สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในปรโลก


[ 8 ธ.ค. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2553
ปรโลกนิวส์-สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในปรโลก
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในปรโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
  คำถามข้อที่ 1.เตี่ยตายแล้วไปไหนคะ
 
        ภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกละโลกไปแล้ว ด้วยบุญหลายๆบุญมารวมกัน เช่น บุญที่ตัวลูกและพี่สาวได้ทุ่มเททำบุญทุกบุญร่วมกับหมู่คณะ อย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นบุญจากการชวนคนสร้างองค์พระได้มากที่สุด บุญจากการชวนคนบวช บุญจากการเป็นประธานกองกฐินทุกปี บุญจากการถวายความรู้แด่พระภิกษุสามเณร รวมถึงบุญที่ลูกได้ชวนให้ท่านทำบุญร่วมกับหมู่คณะ (แม้ว่าท่านอาจจะยังไม่เข้าใจในเรื่องของบุญมากนักก็ตาม)-กับบุญที่ตัวลูกได้ทำให้ท่านทั้งในช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่และละโลกไปแล้ว
 
ลูกและพี่สาวได้ทุ่มเททำบุญอย่างเต็มที่
 
        เมื่อบุญเหล่านี้มารวมกับบุญที่ท่านได้สั่งสมเอาไว้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบุญจากการสงเคราะห์โลก กอปรกับคุณพ่อของลูกก็เป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดีอีกด้วย ด้วยบุญทั้งหลายเหล่านี้เอง...จึงส่งผลทำให้ท่านได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ ชั้นสูง อยู่ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา
 
 คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นคนธรรพ์
 
        ครั้นคุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรใหม่แล้ว ท่านก็รู้สึกปลื้มปีติและตื่นตาตื่นใจกับสังคมใหม่เป็นอย่างมาก และท่านก็ได้ตรวจดูทิพยวิมานของท่านด้วยความเบิกบานใจอย่างสุดๆ
 
 ขณะนี้คุณพ่อของลูกมีความสุขมาก
 
        ในขณะที่คุณพ่อของลูกกำลังตรวจดูทิพยวิมาน และตรวจตราทิพยสมบัติอยู่นั้น ภาพของหญิงสาวคู่หนึ่งก็ได้ปรากฏขึ้นมาในใจของท่านอย่างชัดเจน เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นภาพของหญิงสาวคู่นี้ปรากฏขึ้นมาแล้ว ท่านก็ยิ่งรู้สึกเบิกบานใจมากขึ้น...มากขึ้น และมากขึ้น ที่เป็นแบบนี้ก็เป็นเพราะหญิงสาวคู่นี้ก็คือ...ลูกสาวสุดที่รักและแสนดีของท่านนั่นเอง ซึ่งเธอทั้งสองได้อุทิศส่วนบุญส่งมาให้ท่าน จนทำให้กายของท่านสว่างไสวขึ้น
 
 ภาพของลูกและพี่สาวได้ไปปรากฏให้คุณพ่อเห็น
 
        หลังจากที่ท่านได้รับบุญที่ตัวลูกและพี่สาวส่งมาให้แล้ว ท่านก็รู้สึกปลื้มปีติและภาคภูมิใจในตัวของลูกสาวทั้งสองของท่านเป็นอย่างมาก เพราะในตอนนี้ ท่านได้รู้แล้วว่า...อะไรเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดหลังจากที่ท่านละโลกไปแล้ว เพราะทิพยสมบัติต่างๆที่ท่านมีอยู่ในขณะนี้ ล้วนมาจากผลบุญที่ตัวลูกทั้งสองทำเป็นหลัก ที่ได้พยายามทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนให้ท่านได้ร่วมบุญต่างๆในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต รวมถึงบุญที่ตัวลูกทั้งสองได้ทำแล้วอุทิศส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน ท่านจึงอยากขอบคุณลูกมาก
 
 ด้วยบุญที่ลูกอุทิศไปให้ทำให้คุณพ่อของลูกได้ไปเกิด ณ ดาวดึงส์
 
        ดังนั้น ในทุกๆครั้งที่ลูกทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน ท่านก็จะรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และในเวลาต่อมา...ด้วยความที่ตัวลูกได้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านมากเข้า...มากเข้า จึงทำให้ภพภูมิที่ท่านอาศัยอยู่ไม่สามารถที่จะรองรับกำลังบุญบารมีของท่านได้ ด้วยเหตุนี้...ท่านจึงได้แวบไปบังเกิดอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสาม
 
 ขณะนี้คุณพ่อของลูกมีความสุขมาก
 
        ในตอนนี้...คุณพ่อของลูกก็ยิ่งรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และตื้นเต้นกับทิพยสมบัติและสังคมของชาวสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เป็นอย่างมาก จนทำให้กายของท่านสว่างวาบ เนื่องจากท่านได้เห็นสังคมใหม่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ที่มีความละเอียดประณีต อลังการ และสว่างไสว มากยิ่งไปกว่าสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาที่ท่านเพิ่งไปอยู่มาไม่นานนี้
 
คุณพ่อของลูกตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติของท่าน 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในปรโลก
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน