วิบากกรรมที่ทำให้เป็นอัมพาต


[ 2 พ.ค. 2554 ] - [ 18295 ] LINE it!

ทบทวนรายการฝันในฝัน วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2554
วิบากกรรมที่ทำให้เป็นอัมพาต
 
วิบากกรรมที่ทำให้เป็นอัมพาต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
คำถามข้อที่-2.โยมพ่อเสียชีวิตด้วยเหตุใด เวลาเท่าไหร่ ท่านหมดอายุขัยหรือยังครับ
 
        โยมพ่อของลูกเสียชีวิตเนื่องจากตัวท่านหมดอายุขัยพอดี ส่วนบุพกรรมที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาหมดอายุขัยก่อนที่จะถึงอายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์ในยุคนี้ ซึ่งก็คือ 75-ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมปาณาติบาต (ที่เริ่มเบาบางแล้ว)-ที่โยมพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ในหลายๆภพหลายๆชาติก่อนๆโน้น ได้ติดตามตัวท่านมารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน
 
เศษกรรมปาณาติบาตทำให้โยมพ่อของลูก ต้องป่วยเป็นอัมพาต
 
        ยกตัวอย่างเช่น มีอยู่ภพชาติหนึ่ง โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรในครอบครัวเกษตรกรรมที่มีอาชีพเลี้ยงสัตว์เพื่อนำไปขาย ซึ่งโยมพ่อของลูกก็จะเลี้ยงสัตว์ไว้หลายชนิด ยกตัวอย่างเช่น ท่านจะเลี้ยงไก่แบบขังไก่เอาไว้ในเล้า เมื่อไก่เหล่านั้นเริ่มโตเต็มวัยพร้อมที่จะขายแล้ว ท่านก็จะส่งไก่ที่โตเต็มวัยเหล่านั้นไปขายสู่ท้องตลาดอีกที เป็นต้น 
 
โยมพ่อของลูกเคยเกิดในครอบครัวเกษตรกรรม ที่มีอาชีพเลี้ยงสัตว์เพื่อนำไปขาย
 
        นอกจากโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะมีอาชีพเลี้ยงสัตว์เพื่อนำไปขายแล้ว ท่านยังชอบหารายได้เสริมด้วยการไปซุ่มดักจับนกเพื่อนำมาขาย ซึ่งวิธีการจับนกของโยมพ่อของลูก ท่านจะจับนกแบบจับเป็นไม่จับตาย เมื่อท่านจับนกได้ ท่านก็จะนำนกเป็นๆเหล่านั้น มามัดรวมกันไว้  แล้วค่อยนำไปขายอีกที
 
โยมพ่อของลูกเคยเกิดในครอบครัวเกษตรกรรม บ่อยครั้งที่หารายได้เสริมด้วยการจับนกมาขาย
 
        หรืออย่างในบางชาติ โยมพ่อของลูกก็ได้ทำกรรมปาณาติบาตด้วยตัวของท่านเอง เช่น ท่านได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารเลี้ยงคนในครอบครัวบ้าง เป็นต้น ด้วยเศษแห่งวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติต่างๆดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น (ซึ่งเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น)-จึงทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นอัมพาต และหมดอายุขัยก่อนอายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์ในยุคปัจจุบัน 
 
โยมพ่อของลูกเคยฆ่าสัตว์เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร
 
คำถามข้อที่-3.วิบากกรรมที่ทำให้โยมพ่อต้องเป็นอัมพาตหมดหรือยังครับ และจะต้องทำบุญอะไรที่จะช่วยให้ท่านหมดวิบากกรรมจากโรคนี้ได้ครับ
 
        สำหรับวิบากกรรมที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นอัมพาตนั้น ก็ได้เจือจางเบาบางลงไปมากแล้ว แต่ตราบใดที่วิบากกรรมยังไม่หมดกำลัง มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา 
 
วิบากกรรมที่ทำให้โยมพ่อของลูกป่วยเป็นอัมพาต ได้เจือจางเบาบางลงไปมากแล้ว
 
        ดังนั้น ในตอนนี้ ตัวลูกรวมถึงทุกๆคนที่รักท่าน ก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกๆบุญให้มากๆ ไม่ว่าจะเป็นบุญถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ บุญกองทุนยา และบำบัดรักษาพระภิกษุอาพาธ และบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา เป็นต้น แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้น ส่งไปให้โยมพ่อของลูกบ่อยๆ ท่านก็จะได้คอยอนุโมทนาในบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกได้ทำ 
 
ลูกๆทุกคนต้องหมั่นทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนบุญนั้น ไปให้โยมพ่อของลูก
 
        นอกจากนั้น โยมพ่อของลูกซึ่งในขณะนี้เป็นเทพบุตรใหม่ ก็ต้องไม่ประมาทในการใช้ชีวิตแบบชาวสวรรค์ คือ ต้องหมั่นประพฤติปฏิบัติธรรมและสั่งสมบุญอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการไปสักการบูชามหาจุฬามณี อันเป็นเนื้อนาบุญของชาวสวรรค์ ด้วยจิตที่เลื่อมใส ถ้าหากทั้งพระลูกชายและเทพบุตรใหม่ทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย วิบากกรรมที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นอัมพาตก็จะเจือจางเบาบางและหมดไปในที่สุด 
 
เทพบุตรใหม่ต้องหมั่นไปสักการบูชามหาจุฬามณี
 
คำถามข้อที่-4.เมื่อวันที่ 3-มิถุนายน พ.ศ.2553-ขณะที่โยมแม่ป้อนอาหารและยา โยมพ่อได้กำมือโยมแม่ไว้ ท่านอยากจะบอกอะไรโยมแม่หรือครับ
 
        สำหรับสาเหตุที่โยมพ่อของลูกได้กำมือโยมแม่เอาไว้ ในขณะที่โยมแม่ของลูกกำลังป้อนอาหารและยาอยู่นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะท่านมีความรู้สึกในใจหลายๆอย่างที่อยากจะบอกกับโยมแม่ของลูก ประการแรกก็คือ ท่านอยากจะขอบใจโยมแม่ของลูกที่คอยช่วยดูแลท่านด้วยดีมาโดยตลอด 
 
โยมพ่อของลูกมีความรู้สึกในใจหลายอย่างที่อยากจะบอก กับโยมแม่ของลูก
 
        ประการที่สองก็คือ ท่านรู้สึกว่าตัวเองเป็นภาระให้กับโยมแม่ของลูกเหลือเกิน และท่านก็รู้สึกเกรงใจไม่อยากให้ตัวเองต้องมาเป็นภาระของโยมแม่ของลูกเลย และประการสุดท้ายก็คือ ท่านรู้สึกว่าตัวท่านเองคงจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน ด้วยเหตุเหล่านี้เอง โยมพ่อของลูกจึงได้กำมือโยมแม่ของลูกเอาไว้ 
 
โยมพ่อของลูกรู้สึกว่าตัวเองเป็นภาระให้กับ โยมแม่ของลูกเหลือเกิน
 
คำถามข้อที่-5.หลานสาวของโยมแม่เห็นโยมพ่อแต่งชุดขาวอยู่ใกล้ๆพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และยังบอกว่ายังห่วงโยมแม่อยู่ แต่เสร็จงานฌาปนกิจศพก็จะไป เหตุการณ์นี้เป็นความจริงหรือไม่ แล้วท่านจะไปที่ใดครับ
 
        เหตุการณ์ที่หลานสาวของโยมแม่ เห็นโยมพ่อของลูกแต่งชุดขาวอยู่ใกล้ๆพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯนั้น จริงๆแล้วก็เป็นเพียงแค่ความคิดคำนึงที่อยู่ภายในใจลึกๆของเธอ ที่กำลังนึกถึงโยมพ่อของลูกเท่านั้น และด้วยความคิดคำนึงนี้ จึงกลายเป็นภาพนิมิตต่างๆตามที่หลานสาวของโยมแม่คนนี้เห็น
 
หลานสาวของโยมแม่เห็นโยมพ่อของลูกอยู่ใกล้ๆ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯก็เป็นเพียงแค่ความคิด คำนึงที่อยู่ภายในใจลึกๆของเธอ 
 
****************************************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน