วิบากกรรมปาณาติบาตอันโหดเหี้ยม


[ 7 พ.ค. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2554
วิบากกรรมปาณาติบาตอันโหดเหี้ยม

 
 
 
ปรโลกนิวส์...วิบากกรรมปาณาติบาตอันโหดเหี้ยม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.ทำไมพี่ชายฝาแฝดของผมจึงจากไปด้วยวัยเพียง 41 ปี 7 วัน มีวิบากกรรมอะไรมาตัดรอนครับ
 
        สำหรับวิบากกรรมที่ทำให้พี่ชายฝาแฝดของลูกต้องอายุสั้น และเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 41 ปี 7 วัน ในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่โหดเหี้ยม ที่พี่ชายของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ติดตามตัวพี่ชายของลูกมาส่งผล เรื่องมีอยู่ว่า...เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา พี่ชายของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม ในครอบครัวที่อาศัยอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยตัวลูกและพี่ชายของลูกก็ได้เกิดเป็นพี่ชายน้องชาย คล้ายๆกับในภพชาติปัจจุบัน กล่าวคือ ตัวลูกเกิดเป็นน้องชาย ส่วนพี่ชายของลูกเกิดเป็นพี่ชาย เพียงแต่ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกกับพี่ชายไม่ได้เกิดเป็นฝาแฝดกัน แต่อย่างไรก็ตาม ตัวลูกกับพี่ชายของลูกในภพชาตินั้น ต่างก็สนิทสนมคุ้นเคยกันมากตั้งแต่ตอนเด็กๆเรื่อยมา
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและพี่ชายเคยเกิดเป็นพี่น้องกัน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและพี่ชายเคยเกิดเป็นพี่น้องกัน
 
        เมื่อพี่ชายของลูกเติบใหญ่ พี่ชายของลูกจึงตัดสินใจสมัครเข้าไปเป็นนักเรียนเตรียมทหารในทันที ครั้นพี่ชายของลูกเรียนวิชาการทางทหารจนจบหลักสูตรแล้ว พี่ชายของลูกก็ได้รับการแต่งตั้งให้ไปคุมกองทหารที่ประจำการอยู่ในหัวเมืองเขตชายแดน ซึ่งอยู่ติดกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ (แคว้นของพระราชาเกเร) ซึ่งหัวเมืองเขตชายแดนแห่งนี้ ถือเป็นเมืองที่น่าอยู่ เพราะไม่มีโจรผู้ร้าย อีกทั้งทุกๆคนในเมืองล้วนอยู่กันอย่างมีความสุข ต่างมีน้ำจิตน้ำใจและมีความขยันขันแข็งกันเป็นอย่างมาก
 
 พี่ชายของลูกได้รับแต่งตั้งให้ไปคุมกองทหาร ที่ประจำการอยู่เขตชายแดน
 
พี่ชายของลูกได้รับแต่งตั้งให้ไปคุมกองทหารที่ประจำการอยู่เขตชายแดน
 
        ในช่วงแรกๆที่พี่ชายของลูกได้ไปประจำการอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดนแห่งนี้ การไปมาหาสู่กันระหว่างผู้คนในเมืองหลวงกับผู้คนในเขตหัวเมืองชายแดนแห่งนี้ก็สะดวกสบาย ซึ่งเป็นผลทำให้การค้าขายสินค้าต่างๆระหว่างหัวเมือง มีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นไปตามลำดับ แต่ในเวลาต่อมา เมื่อแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เริ่มมีปัญหากันภายในแคว้น เพราะมีการเรียกเก็บภาษีกับประชาชนภายในแคว้นอย่างเอารัดเอาเปรียบอย่างสุดๆ จึงเป็นผลทำให้เกิดความยากจนข้นแค้นขึ้นแบบแพร่สะพัดไปทั่วทั้งแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ เมื่อพี่ชายของลูกทราบเรื่องว่า แคว้นที่มีพื้นที่อยู่ติดกัน (แคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ หรือแคว้นของพระราชาเกเร) เริ่มมีปัญหาเกิดขึ้นภายในแคว้น พี่ชายของลูกจึงเพิ่มความระมัดระวัง ด้วยการนำทีมลูกน้องออกตรวจตราพื้นที่ตามจุดต่างๆ ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพวกชาวบ้าน
 
 พี่ชายของลูกนำทหารในปกครองออกตรวจตรา ดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้าน
 
พี่ชายของลูกนำทหารในปกครองออกตรวจตรา ดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้าน
 
        แต่ด้วยความยากจนข้นแค้นของคนในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ เริ่มหนักมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้มีพวกโจรออกอาละวาด ปล้นและฆ่าพวกชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งในตอนแรก พวกโจรเหล่านี้ก็ออกอาละวาดอยู่แต่ในเขตพื้นที่ของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เท่านั้น แต่ในเวลาต่อมา พวกโจรเหล่านั้นก็เริ่มเหิมเกริมและแผ่ขยายอาณาเขตในการปล้นชิงทรัพย์ ด้วยการแอบมาดักปล้นขบวนสินค้าของพ่อค้าที่เดินทางไปค้าขายสินค้า ระหว่างแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้กับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ด้วยเหตุนี้เอง ทางส่วนกลางจึงได้มีคำสั่งส่งตรงมาถึงพี่ชายของลูกให้เข้มงวดในการจัดเวรยามทหาร เพื่อช่วยดูแลและคุ้มกันความปลอดภัยให้กับพวกชาวบ้านและพ่อค้าที่อยู่ในเขตแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชอย่างเต็มที่
 
 พี่ชายของลูกได้รับคำสั่งให้เพิ่มความเข้มงวด ในการคุ้มครองชาวบ้าน
 
พี่ชายของลูกได้รับคำสั่งให้เพิ่มความเข้มงวดในการคุ้มครองชาวบ้าน
 
        เนื่องจากเขตหัวเมืองชายแดนที่พี่ชายของลูกดูแลอยู่นั้น มีพื้นที่ที่กว้างใหญ่เป็นอย่างมาก จึงทำให้พี่ชายของลูกไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในเวลาต่อมา พวกโจรจากแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เริ่มเหิมเกริมหนักข้อยิ่งขึ้น โดยข้ามเขตเข้ามาปล้นสะดมชิงทรัพย์พวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตหัวเมืองชายแดนที่พี่ชายของลูกดูแลอยู่ เมื่อปล้นจนสาแก่ใจแล้ว โจรกลุ่มนี้ก็พากันหนีกลับไปยังแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ จึงทำให้พี่ชายของลูกรู้สึกโกรธและเจ็บใจเป็นอย่างมาก ที่เขาไม่สามารถจับกุมตัวพวกโจรกลุ่มนี้มาลงโทษได้ จนเมื่อเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง พวกโจรก็หาโอกาสเข้ามาปล้นชิงทรัพย์ของพวกชาวบ้านอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ เนื่องจากพวกชาวบ้านได้ขัดขืนและต่อสู้กับพวกโจรกลุ่มนี้ จึงทำให้พวกโจรได้ฆ่าพวกชาวบ้านไปบางส่วน อีกทั้งยังจับพวกผู้หญิงกลับไปเป็นตัวประกันอีกด้วย
 
 พวกโจรได้ออกปล้นฆ่าชาวบ้านและจับผู้หญิงไปเป็นตัวประกัน
 
พวกโจรได้ออกปล้นฆ่าชาวบ้านและจับผู้หญิงไปเป็นตัวประกัน
 
        ด้วยความที่พวกโจรได้ฆ่าพวกชาวบ้านและจับผู้หญิงไปด้วยนี้เอง จึงทำให้พี่ชายของลูกรู้สึกโกรธแค้น และรีบนำกองกำลังของตนออกตามล่าจับกุมตัวพวกโจรกลุ่มนี้ ด้วยความที่โจรกลุ่มนี้มีความประมาทชะล่าใจ และได้จับเอาพวกผู้หญิงไปด้วย จึงทำให้พวกโจรกลุ่มนี้เดินทางได้ช้าลงกว่าทุกๆครั้ง และเป็นผลทำให้พี่ชายของลูกสามารถไล่ตามจับพวกโจรกลุ่มนี้ได้ทัน เมื่อพี่ชายของลูกจับพวกโจรกลุ่มนี้ได้แล้ว พี่ชายของลูกก็รีบนำตัวโจรเหล่านั้นมาทรมานด้วยวิธีการต่างๆ เช่น เอาไม้ฟาดไปที่ศีรษะ เอาไม้ฟาดไปที่ลำตัว หรือไม่ก็จับกดน้ำ เป็นต้น เพื่อให้พวกโจรสารภาพออกมาว่า...เป็นใคร มาจากไหน ซึ่งกว่าพวกโจรกลุ่มนี้จะยอมปริปากบอกพี่ชายของลูก พวกโจรก็ถูกพี่ชายของลูกทรมานจนตายไปหลายคน
 
 พี่ชายของลูกได้นำกองกำลังทหารออกตามล่าพวกโจร
 
พี่ชายของลูกได้นำกองกำลังทหารออกตามล่าพวกโจร
 
        ในช่วงที่พี่ชายของลูกทำการสอบปากคำพวกโจรกลุ่มนี้ เพื่อให้บอกความลับออกมานั้น พี่ชายของลูกจะใช้วิธีการจับพวกโจรแต่ละคนมามัดไว้กับตอไม้แต่ละต้นที่ปักเรียงกันไว้เป็นวงกลม โดยจัดให้พวกโจรหันหน้าเข้าหน้ากันและเห็นหน้ากันได้ทั้งหมด จากนั้นก็จะใช้วิธีการเชือดไก่ให้ลิงดู โดยการทรมานพวกโจรทีละคนด้วยวิธีการต่างๆตามที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น เพื่อให้พวกโจรที่เหลือเกิดความรู้สึกหวาดกลัว และยอมสารภาพออกมาในที่สุด
 
 พี่ชายของลูกสอบสวนพวกโจรที่จับมาได้ โดยการทรมานด้วยวิธีการต่างๆ
 
พี่ชายของลูกสอบสวนพวกโจรที่จับมาได้ โดยการทรมานด้วยวิธีการต่างๆ
 
        ซึ่งวิธีการที่พี่ชายของลูกใช้กับพวกโจรกลุ่มนี้ ก็ได้ผลเป็นอย่างดีเสียด้วย เพราะพวกโจรที่เหลือรอดต่างก็กลัวตาย และยอมสารภาพออกมาว่า พวกตนเป็นทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ที่ปลอมตัวเป็นโจร เพื่อเข้ามาปล้นสะดมชิงทรัพย์พวกชาวบ้าน เมื่อพี่ชายของลูกได้รู้ข้อมูลที่แท้จริงจากพวกโจรแล้ว ก็ยิ่งทำให้พี่ชายของลูกรู้สึกโกรธแค้นหนักมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ที่แคว้นเพื่อนบ้านคิดไม่ซื่อและใช้วิธีการอันสกปรกถึงขนาดนี้
 
 พวกโจรสารภาพว่าพวกตนเป็นทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
พวกโจรสารภาพว่าพวกตนเป็นทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
        หลังจากนั้น พี่ชายของลูกก็ได้แจ้งข่าวนี้ไปบอกทางเมืองหลวง ซึ่งทางเมืองหลวงก็ได้รับทราบข้อมูลเหล่านี้มาจากหลายๆพื้นที่เหมือนกันว่า มีพวกทหารปลอมตัวเป็นโจรเข้ามาเพื่อปล้นสะดมชิงทรัพย์พวกชาวบ้านในเขตแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ด้วยเหตุนี้เอง ทางแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช จึงได้ส่งคณะทูตไปเจรจาตกลงกับทางแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ แต่การเจรจากลับไม่เป็นผล เพราะแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ปฏิเสธและไม่ยอมรับผิดชอบต่อเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น เมื่อการเจรจาไม่เป็นผลเช่นนี้ จึงทำให้สถานการณ์และความสัมพันธ์ระหว่างแคว้นทั้งสองกลับบานปลาย และย่ำแย่ลงไปเรื่อยๆ
 
 พระราชาของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ปฏิเสธ และไม่รับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น
 
พระราชาของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ปฏิเสธ และไม่รับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น
 
        จนในที่สุด ความขัดแย้งก็ได้บานปลายจนกลายเป็นสงครามระหว่างแคว้น ซึ่งพี่ชายของลูกก็ได้รับคำสั่งให้นำกองกำลังทหารในปกครองของตน ออกไปร่วมรบเป็นกองทัพหน้าในการบุกเข้าไปโจมตีเมืองหน้าด่าน พร้อมๆกับกองกำลังทหารจากเขตหัวเมืองชายแดนอีกหลายกองพันที่ได้เดินทัพไปล้อมเมืองหน้าด่านของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้เอาไว้ จากนั้น กองทัพหน้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชทั้งหมด ก็ได้กรีฑาทัพบุกเข้าโจมตีกองกำลังทหารของฝ่ายตรงข้าม
 
 ความขัดแย้งของแคว้นทั้งสองบานปลายจนเกิดเป็นสงคราม
 
ความขัดแย้งของแคว้นทั้งสองบานปลายจนเกิดเป็นสงคราม
 
        ด้วยความที่พี่ชายของลูกได้พกความแค้นที่เก็บสะสมมาเต็มอก เนื่องจากก่อนหน้านี้พวกทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้ปลอมตัวเป็นโจรเข้ามาปล้นสะดมชิงทรัพย์ และฆ่าพวกชาวบ้านที่พี่ชายของลูกดูแลอยู่ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้พี่ชายของลูกได้ฆ่าพวกทหารของฝ่ายตรงข้ามตายไปหลายคน โดยการฟันบ้าง แทงบ้าง เป็นต้น และที่ยิ่งไปกว่านั้น ในเวลาที่ทหารฝ่ายตรงข้ามคนใดชะตาถึงฆาต กล่าวคือ ถูกพี่ชายของลูกฆ่าตาย พี่ชายของลูกก็จะนำศพของทหารฝ่ายตรงข้ามคนนั้น มาตัดหัวเพื่อความสะใจ เหมือนกับเป็นการล้างแค้นให้สาสมกับความเลวที่พวกทหารฝ่ายตรงข้ามได้ทำเอาไว้
 
 พี่ชายของลูกได้ฆ่าทหารของฝ่ายตรงข้ามตายไปหลายคน
 
พี่ชายของลูกได้ฆ่าทหารของฝ่ายตรงข้ามตายไปหลายคน
 
        ซึ่งในตอนนั้น กองกำลังทหารของเมืองหน้าด่านของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ก็ได้พ่ายแพ้ต่อกองทัพหน้าของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชอย่างยับเยิน ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้กองกำลังทหารของฝ่ายตรงข้ามที่เหลือรอด ไม่กล้าที่จะออกมานอกกำแพงเมือง เมื่อพี่ชายของลูกกับเพื่อนทหารหลายๆคนได้เห็นศพของพวกทหารฝ่ายตรงข้ามที่นอนตายกันเป็นเบือ พี่ชายของลูกและเพื่อนๆจึงระบายความแค้นด้วยการนำศพทหารเหล่านั้นมาตัดหัวแล้วเสียบกับท่อนไม้ เพื่อเอาไปยกชูท้าทายทหารฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ภายในกำแพงเมืองให้ออกมาสู้รบกัน
 
 พี่ชายของลูกและเพื่อนๆได้ตัดหัวข้าศึกเสียบไม้ แล้วนำไปชูท้าทายทหารในกำแพงเมือง
 
พี่ชายของลูกและเพื่อนๆได้ตัดหัวข้าศึกเสียบไม้
แล้วนำไปชูท้าทายทหารในกำแพงเมือง
 
        จากจุดนี้ จึงทำให้มีนายทหารคนหนึ่งเกิดความคิดที่จะทำให้ข้าศึกยอมแพ้อย่างรวดเร็ว ส่วนความคิดที่ว่าจะเป็นอย่างไร และบทสรุปของวิบากกรรมในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร โปรดติดตามตอนต่อไป...เรื่องของการบนบานศาลกล่าว และ ชื่อนั้นสำคัญไฉน
 
รับชมวีดีโอ วิบากกรรมปาณาติบาตอันโหดเหี้ยม

รับชมคลิปวิดีโอวิบากกรรมปาณาติบาตอันโหดเหี้ยม
ชมวิดีโอวิบากกรรมปาณาติบาตอันโหดเหี้ยม  MP3 ธรรมะวิบากกรรมปาณาติบาตอันโหดเหี้ยม   Download ธรรมะวิบากกรรมปาณาติบาตอันโหดเหี้ยม


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน