พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่3


[ 4 เม.ย. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝันวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

ตอน พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่ 3

 
ปรโลกนิวส์ พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่ 3
เรียบเรียงจาการายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

 

ความเดิมตอนที่แล้ว
 
     ตอนนี้ท่านเทพบุตรใหม่ก็กำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญ พิเศษเขตในและในระหว่างนั้นเองก็ได้มีพระธรรมกายไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ที่ วิมานซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝาสาสน์แห่งความรักและความคิดถึงมาถึงทุกๆคน ด้วยว่าท่านอยากให้ทุกๆ คนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ให้ทุ่มชีวีสร้างบารมี อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันเมื่อทำบุญอะไรก็ให้ทำให้ท่านด้วยให้ตั้งใจทำทาน รักษาศีล และปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่องในตอนที่ยังมีกายหยาบอยู่เพราะตัวท่านเองท่าน ก็ยังอยากที่จะอยู่สร้างบารมีให้มากยิ่งขึ้นไปกว่านี้แต่เสียดายที่ตัวท่าน ถูกวิบากกรรมมาตัดรอนเสียก่อนจึงทำให้ท่านอยู่สร้างบารมีได้เพียงเท่านี้
 
คำถามข้อที่ 2.  พ่อแม่ของลูกตายแล้วไปไหน   ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่    มีอะไรฝากถึงลูกหรือไม่
 
ภุมมะเทวาระดับล่าง
 
      หลังจากที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิตแล้ว ท่านก็ได้ไปเกิดเป็น “ภุมมะเทวาระดับล่าง” ที่มีวิมานเล็กๆเก่าๆ อยู่บนโลกมนุษย์ แต่เมื่อกาลเวลาได้ผ่านไป...ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านเรื่อยๆ  (ซึ่งคุณพ่อของลูกก็สามารถรับบุญทุกบุญที่ลูกส่งไปให้ท่านได้) เมื่อคุณพ่อของลูกได้รับบุญเหล่านั้นแล้ว ก็เป็นผลทำให้วิมานของท่านสว่างไสวขึ้น สวยงามขึ้น ประณีตขึ้น อีกทั้ง...ยังมีอาหารทิพย์เกิดขึ้นมารองรับท่านอีกด้วย นอกจากนี้ผิวพรรณวรรณะรวมถึงเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มของท่านก็ดีขึ้น สวยงามขึ้นไปตามลำดับ

ด้วยผลบุญที่อุทิศไปให้ทำให้มีชีวิตที่ดีขึ้น
 
     และเมื่อคุณพ่อของลูกได้รับบุญที่ลูกทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านมากเข้าๆ  ก็เป็นผลทำให้ความเป็นอยู่ของคุณพ่อของลูกดีขึ้น   ซึ่งจากแต่เดิมที่ตัวท่านเป็นเพียงแค่ภุมมะเทวาธรรมดาๆ แต่ในตอนนี้...ท่านได้ถูกยกฐานะให้กลายเป็น “ภุมมะเทวาระดับชั้นสูง” ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคุณพ่อของลูกก็ได้ฝากข้อความมาถึงลูกสาวสุดรักด้วยว่า...“ ท่านรู้สึกดีใจ...ซึ้งใจที่ลูกสาวของท่าน ได้ทำบุญแล้วอุทิศบุญส่งมาให้ท่านเสมอๆ  และท่านก็ยังคงรอคอยบุญจากลูกๆหลานๆของท่านอยู่เสมอ ”

เทพธิดาคนธรรพ์สุดสวย
 
     ส่วนคุณแม่ของลูก…หลังจากที่ท่านเสียชีวิตแล้ว ด้วยบุญที่ท่านชอบทำบุญตักบาตรอยู่เป็นประจำ กอปรกับก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต คุณแม่ของลูกมีใจที่เกาะเกี่ยวอยู่กับการใส่บาตร เพราะกำลังรอพระท่านมารับบาตร  ด้วยเหตุนี้เอง...จิตของคุณแม่ของลูกจึงผ่องใสและสว่างไสวมากเป็นพิเศษ ดังนั้น...เมื่อคุณแม่ของลูกละจากโลกนี้ไปแล้ว ท่านจึงได้ไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาคนธรรพ์สุดสวย” ระดับทั่วๆไป  และมีวิมานเป็นวิมานไม้สีทองอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที   

มีความสุขอยู่บนสวรรค์
 
     และเมื่อเทพธิดาคนธรรพ์สุดสวย (ซึ่งก็คือคุณแม่ของลูกในภพชาติปัจจุบัน) ได้รับบุญที่ลูกทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน  ท่านก็รู้สึกดีใจและขอบใจลูกเป็นอย่างมาก ซึ่งเทพธิดาคนธรรพ์สุดสวยก็ได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกสาวสุดเลิฟด้วยว่า...“ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก ให้ลูกส่งบุญมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ตอนนี้ท่านมีความสุขอยู่ในทิพยสมบัติใหม่ๆ ที่เกิดด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยกระทำไว้ และด้วยผลแห่งบุญที่ลูกอุทิสส่งมาให้ท่าน” 
 
คำถามข้อที่ 3.  สามีของลูกตายแล้วไปไหน  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่  มีอะไรฝากถึงลูกและครอบครัวหรือไม่
 
อานิสงส์ผลบุญ
 
     ส่วนสามีของลูก...หลังจากที่เขาเสียชีวิตแล้ว ในช่วงแรกสามีของลูกก็ยังไม่รู้สึกตัว ว่าตนเองได้เสีย ชีวิตแล้ว ยังคงรู้สึกนิ่งๆ อึ้งๆ เหมือนกับว่า...ในหัวมันว่างๆ และยังคิดอะไรไม่ออกและก่อนที่สามีของลูกจะนึกถึงอะไรได้นั้น  ก็พลันเกิดสิ่งอัศจรรย์ที่ทำให้ท่านต้องตกตะลึงและได้สติกลับคืนมา นั่นก็คือ...ได้เกิดมีแสงสว่างที่มาพร้อมกับเทวรถและเหล่าบริวารลอยลงมาหาตัวท่าน   ด้วยความที่สามีของลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ดังนั้น...เมื่อท่านได้เห็นเทวรถพร้อมเหล่าบริวารลอยลงเช่นนั้น จึงทำให้ท่านรู้สึกตัวได้ทันทีว่า...ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว

เทพบุตรสุดหล่อ
 
     นอกจากสามีของลูกจะรู้ตัวแล้วว่า ตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว  ตัวเขายังรู้สึกดีใจและอัศจรรย์ใจกับผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นอยู่ต่อหน้าต่อตาของเขาอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง...สามีของลูกจึงไม่รอช้า ได้เดินแบบลอยๆ ขึ้นสู่เทวรถในทันที และในทันทีที่กายละเอียดของสามีของลูกได้ก้าวเดินแบบลอยๆ ขึ้นสู่เทวรถ ทันใดนั้นเอง!...กายละเอียดของสามีของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็น “กายเทพบุตรสุดหล่อ”ในทันที! หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ (ซึ่งก็คือ...สามีของลูก) ได้นั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์บนเทวรถเรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษามาจากโรงเรียนฝันในฝันวิทยา ด้วยการนำเทวรถพร้อมกับเหล่าบริวารมุ่งตรงมาที่มหาธรรมกายเจดีย์เพื่อทำการเวียนประทักษิณในทันที!  เมื่อท่านเทพบุตรใหม่มาถึงแล้ว...เขาก็ได้กระทำการเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ 3 รอบ พร้อมกับตรึกระลึกนึกถึงบุญต่างๆ ที่ตัวเขาได้เคยกระทำมาอย่างต่อเนื่อง และด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้สั่งสมเอาไว้กับหมู่คณะมาอย่างตลอดต่อเนื่องนี่เอง  ท่านเทพบุตรใหม่จึงได้กลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้ในที่สุด! และในขณะนี้...ท่านเทพบุตรใหม่ (ซึ่งก็คือ...สามีของลูก) กำลังตรวจตราดูทิพยสมบัติของท่านอยู่ ด้วยหัวใจที่พองโตอย่างสุดๆ ไปเลย!!!...
 
พระธรรมกาย
 
     ในระหว่างที่ท่านเทพบุตรใหม่กำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงอยู่นั้น  ก็ได้มีพระธรรมกายไปหาท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมาน  ซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาสน์แห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและครอบครัวของท่านด้วยว่า...ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงท่าน  แต่ให้ทำบุญทุกๆ บุญให้ท่านด้วย   ท่านได้เห็นผลแห่งบุญแล้ว วิมานในเทวโลกงดงามอลังการตระการตาเกินกว่าจินตนาการมาก ให้ทุกคนทำบุญบ่อยๆ และให้ทำอย่างต่อเนื่อง ตราบเท่าที่ยังมีลมหายใจและยังมีเรี่ยวแรงกำลังที่จะทำได้อยู่  เพราะในตอนนี้...ท่านเองก็ไม่มีโอกาสที่จะทำบุญได้เหมือนอย่างทุกคนแล้ว....ให้รีบสร้างบุญกันให้ได้เยอะๆ รอช้าไม่ได้อีกแล้วเพราะชีวิตเป็นของไม่แน่นอน ไม่รู้ว่าร่างกายของเราจะหยุดหายใจไปวันไหน
 
วิบากกรรมแกล้งเพื่อน
 
     ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้...สามีของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าตัดสมองและเสียชีวิตในที่สุดนั้น  ทั้งนี้เป็นเพราะ...วิบากกรรมแกล้งเพื่อนจนทำให้เพื่อนได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองโดยไม่ได้เจตนาในภพชาติก่อนๆ นู้น  ได้มารวมกับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำเอาไว้หลายภพหลายชาติได้ช่องตามมาส่งผล
 
     เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติก่อนๆ นั้น สามีของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ” เมื่อท่านได้เติบโตเป็นวัยรุ่นแล้ว...ด้วยความที่ตัวท่านเป็นคนมีอัธยาศัยชอบแกล้งเพื่อนเป็นปกตินี้เอง  ดังนั้น...ท่านจึงได้แกล้งเพื่อนด้วยการผลักเพื่อนให้ล้มบ้าง ทำพื้นให้ลื่น (เช่น...เทน้ำหรือโปรยแป้งลงบนพื้น) แล้วก็แกล้งผลักเพื่อนให้เดินไปเหยียบจนล้ม หรือในบางครั้ง...เมื่อท่านรู้ว่าพื้นบริเวณนั้นมีตระไคร่น้ำที่ลื่นๆ ท่านก็จะแกล้งผลักเพื่อนให้เดินไปเหยียบบริเวณนั้น     
 
แกล้งเพื่อน
   
     ซึ่งก็มีอยู่ครั้งหนึ่ง...สามีของลูก (ในภพชาตินั้น) ก็ได้แกล้งเพื่อนจนทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น นั่นก็คือ...ท่านได้แกล้งผลักเพื่อนจนทำให้เพื่อนล้มแล้วหัวไปกระแทกพื้น  จนเป็นผลทำให้เพื่อนได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองอย่างแรง! ด้วยวิบากกรรมแกล้งเพื่อนจนทำให้เพื่อนได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองโดยไม่ได้เจตนานี้เอง ได้มาส่งผลรวมกับวิบากกรรมปาณาติบาต   ที่ตัวท่านได้เคยฆ่าสัตว์ด้วยการทุบหัวแล้วนำมาทำอาหารอยู่เป็นประจำหลายภพหลายชาติ จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้...สามีของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าตัดสมองและเสียชีวิตในที่สุด  
 
คำถามข้อที่ 4.  ลูกและครอบครัวทุกคนทำบุพกรรมอะไรร่วมกันมาอย่างไร  สร้างบารมีมากับหลวงพ่อและหมู่คณะอย่างไร
 
คู่บุญคู่บารมี
 
     สำหรับเรื่องราวของลูกและครอบครัวของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น  ลูกและสามีของลูกก็ได้เกิดมาเป็นคู่บุญคู่บารมีกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้  แต่ก่อนที่ลูกทั้งสองจะได้มาพบกับหมู่คณะ และได้มาศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมนั้น  ลูกทั้งสองก็ได้ฆ่าสัตว์เพื่อนำมาทำอาหารอยู่เป็นประจำ (และด้วยวิบากกรรมนี้เอง...จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้  ตัวลูกต้องมาป่วยเป็นอัมพาตและอัมพฤกษ์ครึ่งซีก) แต่หลังจากที่ลูกทั้งสองได้มาพบกับหมู่คณะแล้ว...ลูกทั้งสองก็ได้ตั้งใจรักษาศีล 5 เลิกฆ่าสัตว์ สั่งสมบุญอย่างเต็มที่ และทำหน้าที่เป็นกองเสบียงที่ดีของหมู่คณะจนตลอดชีวิต
 
สร้างบารมีกับหมู่คณะ
 
     ส่วนลูกๆ ของตัวลูกนั้น  ในพุทธันดรที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้เกิดมาเจอกับตัวลูก  โดยเป็นเพื่อนนักสร้างบารมีรุ่นน้องของตัวลูก ไม่ได้เกิดเป็นลูกๆ ของตัวลูกเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้  ซึ่งในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น...ตัวลูกและพวกเขาต่างก็รักและมีความผูกพันกันเป็นอย่างมาก  เพราะแต่ละคนต่างคอยทำหน้าที่กัลยาณมิตรที่ช่วยประคับประคองสร้างบารมีร่วมกันมาโดยตลอด  อีกทั้ง...ตัวลูกยังรู้สึกรักและผูกพันพวกเขาเหมือนกับเป็นลูกเป็นหลานของตัวเองอีกด้วย  ด้วยความรักและความผูกพันที่แต่ละคนต่างมีให้กันมาข้ามภพข้ามชาตินี่เอง    จึงดึงดูดให้ทุกๆ คนได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกัน และได้เกิดเป็นแม่ลูกหรือได้มาอยู่ในครอบครัวเดียวกันดังเช่นในภพชาติปัจจุบันนี้
 

การสร้างบารมีในพุทธันดรที่ผ่านมา

 
     สำหรับพระลูกชายของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น   ท่านก็ได้เป็นพระอาจารย์ที่คอยสอนธรรมะ  และช่วยประคับคองตัวลูกให้อยู่บนเส้นทางการสร้างบารมีมาโดยตลอด  ส่วนตัวลูกเองก็ได้ทำหน้าที่เป็นโยมอุปัฏฐากที่ดีของพระลูกชายของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาด้วยเช่นเดียวกัน  และด้วยความที่ตัวลูกมีความศรัทธาและผูกพันในตัวท่านราวกับท่านเป็นพระลูกชายของตัวเอง  จึงทำให้เมื่อตัวลูกและพระลูกชายลงเกิดมาสร้างบารมีอีกในภพชาติปัจจุบันนี้  ตัวลูกและพระลูกชายจึงได้เกิดมาเจอกันและได้เกิดเป็นแม่ลูกกันในที่สุด
 
 
รับชมวิดีโอ ดุสิตบุรี
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน