เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์


[ 22 ธ.ค. 2553 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ.2553
ปรโลกนิวส์-เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        พ่อเป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญเป็นกรรมการทอดกฐิน ผ้าป่า เป็นประจำ หิ้งพระที่บ้านจะมีของที่ระลึกการทำบุญจากวัดต่างๆมากมาย  แต่มีโอกาสมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายไม่กี่ครั้ง พ่อมีลูกทั้งหมดแปดคน ปัจจุบันทุกคนมาทำบุญวัดพระธรรมกาย และสร้างบารมีอยู่เขตใน เป็นพระหนึ่งรูป เป็นอุบาสิกาหนึ่งคน พ่อมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง บ่อยครั้งก็สูบบุหรี่กินเหล้ากับลูกน้องก่อสร้าง ช่วงสุดท้ายของชีวิตป่วยเป็นโรคมะเร็งในลำคอ รวมอายุ 52 ปี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในช่วงศึกชิงภพ (ปิดงบดุลชีวิต)-ของคุณพ่อของลูกนั้น ภาพกรรมนิมิตที่ตัวท่านได้เคยกระทำไว้ ก็ได้มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น ซึ่งก็มีทั้งภาพของบุญและบาปที่เกิดขึ้นฉายสลับกันไป และในบรรดาภาพต่างๆที่มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นนั้น ก็มีอยู่ภาพหนึ่งที่ติดอยู่ในใจของท่านมากเป็นพิเศษ ซึ่งภาพที่ว่านั้นก็คือ...ภาพของบุญที่ตัวท่านได้ถวายลูกชายสุดที่รักของท่านไว้ในพระพุทธศาสนา ยิ่งท่านได้เห็นผ้าเหลืองและข้อวัตรปฏิบัติของพระลูกชาย ใจของท่านก็ยิ่งรู้สึกแช่มชื่นและเบิกบานเป็นอย่างมาก
 
คุณพ่อของลูกนึกถึงบุญที่ถวายพระลูกชาย ไว้ในพระศาสนาได้ชัดเจน
 
        ด้วยภาพของบุญดังกล่าวนี่เอง จึงทำให้จิตของท่านผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก อีกทั้งภาพของบุญดังกล่าวยังส่งผลดึงดูดให้ภาพกรรมนิมิตฝ่ายบุญกุศล ที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิต ให้มาปรากฏฉายย้อนให้ท่านได้เห็นอย่างชัดเจนและต่อเนื่อง
 
 ภาพของบุญมาปรากฏให้คุณพ่อของลูก ได้เห็นอย่างต่อเนื่อง
 
        ดังนั้น เมื่อคุณพ่อของลูกสิ้นลมแล้ว บุญจึงได้ช่องชิงช่วงแซงหน้าวิบากกรรมอื่นๆ ส่งผลให้ท่านเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสหนึ่ง ในทันที สำหรับวิมานของท่านเทพบุตรใหม่ จะตั้งอยู่ในกลุ่มของเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์ชั้นสูงของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งในตอนนี้ ท่านเทพบุตรใหม่มีความสุขมาก และกำลังเพลิดเพลินกับสังคมใหม่ที่แวดล้อมไปด้วยเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์ชั้นสูง
 
 คุณพ่อของลูกไปเกิดเป็นคนธรรพ์ ชั้นสูง
 
        เมื่อมีพระธรรมกายไปเยี่ยม ท่านเทพบุตรใหม่ก็มีข้อความฝากมาถึงลูกๆของท่านว่า ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก และปลื้มปีติกับลูกๆของท่านที่ได้เข้าวัดทำบุญ โดยเฉพาะพระลูกชายสุดที่รักของท่าน เพราะเวลาที่ท่านอยู่ในสังคมของหมู่เทพบุตรคนธรรพ์ เมื่อพระลูกชายสั่งสมบุญสร้างบารมี นั่งสมาธิ ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นพระแท้ พระลูกชายก็จะเป็นที่กล่าวขวัญ ซึ่งพระลูกชายจะได้รับการชื่นชมอนุโมทนาจากเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์ทั้งหลายเป็นอย่างมาก แล้วหมู่เทพบุตรคนธรรพ์ทั้งหลายเหล่านั้น ก็จะพากันมาชื่นชมและอนุโมทนากับท่าน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์เหล่านั้นต่างก็รู้ว่า ท่านเคยเป็นโยมพ่อของพระรูปนี้มาก่อน ท่านจึงได้รับเกียรติจากหมู่ของเทพบุตรเทพธิดาบนสวรรค์แห่งนี้มากเป็นพิเศษ
 
 คุณพ่อของลูกปีติที่ในบุญที่ลูกๆทุกคนได้ทำ
 
        ตอนนี้ ตัวท่านยังเฝ้ามองและชื่นชมอนุโมทนากับบุญทุกๆบุญที่ลูกๆได้ทำเสมอ ขอให้ลูกๆทุกๆคนของท่านหมั่นสั่งสมบุญเช่นนี้ต่อไป แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้ท่านอีกบ่อยๆ เพราะเมื่อลูกๆทุกคนได้ทำบุญและประพฤติปฏิบัติธรรม ก็จะมีกระแสบุญเชื่อมส่งมาถึงท่านให้อุ่นใจอยู่เสมอ และทุกครั้งที่กระแสบุญนี้ส่งมาถึงท่าน ท่านก็จะมีความสุขในเทวโลกมากขึ้น...มากขึ้น และมากขึ้นทุกครั้ง
 
เมื่อทำบุญแล้ว อุทิศบุญให้ท่านด้วย 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน