เรื่องของคนชอบชนไก่


[ 23 มิ.ย. 2554 ] - [ 18288 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2554
เรื่องของคนชอบชนไก่
 
ปรโลกนิวส์...เรื่องของคนชอบชนไก่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        โยมพ่อของลูกเกิดในครอบครัวเกษตรกร เป็นคนขยันทำงานมาก จึงทำให้ท่านสามารถก่อร่างสร้างตัวมาได้จนมีฐานะดีและมีเงินใช้ไม่ขาดมือ ในทุกๆวันหลังจากที่ท่านทำงานเสร็จแล้ว ท่านจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ท่านก็คิดว่าอาการเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าของท่าน คงเกิดจากการทำงานหนักมาทั้งวัน ท่านจึงไปหาหมอที่คลินิก หมอได้ฉีดยาให้ท่าน จากนั้นท่านจึงกลับมานอนพัก ซึ่งท่านจะทำเช่นนี้อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งมาถึงปลายปี พ.ศ. 2553 โยมพ่อของลูกมีอาการป่วยหนักมาก ท่านจึงตัดสินใจเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งผลการตรวจครั้งนี้ทำให้ท่านทราบว่าตนเองเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด โดยที่มะเร็งได้กินกระดูกที่ศีรษะจนผุ และมีแนวโน้มว่ากระดูกทั้งตัวจะผุมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเป็นเช่นนี้ หมอจึงห้ามโยมพ่อล้ม
 
        สำหรับกีฬาที่โยมพ่อชอบมาก คือ กีฬาชนไก่ แม้ว่าท่านจะรู้ตัวว่าร่างกายของท่านป่วยหนักมากแล้วก็ตาม แต่ท่านก็ยังพยายามที่จะไปเล่นกีฬาชนไก่อยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงช่วงเช้ามืด (ประมาณตีห้าครึ่ง) ของวันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554 โยมพ่อก็ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ สิริอายุรวม 63 ปี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในช่วงที่โยมพ่อของลูกกำลังจะเสียชีวิต ในตอนนั้นท่านยังไม่มีสติรู้ตัว ดังนั้น เมื่อลมหายใจสุดท้ายของท่านได้หมดไป กายละเอียดของโยมพ่อของลูกจึงได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆกายหยาบด้วยอาการที่มึนๆงงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่าตนเองได้ตายไปแล้ว เมื่อกายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้ว ความรู้สึกเจ็บปวดต่างๆอันเกิดจากโรคภัยไข้เจ็บที่มารุมเร้าตัวท่านอยู่ก็ได้จางหายไป ซึ่งเป็นผลทำให้ท่านรู้สึกสบายตัวขึ้น แต่ถึงกระนั้น ท่านก็ยังไม่รู้สึกตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
กายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆ กายหยาบด้วยอาการที่มึนๆงงๆ
 
กายละเอียดของโยมพ่อของลูกได้หลุดออกมายืนอยู่ข้างๆกายหยาบ ด้วยอาการที่มึนๆงงๆ
 
        จริงๆแล้วโยมพ่อของลูกยังไม่หมดอายุขัย แต่ที่ท่านต้องมาเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควรด้วยวัยเพียง 63 ปี ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมเก่าที่ท่านได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในอดีตชาติ ได้มาตัดรอนอายุขัยของท่าน ส่วนสาเหตุที่ทำให้วิบากกรรมเก่าในอดีตและวิบากกรรมใหม่ในภพชาติปัจจุบัน ยังไม่ดึงดูดให้โยมพ่อของลูกไปสู่อบาย ทั้งนี้ก็เป็นเพราะสาเหตุใหญ่ๆ 2 ประการ กล่าวคือ 
 
ประการที่ 1. โยมพ่อของลูกยังไม่หมดอายุขัย 
ประการที่ 2. บุญ (ได้แก่บุญที่ท่านได้เคยทำบุญตามประเพณี และบุญที่พระลูกชายของท่านได้บวชเข้ามาสร้างบารมีอยู่เขตใน รวมทั้งบุญที่พระลูกชายได้ทำให้ท่านในช่วงที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ เป็นต้น) กับบาป (ที่ท่านได้เคยดื่มเหล้า, เข้าบ่อนไก่ ในภพชาติปัจจุบัน) กำลังชิงช่วงและช่วงชิงกันอยู่
 
        ด้วยสาเหตุทั้ง 2 ประการดังกล่าว จึงทำให้เมื่อโยมพ่อของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ท่านจึงยังไม่ไปอบายในทันที
 
ในช่วงเวลานี้ บุญกับบาปของโยมพ่อของลูกกำลัง ชิงช่วงและช่วงชิงกันอยู่
 
ในช่วงเวลานี้ บุญกับบาปของโยมพ่อของลูกกำลังชิงช่วงและช่วงชิงกันอยู่
 
        ในช่วงแรกๆที่โยมพ่อของลูกเสียชีวิต กายละเอียดของท่านได้วนเวียนไปในสถานที่ต่างๆ ตามกิจวัตรกิจกรรมที่ท่านคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือสถานที่ที่ท่านชอบไป ซึ่งก็คือ บ่อนไก่ นั่นเอง ส่วนว่า...เหตุการณ์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร โยมพ่อของลูกจะรู้สึกตัวเมื่อไหร่ว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว และท่านจะได้ไปอยู่ที่ไหน โปรดติดตามตอนต่อไป 
 
 ในช่วงแรกๆที่โยมพ่อของลูกเสียชีวิต กายละเอียดของท่านได้ วนเวียนไปในสถานที่ที่ท่านชอบไป ซึ่งก็คือ บ่อนไก่ นั่นเอง
 
ในช่วงแรกๆที่โยมพ่อของลูกเสียชีวิต กายละเอียดของท่านได้วนเวียน
ไปในสถานที่ที่ท่านชอบไป ซึ่งก็คือ บ่อนไก่ นั่นเอง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน