ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 14


[ 12 ก.ค. 2554 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 14
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 14
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 5. ทำไมพระลูกชายของลูกจึงได้ตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย ตอนเรียนจบปี 1 แล้วตั้งใจมาบวชตลอดชีวิตครับ วิบากกรรมอะไรที่ทำให้พระลูกชายของลูกมีร่างกายสมบูรณ์น้อยกว่าคนอื่น โดยตั้งแต่เกิดมา พระลูกชายของลูกก็เป็นโรคผนังกั้นห้องหัวใจด้านบนรั่ว และสายตาข้างซ้ายสั้นมากจนแทบจะมองไม่ค่อยเห็น (ซึ่งศัพท์ทางการแพทย์เรียกว่า “ตาขี้เกียจ”)
 
        พระลูกชายของลูกจะมีโอกาสหายเป็นปกติหรือไม่ครับ และในภพชาติต่อๆไป วิบากกรรมนี้จะยังส่งผลอีกหรือไม่ จะต้องทำบุญอะไรที่สามารถจะไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้หมดไปได้ภายในภพชาตินี้ครับ ซึ่งคุณหมอผู้เชี่ยวชาญทางด้านหัวใจแนะนำให้พระลูกชายของลูกผ่าตัด แล้วจะหายเป็นปกติ พระลูกชายของลูกควรจะทำตามที่คุณหมอแนะนำหรือไม่ครับ
 
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้พระลูกชายของลูกตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย ตอนเรียนจบปี 1 แล้วตั้งใจมาบวชตลอดชีวิต ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคำอธิษฐานจิตที่พระลูกชายของลูกได้เคยอธิษฐานเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ติดตามตัวเขามาส่งผล ซึ่งในภพชาติดังกล่าว ด้วยความที่เขารู้สึกว่า “ตัวเขามาบวชช้าไป” และเขาก็อยากจะใช้วันเวลาในชีวิตที่มีอยู่อย่างจำกัดนี้ ให้เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในเวลาที่พระลูกชายของลูก (ในภพชาตินั้น) ทำบุญทุกๆบุญแล้ว เขาจะชอบอธิษฐานจิตอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอว่า ในภพชาติต่อๆไป ขอให้ตัวเขาได้มาบวชสร้างบารมีกับหมู่คณะตั้งแต่เยาว์วัย
 
พระลูกชายของลูกตั้งใจที่จะบวชตลอดชีวิต เพราะคำอธิษฐาน ที่ติดตามตัวเขามาส่งผล
 
พระลูกชายของลูกตั้งใจที่จะบวชตลอดชีวิต เพราะคำอธิษฐานที่ติดตามตัวเขามาส่งผล
 
        กอปรกับในภพชาติปัจจุบัน เมื่อพระลูกชายของลูกได้มีโอกาสเข้ามาบวชแล้ว เขาก็เกิดความศรัทธาเลื่อมใสในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระมหาเถระที่เขาเคารพรักเป็นอย่างมาก จนทำให้เขาเกิดความตั้งใจที่จะประพฤติปฏิบัติธรรม และสร้างบารมีติดตามพระมหาเถระไปจนกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้พระลูกชายของลูกตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย แล้วตั้งใจมาบวชสร้างบารมีในทันทีที่เขาเรียนจบปี 1 
 
 พระลูกชายของลูกเกิดความศรัทธาเลื่อมใสในมโนปณิธานการ สร้างบารมีของพระมหาเถระที่เขาเคารพรักเป็นอย่างมาก
 
พระลูกชายของลูกเกิดความศรัทธาเลื่อมใสในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระมหาเถระที่เขาเคารพรักเป็นอย่างมาก
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้พระลูกชายของลูกเป็นโรคผนังกั้นห้องหัวใจด้านบนรั่ว และสายตาข้างซ้ายสั้นมากจนแทบจะมองไม่ค่อยเห็นมาตั้งแต่เกิด ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่พระลูกชายของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติก่อนๆโน้นได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว พระลูกชายของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม อยู่ในครอบครัวของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เมื่อเขาเติบใหญ่ขึ้นแล้ว เขาได้ดำเนินตามรอยทางแบบอย่างคุณพ่อของเขา ด้วยการไปสมัครเข้ารับราชการเป็นทหาร ซึ่งตัวเขาได้ตั้งใจเรียนและฝึกซ้อมยุทธวิธีทางการทหารได้เป็นอย่างดี
 
 พระลูกชายของลูกเคยเกิดเป็นกุลบุตรในตระกูลของทหาร ชั้นผู้ใหญ่
 
พระลูกชายของลูกเคยเกิดเป็นกุลบุตร ในตระกูลของทหารชั้นผู้ใหญ่
 
        เมื่อพระลูกชายของลูก (ในภพชาตินั้น) ฝึกยุทธวิธีทางการทหารจนจบหลักสูตรแล้ว ด้วยความที่ตัวเขากำลังเป็นทหารหนุ่มไฟแรง และมีความคึกคะนองอยากจะลองวิชาการใช้อาวุธที่ตัวเขาได้ศึกษามา ด้วยเหตุนี้ พระลูกชายของลูกจึงได้พาพวกลูกน้องออกไปล่าสัตว์ มีพวกเก้งและกวาง เป็นต้น เพื่อนำมาทำเป็นอาหารเลี้ยงสังสรรค์กัน โดยที่เขาและพวกลูกน้องจะใช้วิธีการสุมไฟตามจุดต่างๆเพื่อไล่พวกเก้งและกวางให้ออกมา ซึ่งได้ทำให้สัตว์เหล่านั้นตกใจ เกิดความกลัว และพากันวิ่งหนีออกมาอย่างไม่คิดชีวิต เมื่อพระลูกชายของลูกและพวกลูกน้องเห็นสัตว์เหล่านั้นแตกตื่นและพากันวิ่งหนีออกมาแล้ว พวกเขาก็จะเตรียมเล็งเป้าหมาย แล้วใช้ธนูยิงไปที่ส่วนต่างๆของสัตว์เหล่านั้น เช่น ที่ตา, ลำตัว หรือหัวใจ เป็นต้น ซึ่งในภพชาตินั้น พระลูกชายของลูกได้ออกไปล่าสัตว์อย่างนี้อยู่หลายครั้ง
 
 พระลูกชายของลูก (ในภพชาตินั้น) ได้ออกไปล่าสัตว์ อยู่บ่อยครั้ง
 
พระลูกชายของลูก (ในภพชาตินั้น) ได้ออกไปล่าสัตว์อยู่บ่อยครั้ง
 
        เมื่อวิบากกรรมสุมไฟจนทำให้สัตว์ตกใจ และทำให้ควันไฟเข้าตาสัตว์ มารวมกับวิบากกรรมยิงธนูล่าสัตว์ ได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้ในภพชาติต่อๆมา พระลูกชายของลูกต้องประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต หรือไม่ก็ป่วยหนักจนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด เหมือนอย่างในพุทธันดรที่ผ่านมา และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน พระลูกชายของลูกจึงมีหัวใจไม่สมบูรณ์ และตาข้างซ้ายมองไม่ค่อยเห็นมาตั้งแต่เกิด ซึ่งวิบากกรรมนี้มีกำลังเบาบางเจือจางลงไปมากแล้ว แต่ยังคงมีกำลังที่จะตามส่งผลกับเขาต่อไปอีกหลายภพหลายชาติ
 
 ด้วยวิบากกรรมที่เคยทำผิดพลาดมาในอดีต จึงส่งผลทำให้ พระลูกชายของลูกมีหัวใจไม่สมบูรณ์
 
ด้วยวิบากกรรมที่เคยทำผิดพลาดมาในอดีต จึงส่งผลทำให้ พระลูกชายของลูกมีหัวใจไม่สมบูรณ์
 
        ดังนั้น พระลูกชายของลูกจะต้องไม่ประมาท ให้ตั้งใจรักษาศีล 227 ข้อให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ หมั่นปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน และที่สำคัญ พระลูกชายของลูกต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม แล้วหมั่นอธิษฐานจิตให้ร่างกายแข็งแรง ส่วนวิธีการรักษาทางการแพทย์นั้น ก็ให้พระลูกชายของลูกไปปรึกษากับคุณหมอว่าวิธีการรักษาอย่างไรที่ดีที่สุด แล้วให้ทำตามคำแนะนำของคุณหมอ ถ้าหากพระลูกชายของลูกทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย เมื่อบุญได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่ ก็จะทำให้เขามีอาการดีขึ้นไปเรื่อยๆ
 
 พระลูกชายของลูกจะต้องไม่ประมาท ให้ตั้งใจรักษาศีล 227 ข้อ ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ หมั่นให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน
 
พระลูกชายของลูกจะต้องไม่ประมาท ให้ตั้งใจรักษาศีล 227 ข้อ ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ หมั่นให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน
 
โปรดติดตามตอนต่อไป 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน