” />
 
 นาทาชา ไร้ท์/>
 
6.ภาษาเยอรมัน โดย นาทาชา ไร้ท์
 
        นาทาชา ไร้ท์ เป็นนักร้องชาวเยอรมัน และเป็นน้องสะใภ้ของคุณโฮเวิร์ด เธอกล่าว่า “ฉันยินดีช่วยทุกอย่าง ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จะช่วยสร้างสันติภาพโลก”
 
 คริสทีน เรมีเดียส/>
 
7.ภาษาโปรตุเกส โดย คริสทีน เรมีเดียส (ซ้าย)
 
        คริสทีน เรมีเดียส เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงของโปรตุเกส เธอกล่าวว่า “ฉันยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงนี้”
 
 ฮัตสุมิ มาสุดะ/>
 
8.ภาษาญี่ปุ่น โดย ฮัตสุมิ มาสุดะ ชาวญี่ปุ่น
 
        เธอเดินทางมาร้องเพลงนี้ ตอนเกือบเที่ยงคืน เธอกล่าวว่า “ฉันดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงที่ทรงพลังมาก ฉันยังให้ลูกสาวของฉัน มาร้องประสานเสียงเพลงนี้ พร้อมกับอาชัยด้วย”
 
/>
 
/>
 
9.  ภาษาฮิบรู โดยคุณมอร์ริส โกลด์เบิร์ก
/>
 
        คุณมอร์ริสต้องการให้เราเชิญเขาเข้าร่วมทำบุญสร้างกุศล  เขารักการทำบุญสร้างกุศลมาก และเขาเห็นด้วยว่าสันติภาพของโลกเกิดจากสันติสุขภายในของเรา  เขาเป็นชาวยิวแต่เขาเคยศึกษาพระพุทธศาสนาตอนที่เขาศึกษาอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย  เขามีความสุขมากที่ได้ร้องเพลงเพลงนี้ร่วมกับพวกเราทุกคน
/>
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่
 
10.ภาษาอังกฤษ โดย โฮเวิร์ด แมกเครี่ ...มายซัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน