ครั้งหนึ่งในชีวิต...โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)


[ 25 ก.พ. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ครั้งหนึ่งในชีวิต...โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)

 
ครั้งหนึ่งในชีวิต...โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)
จดหมายจากนาคธรรมทายาทนานาชาติ โฮเวิร์ด แมกเครี่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการหลวงพ่อผู้เป็นที่เคารพรักอย่างสูงสุดของกระผม
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)        กระผม นาคธรรมทายาท นานาชาติ โฮเวิร์ด แมกเครี่ อายุ 57-ปี ตัวแทนนาคธรรมทายาทจากโครงการบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาท นานาชาติ (รุ่นพิเศษ)-ครับ กระผมนับถือศาสนาคริสต์ แต่กระผมได้ฝึกสมาธิมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2549-มาถึงปีนี้ ปี พ.ศ.2554-กระผมมาถึงจุดสุดท้ายของการเดินทางแล้ว นั่นคือการบวชครับ กระผมเชื่อว่าการบวชเป็นสัญลักษณ์ที่จะนำพากระผมไปสู่ความดี ความบริสุทธิ์ ความศักดิ์สิทธิ์ และปัญญา การบวชจะทำให้จิตใจของกระผมสูงส่งขึ้น
 
        หลวงพ่อครับ...ตอนนี้ กระผมเริ่มเข้าใกล้ความเป็นพระแล้ว กระผมรู้สึกประหลาดใจมาก ที่ได้รู้ว่า ก่อนหน้านี้กระผมมีความรู้เกี่ยวกับชีวิตพระเพียงน้อยนิดเท่านั้นเอง กระผมไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่า การฝึกอบรมจะเข้มข้นถึงขนาดนี้ครับ กระผมรู้สึกเสียดายอยู่อย่างเดียวว่ากระผมตัดสินใจบวชช้าเกินไป การฝึกอบรมนี้มีความจำเป็นสำหรับกระผม มากกว่าที่คิดเอาไว้ในตอนแรกเสียอีกครับ และกระผมเข้าใจแล้วว่า ทำไม...ชายทุกคนควรบวชเป็นพระอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะการบวชจะทำให้ชายทุกคนเป็นคนที่สมบูรณ์ขึ้น
 
        กระผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใส่ใจ ในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ และการฝึกสติอยู่ทุกขณะจิต กระผมได้เรียนรู้การให้ความเคารพและยกย่องผู้อื่น กระผมได้รู้ว่าคนๆหนึ่งจะไม่สามารถเป็นผู้นำที่ดีได้ หากเขาไม่เป็นผู้ตามที่ดีเสียก่อน และการมีสัมมาทิฐินั้นสำคัญมากต่อการดำรงชีวิต และความเมตตา คือ ความแข็งแกร่งของใจ ความอดทนนั้นก็มีคุณค่ามาก มีเพียงผู้ฉลาดเท่านั้นที่เห็นคุณค่านี้ กระผมได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้จากศูนย์กลางกายครับ
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)        ในพิธีตัดปอยผม กระผมสัมผัสได้ถึงความรัก ความปรารถนาดีที่พิเศษมากจากสมาชิกครอบครัวชาวธรรมกาย ซึ่งทำให้กระผมประทับใจอย่างยิ่งครับ กระผมขอน้อมถวายความรักนี้แด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ เพราะสิ่งนี้เป็นความรักที่พวกเราทุกคนมีต่อหลวงพ่อ นาคธรรมทายาททุกคนซาบซึ้งใจที่หลวงพ่อมอบโอกาสให้พวกเรา ได้เป็นนักรบแห่งกองทัพธรรม และรู้จักกับความรักสากลครับ แม้กระผมและเพื่อนๆนาคธรรมทายาทจะมีความแตกต่างเรื่องศาสนาและเผ่าพันธุ์ แต่พวกเราก็อยู่ร่วมกันประดุจพี่น้อง พวกเราได้เรียนรู้หลักศีลธรรมตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเราได้ “ถ้าหากเราสามารถเปลี่ยนแปลงตนเองได้ โลกก็จะเปลี่ยนแปลงเช่นกัน”
 
        พวกกระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่เปิดโอกาสให้เราได้เข้าใจความหมายของคำว่า พระภิกษุ และได้รู้ว่า การทำให้ดีที่สุดนั้นเป็นอย่างไร สุดท้ายนี้กระผมขอเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่าน ให้มาร่วมอนุโมทนาบุญ ในพิธีบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาทนานาชาติ 21-รูป ในวันเสาร์ที่ 26-กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554-ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย เวลา 05.50 น. ครับ
 
จากลูกชายผู้อุทิศตนให้กับหลวงพ่อครับ
 
ลูกโฮเวิร์ด (โฮเวิร์ด มายซัน)
 
ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ พ.ศ.2554
 
ลูกๆนาคธรรมทายาทนานาชาติทั้ง 21 ท่าน จะเป็นพระแท้ที่โลกต้องการครับ
 
ผมสัมผัสได้ถึงความรักความปรารถนาดี ของครอบครัวธรรมกายครับ
 
ผมสัมผัสได้ถึงความรักความปรารถนาดีของครอบครัวธรรมกายครับ
 
************************
 
รับชมวีดีโอ ครั้งหนึ่งในชีวิตโฮเวิร์ด แมกเครี่ 

รับชมคลิปวิดีโอครั้งหนึ่งในชีวิต โฮเวิร์ด แมกเครี่
ชมวิดีโอครั้งหนึ่งในชีวิต โฮเวิร์ด แมกเครี่  MP3 ธรรมะครั้งหนึ่งในชีวิต โฮเวิร์ด แมกเครี่   Download ธรรมะครั้งหนึ่งในชีวิต โฮเวิร์ด แมกเครี่


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน