ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 8


[ 1 ก.ค. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 8
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 8
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในระหว่างที่หมอกลุ่มนี้ได้เดินทางร่วมขบวนไปกับลูกและอดีตภรรยาของลูก ลูกทั้งสองก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับหมอกลุ่มนี้ในช่วงที่ได้รับประทานอาหารด้วยกัน จนทำให้ลูกทั้งสองและหมอกลุ่มนี้เกิดความสนิทสนมคุ้นเคยกัน หลังจากนั้น ลูกได้ปรึกษากับหมอกลุ่มนี้เกี่ยวกับเรื่องอาการของอดีตภรรยาของลูกว่า “จะมีวิธีการรักษาอาการของเธอให้หายขาดได้หรือไม่” เมื่อหมอท่านหนึ่งที่อยู่ในกลุ่ม ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านการรักษาโรคที่อดีตภรรยาของลูกเป็นอยู่ ได้ยินลูกถามอย่างนั้น เขาจึงได้บอกกับลูกว่า จริงๆแล้ว เมื่อเขาได้เห็นท่าทางการเดินการนั่งของอดีตภรรยาของลูกในตอนแรก ก็รู้ในทันทีว่า เธอน่าจะมีอาการป่วยแบบเจ็บปวดไปทั้งตัวจนแทบจะขยับตัวไม่ค่อยได้ แต่ด้วยความที่เขาเห็นว่าเธอยังเดินเหินได้คล่องแคล่วเป็นปกติ เขาจึงไม่ได้เข้าไปทักถึงเรื่องนี้
 
ลูกได้ปรึกษากับหมอที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการรักษาโรคที่ อดีตภรรยาของลูกเป็นอยู่ เพื่อรักษาอาการของเธอ
 
ลูกได้ปรึกษากับหมอที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการรักษาโรคที่อดีตภรรยาของลูกเป็นอยู่
เพื่อรักษาอาการของเธอ
 
        ลูกจึงได้บอกกับหมอท่านนั้นไปว่า ในช่วงนี้ อดีตภรรยาของลูกมีอาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังมีอาการแบบเป็นๆหายๆอยู่ เมื่อหมอได้ฟังเช่นนั้น จึงได้ลองตรวจดูอาการของเธอ หลังจากที่หมอได้ตรวจดูอาการของเธอแล้ว หมอก็รู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านๆมาได้พบว่า ถ้าหากร่างกายมีอาการผิดปกติถึงขนาดนี้ ก็ไม่น่าที่จะเดินได้แล้ว แต่ทำไมเธอจึงยังเดินเหินได้เป็นปกติ ด้วยเหตุนี้เอง หมอจึงได้ทำการตรวจดูอาการของเธออย่างละเอียด จนกระทั่ง เมื่อขบวนทั้งหมดได้เดินทางมาถึงเมืองของลูกแล้ว หมอก็ได้ทำการรักษาอาการของเธออย่างเต็มที่
 
 หมอรู้สึกแปลกใจมากที่ร่างกายของอดีตภรรยาของลูกมีอาการ ผิดปกติถึงขนาดนี้ แต่ยังสามารถเดินได้เป็นปกติ
 
หมอรู้สึกแปลกใจมากที่ร่างกายของอดีตภรรยาของลูกมีอาการผิดปกติถึงขนาดนี้
แต่ยังสามารถเดินได้เป็นปกติ
 
        เมื่อบุญเก่าในอดีตชาติที่อดีตภรรยาของลูกได้เคยกระทำเอาไว้ ได้แก่ บุญที่เธอได้เคยถวายยารักษาโรคแด่คณะพระภิกษุสงฆ์, บุญที่เธอได้พาหมอมารักษาพระภิกษุในยามที่ท่านป่วยไข้ และบุญที่เธอได้ตั้งใจกระทำเอาไว้ในพุทธันดรก่อนๆโน้น ไม่ว่าจะเป็นบุญที่เธอได้เคยทำทาน, รักษาศีลห้า และศีลแปด รวมทั้งปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ให้ชีวิตสัตว์เล็กและสัตว์ใหญ่เป็นทานอยู่เป็นประจำ เป็นต้น และบุญใหม่ในพุทธันดรที่ผ่านมา ที่เธอได้ทุ่มเทรับบุญสร้างวัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทำด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ ได้มารวมกันส่งผล จึงทำให้ยาสามารถออกฤทธิ์ได้ผลเป็นอัศจรรย์ จนทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นเอ่ยปากบอกกับลูกทั้งสองว่า แม้ว่าตัวเขาจะรักษาโรคมานาน แต่ก็ยังไม่เคยเจอกรณีแบบอดีตภรรยาของลูกที่มีอาการดีขึ้นอย่างยิ่งยวดและหายป่วยได้เร็วมาก อย่างนี้มาก่อนเลย
 
 ด้วยผลแห่งบุญที่อดีตภรรยาของลูกได้ทำมา ทำให้ยาสามารถ ออกฤทธิ์ได้ผลเป็นอัศจรรย์
 
ด้วยผลแห่งบุญที่อดีตภรรยาของลูกได้ทำมา ทำให้ยาสามารถออกฤทธิ์ได้ผลเป็นอัศจรรย์
 
        ครั้นลูกและอดีตภรรยาของลูกได้ฟังหมอบอกอย่างนั้น ก็ทำให้ลูกทั้งสองรู้สึกดีใจมากๆ และรู้สึกอัศจรรย์ใจในผลแห่งบุญเป็นอย่างยิ่ง เพราะได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตนเองว่า “ผลแห่งบุญมีจริงและให้ผลมากมายจริงๆ” ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ลูกทั้งสองเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย เป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่อดีตภรรยาของลูกหายป่วยดีแล้ว ลูกทั้งสองก็ได้ชวนกันไปทำบุญที่วัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช อยู่เป็นประจำ
 
 ลูกและอดีตภรรยาของลูกเดินทางไปทำบุญที่วัดใหม่ของ พระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ ออกบวชเป็นประจำ
 
เพราะความเชื่อมั่นในอานุภาพแห่งบุญ ลูกและอดีตภรรยาของลูกจึงเดินทางไปทำบุญ
ที่วัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชเป็นประจำ
 
        ในเวลาต่อมา ลูกและอดีตภรรยาของลูกมีความปรารถนาที่จะสร้างวัดสาขาไว้ที่เมืองของตน เพื่อให้สาธุชนที่อาศัยอยู่ในเมืองแห่งนั้นสามารถสั่งสมบุญได้อย่างตลอดต่อเนื่อง และมีวัดสำหรับประกอบพิธีกรรมงานบุญร่วมกัน ด้วยเหตุนี้เอง ลูกทั้งสองจึงได้ไปชักชวนเพื่อนๆให้มาร่วมกันสร้างวัดสาขาแห่งนั้น ซึ่งลูกทั้งสองและเพื่อนๆก็ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจสร้างวัดจนเสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้น ลูกก็ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุประจำอยู่ที่วัดสาขาแห่งนั้น เมื่อลูกออกบวชแล้ว ลูกได้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง ทั้งฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้ที่โลกต้องการ และได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนหมู่ญาติและเพื่อนๆให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกัน ซึ่งในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงดวงธรรมภายใน และเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ในที่สุด
 
 ลูกและอดีตภรรยาของบลูกได้ชักชวนเพื่อนๆแลหมู่ญาติมาร่วม กันสร้างวัดสาขา ต่อมาตัวลูกก็ออกบวชประจำอยู่ที่วัดนั้น
 
ลูกและอดีตภรรยาของบลูกได้ชักชวนเพื่อนๆแลหมู่ญาติมาร่วมกันสร้างวัดสาขา
ต่อมาตัวลูกก็ออกบวชประจำอยู่ที่วัดนั้น
 
        ส่วนอดีตภรรยาของลูกก็ได้ทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และเธอได้ทำเช่นนี้อย่างตลอดต่อเนื่องจนกระทั่งหมดอายุขัย ซึ่งในพุทธันดรที่ผ่านมา เธอก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีเช่นเดียวกัน กล่าวคือ สามารถเข้าถึงดวงธรรมใสๆ และเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ในที่สุด
 
 อดีตภรรยาของลูกตั้งใจสั่งสมบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
อดีตภรรยาของลูกตั้งใจสั่งสมบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน