อย่าพลาด...ตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่


[ 13 พ.ค. 2554 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2554
อย่าพลาด...ตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่
 
รายงานบรรยากาศความคืบหน้า
งานตักบาตรพระ 1,234 รูป ณ ผาตะวัน เขาใหญ่
จังหวัดนครราชสีมา
วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2554
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        หลังจากที่คุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตาแจ้งข่าวสว่าง พิธีตักบาตรพระ 1,234 รูป ณ ผาตะวัน เขาใหญ่ ก็ทำให้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกตื่นตัว โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเส้นทางและจองเป็นเจ้าภาพตักบาตรกันทุกวัน และวันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง ก็มีความคืบหน้าการเตรียมงานมารายงานเพิ่มเติมค่ะ
 
        เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2554 พระเดชพระคุณพระสมาจารวิมล เจ้าคณะอำเภอปากช่อง ได้เมตตาเรียกประชุมเจ้าอาวาสในเขตปกครอง เพื่อให้การสนับสนุนโครงการตักบาตรอย่างเต็มที่ ซึ่งท่านย้ำว่างานตักบาตรครั้งแรกของเขาใหญ่ในครั้งนี้ จะมีพระภิกษุเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญไม่ต่ำกว่า 1,234 รูปอย่างแน่นอน และท่านพระครูปลัดสมประสงค์ ปญฺญาวชิโร เจ้าคณะตำบลจันทึก เจ้าอาวาสวัดท่าช้าง ท่านก็ปีติเบิกบานกับงานนี้เป็นพิเศษ เพราะนอกจากท่านจะได้นิมนต์พระภิกษุทุกวัดในตำบลของท่าน ให้มาเป็นเนื้อนาบุญแล้ว ท่านยังนำธงทิว โต๊ะ ตั่ง เก้าอี้ และเต็นท์ มาให้ทีมงานใช้ในการจัดงานแบบไม่อั้น แถมยังจัดรถเพื่อพาคณะศรัทธาญาติโยมมาร่วมงานอีกด้วย
 
ตักบาตรพระ วัฒนธรรมชาวพุทธอันงดงาม
 
ตักบาตรพระ วัฒนธรรมชาวพุทธอันงดงาม เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา
 
        ขณะนี้ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่สองวันเท่านั้น ที่ทุกคนจะได้มาตักบาตรร่วมกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งการเดินทางมาร่วมงานก็แสนจะสะดวกง่ายดาย ระยะทางเพียง 170 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯเท่านั้น โดยใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้นทางที่จะไปเวิลด์พีซ โดยจะมีป้ายบอกทางและมีเจ้าหน้าที่จราจร คอยอำนวยความสะดวกเป็นระยะๆตลอดเส้นทาง จึงขอเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่านไปตักบาตรกันเยอะๆ ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2554 เวลา 6 โมงเช้านะคะ
 
        จองเป็นเจ้าภาพตักบาตร และสอบถามเส้นทาง ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-883-1414 , 085-922-7802  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน