ปรโลกนิวส์...คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่


[ 3 ม.ค. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2554

ปรโลกนิวส์-คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ 

 
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพ่อผู้เป็นที่รักของผมครับ
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่        ช่วงเวลาปีนี้ บุคคลผู้มีพระคุณของผม คือ คุณพ่อและคุณแม่ได้จากผมไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ โดยที่ผมไม่มีโอกาสได้เตรียมตัวเตรียมใจเลยครับ มันทำให้ผมรู้สึกอ้างว้างและคิดถึงท่านมาก คุณแม่ได้จากผมไปเมื่อวันที่ 21-กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553-นับตั้งแต่ท่านละโลก รวมระยะเวลาประมาณสิบเดือนแล้ว จากนั้นคุณพ่อก็มาจากผมไปอีก เมื่อวันที่ 5-ธันวาคม พ.ศ.2553-คุณพ่อป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเป็นเวลาสิบปีแล้ว ไม่เคยไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลไหนเลย ในช่วงสองเดือนสุดท้ายของชีวิต คุณพ่อต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมานครับ ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองอุดตัน ทำให้ท่านไม่สามารถพูดและเดินได้อีก
 
        ตลอดระยะเวลายี่สิบปีที่ผ่านมาของคุณพ่อ ท่านได้ใช้ชีวิตในการทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษา และเป็นประดุจพระในบ้าน ลูกหลานทั้งสี่รุ่น ต่างยึดถือท่านเป็นแบบอย่างและเชื่อในดวงปัญญาของท่าน แม้ผมจะไม่ใช่เด็กแล้ว แต่ผมก็ยังเสียใจที่ไม่มีโอกาสได้ฟังคุณพ่อร้องเพลงอีก และไม่สามารถขอคำปรึกษา หรือได้ยินท่านหัวเราะอีกต่อไป ผมจะบอกคุณพ่อว่า...ผมห่วงใยท่านมาก ซาบซึ้งในเสียงดนตรีและทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านทำเพื่อผม และในวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ที่ผ่านมา ผมก็รู้สึกราวกับว่าคุณพ่อของผมซึ่งเพิ่งจะละโลกไปนั้น ได้มาอยู่ใกล้ๆตัวผม ท่านยิ้มให้ราวกับรู้ว่าวิธีเดียวที่ท่านจะมาที่นี่ได้ ก็ด้วยกายละเอียดของท่านเท่านั้น ท่านมาเพื่อที่จะแสดงความรับรู้รับทราบและชื่นชมในสิ่งที่ผมทุ่มเททำลงไป เพื่อการขับเคลื่อนทางศีลธรรมครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์โลก และท่านก็ได้มาอยู่เคียงข้างผม พร้อมกับวงแขนที่โอบผมไว้ โดยกล่าวกับผมในขณะที่เด็กๆร้องเพลงอยู่ว่า “สาธุ มาย บอย สาธุ”
 
        ผมมีความในใจที่อยากจะกราบเรียนถามหลวงพ่อสักเล็กน้อย เกี่ยวกับคุณพ่อและคุณแม่ของผมครับ กราบขอบพระคุณพระพ่อจากส่วนที่ลึกที่สุดของหัวใจครับ หลวงพ่อครับ...ผมจะทำตามที่หลวงพ่อแนะนำทุกอย่าง ผมและไอวี่อยากจะรองรับงานของหลวงพ่อให้ดีที่สุดครับ
 
ด้วยความรักและความเคารพนอบน้อมตลอดกาล
 
ลูกชายผู้อุทิศตนเพื่อหลวงพ่อ...โฮเวิร์ด แมกเครี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.เพราะเหตุใด คุณพ่อจึงต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และเส้นเลือดในสมองอุดตันครับ
 
        บุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และเส้นเลือดในสมองอุดตัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาต และวิบากกรรมกาเมฯที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้มารวมกันส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...มีอยู่ภพชาติหนึ่งซึ่งเป็นภพชาติก่อนพุทธันดรนี้ คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามในตระกูลของพ่อค้า เมื่อท่านเติบใหญ่ ท่านก็ได้กลายเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ชอบทำธุรกิจการค้าเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้...ท่านจึงคิดที่จะเดินทางไปเปิดตลาดการค้าตามเมืองต่างๆไว้หลายที่ ซึ่งท่านก็สามารถขยายกิจการของครอบครัวไปตามเมืองต่างๆตามที่ท่านได้ตั้งใจเอาไว้
 
คุณพ่อของลูกเคยเกิดเป็นพ่อค้า
 
        ในเวลาต่อมา เมื่อคุณพ่อลูกได้เดินทางไปค้าขายสินค้าอยู่ที่ต่างเมือง ท่านก็ได้มีโอกาสไปรู้จักกับลูกสาวของพ่อค้าที่อาศัยอยู่ในเมืองๆหนึ่ง ซึ่งเธอคนนี้ก็ได้มาติดต่อซื้อขายและทำธุรกิจแลกเปลี่ยนสินค้ากับท่าน ด้วยความที่เธอเป็นนักธุรกิจสาวแสนสวยที่มากไปด้วยความสามารถ จึงทำให้เธอเป็นที่ต้องตาต้องใจท่านเป็นพิเศษ ยิ่งเมื่อท่านกับเธอต้องติดต่อซื้อขายสินค้ากันมากเท่าไหร่ ความสนิทสนมคุ้นเคยก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น เรียกได้ว่า...มากจนเลยขีดจำกัดไปกว่าคำว่า “เพื่อน”-กล่าวคือ จากความสนิทสนมคุ้นเคยแบบเพื่อนผู้ร่วมทำธุรกิจการค้า ก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นความรัก และความผูกพัน ที่มีให้แก่กันและกันอย่างหาที่สุดมิได้
 
 คุณพ่อของลูกได้สนิทสนมกับหญิงคนหนึ่ง จนต่อมาก็รักกัน
 
        แต่ทว่าในความรักที่กำลังหวานชื่นของทั้งคู่ กลับมีความขมขื่นที่เกิดขึ้นมาขวางกั้น เพราะทางบ้านของฝ่ายหญิง ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อและพี่ชายของเธอ ต่างก็ไม่ปลื้มกับความรักของคนทั้งสอง ดังนั้น ทั้งคุณพ่อและพี่ชายของฝ่ายหญิง จึงได้พยายามกีดกันทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้คุณพ่อของลูกและเธอได้มาพบเจอกันอีกต่อไป แต่ด้วยความรักและความผูกพันที่คุณพ่อของลูกและลูกสาวของพ่อค้า ได้มีต่อกันอย่างมากมายจนไม่อาจที่จะแยกจากกันได้ ด้วยเหตุนี้เอง...ท่านจึงชวนลูกสาวของพ่อค้าให้หนีตามไปอยู่ที่เมืองอื่นกับท่าน ซึ่งฝ่ายหญิงก็ยินยอมพร้อมใจที่จะหนีตามไปกับท่านด้วยเช่นกัน และคุณพ่อของลูกได้สัญญาว่า...จะดูแลเธออย่างดีที่สุด
 
 เนื่องจากครอบครัวของฝ่ายหญิงขัดขวาง คุณพ่อของลูกจึงชวนเธอหนีไปอยู่ด้วยกัน
 
        แต่ท้ายที่สุด เมื่อคุณพ่อและพี่ชายของฝ่ายหญิงทราบเรื่องว่า ทั้งคู่ได้หนีตามกันไปแล้ว คุณพ่อของฝ่ายหญิงจึงรีบสั่งให้พี่ชายของฝ่ายหญิง คุมลูกน้องบางส่วนไปนำตัวฝ่ายหญิงกลับมาให้ได้ ครั้นพี่ชายของฝ่ายหญิงกับกลุ่มลูกน้องได้ตามตัวทั้งคู่ไปจนเจอแล้ว ทั้งสองฝ่ายต่างเริ่มถกเถียงกัน แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ เมื่อเป็นเช่นนี้...บทสรุปจึงจบด้วยการใช้กำลังเข้าตะลุมบอนกัน ในระหว่างที่เหตุการณ์กำลังชุลมุนอยู่นั้น คุณพ่อของลูกก็ได้พลั้งมือเอาก้อนหินไปทุบที่ศีรษะของลูกน้องคนหนึ่งในกลุ่มพี่ชายของฝ่ายหญิง จนเสียชีวิต
 
 ขณะชุลมุนกันคุณพ่อของลูกพลั้งมือ ฆ่าลูกคู่พิพาทจนเสียชีวิต
 
        ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อวิบากกรรมกาเมฯ (ที่ท่านพาผู้หญิงหนีออกจากบ้านไป ทั้งๆที่ครอบครัวของเธอไม่ยินยอม)-และวิบากกรรมปาณาติบาต (ที่ท่านเอาก้อนหินทุบหัวผู้อื่นจนเสียชีวิต)-ในภพชาติดังกล่าว ได้มารวมส่งผลกับเศษกรรมปาณาติบาตในอีกภพชาติหนึ่ง ที่คุณพ่อของลูกได้เคยประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์เพื่อนำไปขาย ซึ่งในบางครั้งท่านก็จะนำสัตว์ที่ตนเลี้ยงมาตอน
 
 ด้วยวิบากกรรมกาเมฯและปาณาติบาต คุณพ่อของลูกจึงล้มป่วย ด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
 
        เมื่อวิบากกรรมทั้งหมดได้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งเป็นช่วงที่ท่านกำลังจะหมดอายุขัยพอดี จึงทำให้คุณพ่อของลูกต้องล้มป่วย และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก และเส้นเลือดในสมองอุดตันในที่สุด
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อของคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน