หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 6


[ 21 ก.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2554
หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 6
 
ปรโลกนิวส์...หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        สำหรับวิธีการที่จะช่วยให้โยมพ่อของลูกพ้นจากวิบากกรรมปาณาติบาต 2 วิบากกรรม ที่ท่านได้แกล้งบริวารของท่านจนเสียชีวิตโดยไม่เจตนาในภพชาติดังกล่าว ก็มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 วิธี กล่าวคือ วิธีที่หนึ่ง ตัวลูกจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆบุญ ตามที่หมู่คณะได้มอบหมายให้อย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน พร้อมกับชักชวนโยมแม่ของลูก รวมถึงพี่ๆน้องๆและหมู่ญาติทุกๆคน ให้หมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ส่งไปให้กับโยมพ่อของลูก (ซึ่งขณะนี้เป็นเทพบุตรใหม่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์)
 
ลูกต้องชักชวนโยมแม่ของลูก รวมถึงพี่ๆน้องๆและหมู่ญาติ ทุกๆคน ให้หมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วน กุศลนี้ส่งไปให้กับโยมพ่อของลูก
 
ลูกต้องชักชวนโยมแม่ของลูก รวมถึงพี่ๆน้องๆและหมู่ญาติทุกๆคน ให้หมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ
แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ส่งไปให้กับโยมพ่อของลูก
 
        เมื่อบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกตั้งใจสั่งสมไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน มารวมส่งผลกับบุญทุกๆบุญที่โยมแม่ของลูก รวมถึงพี่ๆน้องๆและหมู่ญาติทุกๆคน ได้ตั้งใจสั่งสมไว้อย่างดีแล้ว ก็จะส่งผลทำให้วิบากกรรมปาณาติบาต 2 วิบากกรรมดังกล่าว เบาบางเจือจางลงไปได้ อุปมาเหมือนการเติมน้ำไปเจือจางเกลือ ที่มีปริมาณเกลือคงที่อยู่ในโอ่งน้ำขนาดใหญ่ ยิ่งเติมน้ำมากเท่าไหร่ รสของเกลือก็ยิ่งเบาบางเจือจางลงไปมากเท่านั้น จนในที่สุด แม้ในโอ่งน้ำนั้นจะมีเกลืออยู่ แต่รสชาติของเกลือกลับไม่มีเลย หรือพูดง่ายๆก็คือ “น้ำที่มีเกลือผสมอยู่นั้นไม่มีรสเค็มของเกลือหลงเหลืออยู่เลย จะมีก็แต่รสชาติของน้ำที่จืดสนิท”
 
 ยิ่งเติมน้ำมากเท่าไหร่ รสของเกลือก็ยิ่งเบาบางเจือจางลงไปมาก เท่านั้น จนในที่สุด แม้ในโอ่งน้ำนั้นจะมีเกลืออยู่ แต่รสชาติของ เกลือกลับไม่มีเลย
 
ยิ่งเติมน้ำมากเท่าไหร่ รสของเกลือก็ยิ่งเบาบางเจือจางลงไปมากเท่านั้น จนในที่สุด
แม้ในโอ่งน้ำนั้นจะมีเกลืออยู่ แต่รสชาติของเกลือกลับไม่มีเลย
 
        ดังนั้น ยิ่งตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับโยมพ่อของลูกแบบถี่ๆมากเท่าไหร่ ผลแห่งบุญนี้ก็จะไปตัดรอนให้วิบากกรรมปาณาติบาต 2 วิบากกรรมดังกล่าว เจือจางเบาบางลงไปมากขึ้น มากขึ้น...และมากขึ้นไปเท่านั้น นอกจากบุญทุกๆบุญจะไปเจือจางบาปดังกล่าวแล้ว บุญทุกๆบุญที่ตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวตั้งใจสั่งสม แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับโยมพ่อของลูก ยังจะช่วยทำให้ท่านมีทิพยสมบัติที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังจะช่วยให้ความสุขในเทวโลกของท่านมีความละเอียดประณีตเพิ่มมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย
 
 ผลแห่งบุญนี้จะไปตัดรอนให้วิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ให้เจือจางเบาบางลงไป
 
ผลแห่งบุญนี้จะไปตัดรอนให้วิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวให้เจือจางเบาบางลงไป
 
        อย่างไรก็ตาม สำหรับวิธีการนี้จะสามารถช่วยโยมพ่อของลูก เพียงแค่ผ่อนหนักให้เป็นเบา เพราะวิบากกรรมปาณาติบาต 2 วิบากกรรมดังกล่าว ยังไม่หมดไปง่ายๆ แต่ถ้าตัวลูกปรารถนาที่จะช่วยโยมพ่อของลูกให้ยิ่งๆขึ้นไปกว่านี้ ก็ต้องทำตามวิธีที่สอง คือ ตัวลูกจะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เมื่อลูกได้เข้าถึงพระธรรมกาย และได้มาศึกษาวิชชาธรรมกายแล้ว ลูกจะได้ไปสอนโยมพ่อของลูก (ซึ่งขณะนี้เป็นเทพบุตรใหม่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์) ปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน
 
 สำหรับวิธีการนี้จะสามารถช่วยโยมพ่อของลูก เพียงแค่ผ่อนหนัก ให้เป็นเบา เพราะวิบากกรรมปาณาติบาต 2 วิบากกรรมดังกล่าว ยังไม่หมดไปง่ายๆ
 
สำหรับวิธีการนี้จะสามารถช่วยโยมพ่อของลูก เพียงแค่ผ่อนหนักให้เป็นเบา
เพราะวิบากกรรมปาณาติบาต 2 วิบากกรรมดังกล่าว ยังไม่หมดไปง่ายๆ
 
        เมื่อใดที่โยมพ่อของลูกเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้ เมื่อนั้นบุญอันเกิดจากการเข้าถึงพระธรรมกายภายใน ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาต 2 วิบากกรรมดังกล่าว ให้เจือจางเบาบางลงไปยิ่งกว่าเดิมอีกมากมายเลยทีเดียว แต่ถ้าจะให้วิบากกรรมดังกล่าวหมดไป โยมพ่อของลูกก็ต้องมาศึกษาวิชชาธรรมกาย แล้วไปรื้อผังของวิบากกรรมดังกล่าวด้วยตัวท่านเอง
 
 แต่ถ้าจะให้วิบากกรรมดังกล่าวหมดไป โยมพ่อของลูกก็ต้อง มาศึกษาวิชชาธรรมกาย แล้วไปรื้อผังของวิบากกรรม ดังกล่าวด้วยตัวท่านเอง
 
แต่ถ้าจะให้วิบากกรรมดังกล่าวหมดไป โยมพ่อของลูกก็ต้องมาศึกษาวิชชาธรรมกาย
แล้วไปรื้อผังของวิบากกรรมดังกล่าวด้วยตัวท่านเอง
 
        ส่วนวิธีการช่วยโยมพ่อของลูกวิธีที่สาม ซึ่งเป็นวิธีสุดท้ายที่ได้ผลเร็วแรง และเห็นผลอย่างรวดเร็วที่สุด คือ ตัวลูกและพี่ๆน้องๆทุกคนจะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เมื่อลูกและพี่ๆน้องๆทุกคนได้เข้าถึงพระธรรมกาย และได้มาศึกษาวิชชาธรรมกายแล้ว ลูกและพี่ๆน้องๆทุกคนจะได้อาศัยอานุภาพแห่งวิชชาธรรมกาย ไปเก็บไปแก้ผังแห่งวิบากกรรมปาณาติบาตทั้งสองวิบากกรรมที่โยมพ่อของลูกได้ไปทำผิดทำพลาดไว้ในภพชาติดังกล่าวให้หมดไป เมื่อไหร่ที่วิบากกรรมดังกล่าวหมดไป เมื่อนั้นโยมพ่อของลูกก็จะมีอายุขัยที่ยืนยาว เอาไว้สร้างบารมีไปได้นานๆ เมื่อลูกและพี่ๆน้องๆทุกคนทำได้เช่นนี้ ก็จะได้ชื่อว่า “เป็นการตอบแทนพระคุณโยมพ่อของลูกอย่างสูงสุด”
 
 ตัวลูกและพี่ๆน้องๆทุกคนจะต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึง พระธรรมกายภายในให้ได้จะได้อาศัยอานุภาพแห่งวิชชา ธรรมกาย ไปเก็บไปแก้ผังแห่งวิบากกรรมปาณาติบาต ของโยมพ่อของลูก
 
ตัวลูกและพี่ๆน้องๆทุกคนจะต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้
จะได้อาศัยอานุภาพแห่งวิชชาธรรมกาย ไปเก็บไปแก้ผังแห่งวิบากกรรมปาณาติบาตของโยมพ่อของลูก
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน