อุทาหรณ์ของชายเจ้าชู้


[ 18 เม.ย. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนรายการฝันในฝัน วันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2554

อุทาหรณ์ของชายเจ้าชู้

ปรโลกนิวส์...อุทาหรณ์ของชายเจ้าชู้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่2.บุพกรรมอะไรที่ทำให้น้องสาวของลูกต้องป่วยเป็นโรคมะเร็งและอายุสั้น และในภพเบื้องหน้า เธอจะยังมีวิบากกรรมที่ทำให้เธอต้องเป็นโรคมะเร็งอีกหรือไม่คะ
 
        บุพกรรมที่ทำให้น้องสาวของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็ง และอายุสั้น ในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมกาเมฯและวิบากกรรมปาณาติบาต ที่น้องสาวของลูกได้เคยกระทำเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวิบากกรรมหลัก ได้มารวมกันส่งผลกับวิบากกรรมอีกหลายๆวิบากกรรมที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ในหลายๆชาติที่ผ่านมา ได้ติดตามตัวเธอมาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในพุทธันดรที่ผ่านมา น้องสาวของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามในตระกูลของนายทหารที่รับราชการอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ต่อมาเมื่อน้องสาวของลูกได้เติบใหญ่ เธอก็ได้ไปสมัครเป็นนักเรียนเตรียมทหาร อยู่ในโรงเรียนเตรียมทหารประจำแคว้น และเมื่อจบการศึกษาแล้วเธอก็ได้ถูกบรรจุเป็นนายทหารประจำแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาน้องสาวของลูกเกิดเป็นนายทหารหนุ่ม
 
        ในเวลาต่อมา คุณพ่อคุณแม่ของน้องสาวของลูกในภพชาตินั้น ก็ได้หมั้นหมายน้องสาวของลูกกับกุลธิดาผู้มีฐานะในตระกูลคฤหบดีใหญ่ตระกูลหนึ่ง ซึ่งทั้งตัวน้องสาวของลูกกับคู่หมั้นของเธอต่างก็มีความรักใคร่ชอบพอกันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ดังนั้น เมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ทั้งคู่จึงได้แต่งงานและมีลูกด้วยกัน แต่ในเวลาต่อมา น้องสาวของลูกก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้ย้ายไปรับราชการทหารอยู่ที่เขตหัวเมืองเขตชายแดนแห่งหนึ่ง ด้วยเหตุนี้เอง น้องสาวของลูกจึงจำเป็นและจำใจต้องจากครอบครัวของเธอ ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตเมืองหลวง ไปสักระยะหนึ่งก่อน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ทุกอย่างพร้อม เมื่อนั้นน้องสาวของลูกก็จะมารับภรรยาและลูกๆไปอยู่ด้วยกันในทันที 
 
นายทหารหนุ่มจำต้องจากครอบครัวไปรับราชการที่ชายแดน
 
        เมื่อน้องสาวของลูกเดินทางไปรับราชการอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดนแห่งนั้นแล้ว น้องสาวของลูกก็ได้ดูที่ดูทางเพื่อเตรียมทุกอย่างให้พร้อม ก่อนที่เธอจะพาภรรยาและลูกๆของเธอมาอยู่ด้วยกัน ซึ่งพวกนายทหารรุ่นพี่ที่ประจำอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดนแห่งนี้ ก็ได้ช่วยแนะนำน้องสาวของลูกถึงเรื่องที่ทางต่างๆ อีกทั้งยังพาน้องสาวของลูกไปรู้จักกับพวกข้าราชการและชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดนนั้นอีกด้วย และในที่สุด น้องสาวของลูกก็ได้ไปรู้จักกับพ่อค้าคนหนึ่งที่ทำธุรกิจอยู่ในหัวเมืองเขตชายแดนแห่งนั้น ซึ่งพ่อค้าคนนี้ก็ได้ช่วยเหลือน้องสาวของลูกด้วยการขายบ้านให้ในราคาที่ไม่แพง 
 
นายทหารหนุ่มได้รู้จักสนิทสนมกับพ่อค้าคนหนึ่ง ที่หัวเมืองชายแดน
 
        ด้วยความที่ในช่วงนั้น น้องสาวของลูกยังมีปัจจัยไม่มาก อีกทั้งตัวเธอยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องจ่ายอีกมากมาย ด้วยเหตุนี้เอง น้องสาวของลูกจึงจำเป็นที่จะต้องประหยัดและกระเหม็ดกระแหม่ในการใช้เงินเป็นอย่างมาก จนทำให้ในบางครั้งจากความประหยัดก็ได้กลายเป็นความตระหนี่ เพราะหากมีใครมาชวนน้องสาวของลูกทำบุญในช่วงนั้น เธอก็มักจะตอบปฏิเสธ เพราะมีความคิดว่าการทำบุญเป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง ด้วยวิบากกรรมที่น้องสาวของลูกมีความตระหนี่ไม่ชอบทำบุญ เพราะมีความคิดว่าการทำบุญเป็นเรื่องที่สิ้นเปลืองนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน น้องสาวของลูกจึงมีฐานะที่ไม่ดีและต้องทำงานหนักในช่วงแรกๆของชีวิต
 
 นายทหารหนุ่มประหยัดจนกลายเป็นตระหนี่ไม่ยอมทำบุญ
 
        ในเวลาต่อมา น้องสาวของลูกก็เริ่มสนิทสนมและคุ้นเคยกับพ่อค้าคนที่ขายบ้านให้กับเธอมากขึ้น จนในที่สุดน้องสาวของลูกจึงมีโอกาสได้ไปทำความรู้จักกับครอบครัวและลูกสาววัยรุ่นของพ่อค้าคนนั้น และด้วยความที่ครอบครัวของพ่อค้าคนนั้น มีความเชื่อในเรื่องสิงๆทรงๆ และเป็นพวกที่นับถือลัทธิบูชาเทพเจ้า พ่อค้าคนนั้นจึงได้ชักชวนให้น้องสาวของลูกหันมานับถือในลัทธิความเชื่อนี้ตามพวกตนไปด้วย เมื่อน้องสาวของลูกได้ฟังพวกนักบวชของลัทธิบูชาเทพเจ้ากล่อมหูมากเข้า...มากเข้า กอปรกับในตอนนั้น น้องสาวของลูกยังมีความรู้ทางพระพุทธศาสนาที่ไม่แน่นพอ ด้วยเหตุนี้ น้องสาวของลูกจึงได้โอนเอนความเชื่อของตนไปในทางสิงๆทรงๆ และหันมานับถือลัทธิบูชาเทพเจ้าในที่สุด ด้วยวิบากกรรมที่น้องสาวของลูกไปมีความเชื่อและเคยเข้าทรงตามลัทธิความเชื่อบูชาเทพเจ้านี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน น้องสาวของลูกจึงมีอาการแปลกๆ เช่น ได้ยินเสียงแปลกๆ หรือได้ยินเสียงโน่นเสียงนี่ มาสั่งให้เธอทำอย่างนั้นอย่างนี้ อย่างที่เธอเคยเป็นอยู่
 
 ด้วยวิบากกรรมที่เคยไปนับถือเรื่องสิงๆทรงๆทำให้ ในชาตินี้น้องสาวของลูกมักได้ยินเสียงแปลกๆ
 
        เมื่อเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง ด้วยความที่น้องสาวของลูกห่างหายจากครอบครัวมาเป็นระยะเวลานาน จึงทำให้เธอเกิดความรู้สึกเหงากายเหงาใจขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ และอยากที่จะหาใครสักคนที่คุ้นเคยเป็นเพื่อนแก้เหงา ด้วยเหตุนี้เอง น้องสาวของลูกจึงได้เริ่มทำความสนิทสนมคุ้นเคยกับลูกสาวของพ่อค้าคนนั้น จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทั้งคู่ก็ได้มีความสนิทสนมคุ้นเคยกันมากไปกว่าคำว่า คนรู้จักกัน และเมื่อน้องสาวของลูกกับลูกสาวของพ่อค้าได้ออกไปเที่ยวกันตามลำพังบ่อยเข้า...บ่อยเข้า จึงเป็นผลทำให้ทั้งคู่ได้เผลอตัวและเผลอใจทำเรื่องเลยเถิด เกิดความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันขึ้น
 
 ด้วยความเหงาทำให้นายทหารหนุ่มมีความสัมพันธ์ ฉันชู้สาวกับลูกสาวพ่อค้า
 
        ในช่วงที่น้องสาวของลูกได้ลักลอบมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับลูกสาวของพ่อค้า น้องสาวของลูกก็ไม่เคยปริปากบอกความจริงกับลูกสาวของพ่อค้าเลยว่า ตนเองไม่ใช่หนุ่มโสด หรือได้แต่งงานแล้ว ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อลูกสาวของพ่อค้าเห็นว่า น้องสาวของลูกอาศัยอยู่ตัวคนเดียว จึงทำให้ลูกสาวของพ่อค้าเกิดความเข้าใจผิด และคิดไปเองว่าน้องสาวของลูกคงยังเป็นโสดอยู่ และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งคู่ก็ลักลอบมีความสัมพันธ์กันแบบลับๆมาโดยตลอด ซึ่งตัวของพ่อค้าเองก็ไม่ได้รู้เรื่องราวความสัมพันธ์ฉันชู้สาวของทั้งคู่เลย
 
 ลูกสาวพ่อค้าเข้าใจผิดว่านายทหารหนุ่มไม่มีภรรยา
 
        ทางด้านน้องสาวของลูกก็แสร้งบอกกับทางครอบครัวของตัวเองว่า ในตอนนี้ที่ทางและความเป็นอยู่ของทางนี้ยังไม่พร้อม ให้ทุกคนอาศัยอยู่ที่เมืองหลวงไปก่อน อย่าเพิ่งรีบย้ายมาอยู่ด้วยกันที่นี่ เมื่อทางครอบครัวของน้องสาวของลูกได้ฟังอย่างนั้น ทุกๆคนก็ไม่ได้รู้สึกสงสัยหรือแปลกใจแต่อย่างใด และกลับหลงเชื่อน้องสาวของลูกอย่างสนิทใจอีกด้วย แต่ในเวลาต่อมา ลูกสาวของพ่อค้าก็ตั้งครรภ์ ด้วยเหตุนี้เอง ความลับที่เธอปกปิดไว้ก็เลยแดงขึ้นมา ซึ่งเป็นผลทำให้พ่อค้าได้รู้ความจริง เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างลูกสาวของตนและเพื่อนสนิท เมื่อพ่อค้ารู้เรื่องนี้เข้าแล้ว ก็เกิดความรู้สึกโกรธและเสียใจเป็นอย่างมาก
 
 พ่อค้าโกรธมากที่รู้ว่าลูกสาวของตนกับนายทหารหนุ่ม มีความสัมพันธ์กันฉันชู้สาว
 
        ด้วยความที่ความลับไม่มีในโลก เรื่องนี้จึงได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งไปเข้าหูของภรรยาของน้องสาวของลูกในภพชาตินั้น ในที่สุดเมื่อทางภรรยาของน้องสาวของลูกรู้เรื่องนี้เข้า เธอจึงตัดสินใจที่จะเดินทางมาเคลียร์เรื่องราวต่างๆกับน้องสาวของลูกด้วยตนเอง เมื่อน้องสาวของลูกทราบเช่นนั้น น้องสาวของลูกจึงรู้สึกเครียดและสับสน เมื่ออับจนหนทางและคิดหาทางออกไม่เจอ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้น้องสาวของลูกเกิดความคิดขึ้นมาว่า ถ้าให้ลูกสาวของพ่อค้าเอาเด็กออก ปัญหาทุกๆอย่างก็คงจบเร็วขึ้น
 
 นายทหารหนุ่มตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการให้ ลูกสาวพ่อค้าทำแท้ง
 
        เมื่อน้องสาวของลูกเกิดความคิดขึ้นมาเช่นนี้ น้องสาวของลูกจึงได้ไปบอกเลิกกับลูกสาวของพ่อค้า และบังคับให้ลูกสาวของพ่อค้าทานยาแท้งลูก ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ลูกสาวของพ่อค้ารู้สึกเสียใจอย่างรุนแรงที่ตัวเองถูกน้องสาวของลูกหลอกลวง สุดท้าย...ด้วยความเศร้าใจเสียใจ น้อยใจ และผิดหวังในคนที่เธอรัก เธอจึงตัดสินใจหาทางออกด้วยการผูกคอตายหนีปัญหาในที่สุด
 
 ลูกสาวพ่อค้าเสียใจที่ถูกนายทหารหนุ่มหลอก จึงตัดสินใจผูกคอตาย
 
        ส่วนเหตุที่ทำให้น้องสาวของลูกต้องตัดสินใจแบบสิ้นคิดขนาดนี้ กล่าวคือ บอกเลิกกับลูกสาวพ่อค้าแบบไม่ใยดี และบังคับให้ลูกสาวของพ่อค้าทำแท้ง ก็เป็นเพราะน้องสาวของลูกยังรู้สึกรักและผูกพันกับภรรยาของตนอยู่มาก อีกทั้งทางฝ่ายครอบครัวของภรรยา ซึ่งถือเป็นตระกูลใหญ่และมีฐานะ ก็มีบุญคุณต่อน้องสาวของลูกมากเช่นกัน เพราะครอบครัวของฝ่ายภรรยาได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวของน้องสาวของลูกอยู่ด้วย
 
นายทหารหนุ่มต้องตัดสินใจเลิกกับลูกสาวพ่อค้า เพราะรักและเกรงใจภรรยา
 
        ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาต ที่น้องสาวของลูกสั่งให้ลูกสาวของพ่อค้าทำแท้งลูก และเป็นต้นเหตุที่ทำให้เธอต้องฆ่าตัวตาย เมื่อมารวมกับวิบากกรรมกาเมฯที่น้องสาวของลูกได้แอบไปมีหญิงอื่น ทั้งๆที่ตัวเองก็มีภรรยาอยู่แล้ว จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน น้องสาวของลูกเกิดมาเป็นผู้หญิง อีกทั้งต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในที่สุด
 
น้องสาวของลูกป่วยเป็นมะเร็งและเสียชีวิต เพราะวิบากกรรมกาเมฯและปาณาติบาต
 
โปรดติดตามตอนต่อไป ปรโลกนิวส์...ต้นคดปลายตรง ก็มีสิทธิ์ไปสวรรค์ได้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน