จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 11


[ 24 ส.ค. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 11
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 11
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... ผลแห่งบุญที่เกิดจากการที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ไม่ว่าจะเป็นงานเลขาพระอาจารย์หัวหน้างาน, การดูแลประสานงานต่างๆภายในสำนักศรัทธาภิบาล รวมทั้งการเตรียมงานต่างๆสำหรับงานบวชพระแสนรูป และงานบวชอุบาสิกาแก้ว เป็นต้น อันเนื่องมาจากภารกิจของหมู่คณะที่จะฟื้นฟูพระพุทธศาสนา และขยายวิชชาธรรมกายไปทั่วโลกนั้น ลูกจะได้อานิสงส์แห่งบุญโดยย่อดังต่อไปนี้ กล่าวคือ
 
1. ลูกจะมีสายบุญเชื่อมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ซึ่งจะทำให้ลูกได้เกิดใต้ร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย และได้สร้างบารมีตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม โดยที่ลูกจะไม่พลัดไปเกิดในอบายภูมิเลย
2. ลูกจะถึงพร้อมด้วย ที่สุดแห่งรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข และมรรคผลนิพพาน
3. ลูกจะเป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมสะดวกบรรลุธรรมได้เร็ว หรือที่เรียกว่า “สุขาปฏิปทา ขิปปาภิญญา” และลูกจะได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่าง ได้อย่างง่ายๆสบายๆ
4. ลูกจะเป็นผู้ที่มีจิตใจใสสะอาดบริสุทธิ์ ห่างไกลจากสิ่งที่ไม่ดีที่เป็นข้าศึกของกุศลและพรหมจรรย์
5. ลูกจะมีความปลอดภัยในทุกที่ทุกสถาน โดยที่ภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโจรภัย, อุทกภัย, วาตภัย เป็นต้น จะไม่สามารถทำอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของตัวลูกได้
6. เมื่อลูกไปอยู่ ณ สถานที่ใดก็ตาม ลูกจะได้รับการสนับสนุนค้ำจุนในด้านต่างๆเป็นอย่างดี
7. ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมที่ลูกได้เคยพลาดพลั้งไปทำผิดทำพลาดเอาไว้ เช่น วิบากกรรมกาเมฯที่ลูกได้เคยพรากคนรักของคนอื่นมาเป็นคู่ครองของตน โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ในพุทธันดรก่อนๆโน้น ให้เจือจางเบาบางลงไปได้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆไป ลูกจะได้มีโอกาสเกิดเป็นผู้ชาย แล้วได้กลับมาบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอีกครั้ง
8. ด้วยความที่ลูกได้ช่วยสนับสนุนงานของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก และผู้มีบุญทั้งหลาย ด้วยเหตุนี้ จะทำให้ลูกได้มีส่วนในบุญทุกๆบุญกับพระอาจารย์หัวหน้างานและผู้มีบุญเหล่านั้นไปด้วย
9. เมื่อละจากโลกแล้ว ลูกก็จะได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์
10. เมื่อลูกได้ทุ่มเทรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของลูกก็จะได้มีส่วนในบุญกับตัวลูกไปด้วย ซึ่งจะเป็นการปิดประตูอบายและเปิดประตูสวรรค์ให้กับท่านทั้งสอง
 
        ส่วนผลแห่งบุญที่เกิดจากการที่ลูกได้รับบุญเป็นหัวหน้าบ้านในอาศรมอุบาสิกานั้น ก็ถือว่าเป็นบุญพิเศษเฉพาะของตัวลูก ที่จะทำให้ลูกได้รับอานิสงส์แห่งบุญโดยย่อดังต่อไปนี้
 
1. ลูกจะได้เกิดเป็นผู้นำที่มีพวกพ้องและเหล่าบริวารมากมาย
2. ลูกจะอยู่แต่ในแวดวงของบัณฑิตนักปราชญ์ และห่างไกลจากคนภัยคนพาล
3. ลูกจะมีบุญเป็นเกราะคุ้มกันภัย ที่คอยป้องกันไม่ให้ลูกไปทำความชั่ว และจะทำให้ลูกพบเจอแต่สิ่งที่ดีงาม
4. ลูกจะเป็นที่รักของมนุษย์และเทวาทั้งหลาย ซึ่งถ้าหากลูกได้บวชเป็นพระภิกษุ ลูกก็จะเป็นที่ตั้งแห่งความเลื่อมใสศรัทธาของมหาชน หรือถ้าหากลูกเป็นอุบาสิกาในพระพุทธศาสนา ลูกก็จะได้รับเคารพนับถือจากผู้มีบุญทั้งหลาย
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ถ้าหากลูกได้บวชเป็นพระภิกษุ ลูกก็จะเป็นที่ตั้งแห่งความเลื่อมใสศรัทธาของมหาชน
หรือถ้าหากลูกเป็นอุบาสิกาในพระพุทธศาสนา ลูกก็จะได้รับเคารพนับถือจากผู้มีบุญทั้งหลาย
 
        ดังนั้น เมื่อผลแห่งบุญที่เกิดจากการที่ลูกได้รับบุญที่สำนักศรัทธาภิบาล (ซึ่งถือว่าเป็นบุญหลัก) และผลแห่งบุญที่เกิดจากการที่ลูกได้รับบุญเป็นหัวหน้าบ้านในอาศรมอุบาสิกา (ซึ่งเป็นบุญเสริมพิเศษเฉพาะของตัวลูก) ได้มารวมกันส่งผล ก็จะทำให้ในภพชาติต่อๆไป ลูกจะมีอุปกรณ์ในการสร้างบารมีที่เพียบพร้อมมากขึ้นไปกว่านี้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ลูกสามารถสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นไปกว่าในภพชาติปัจจุบันเป็นอย่างมาก สำหรับอานิสงส์แห่งบุญทั้งหมดดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้ เป็นเพียงอานิสงส์แห่งบุญโดยย่อเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในภพชาติต่อๆไป ลูกจะมีอุปกรณ์ในการสร้างบารมีที่เพียบพร้อมมากขึ้นไปกว่านี้ ซึ่งจะส่งผลทำให้
ลูกสามารถสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นไปกว่าในภพชาติปัจจุบันเป็นอย่างมาก
 
ภาคเสริมพิเศษ (การเลื่อนภพภูมิของเทพบุตรภุมมเทวา)
 
        ภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้ 2 ชั้นซ้อนอยู่ในเขตบริเวณเดียวกันกับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์แล้ว ท่านก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามสถานภาพของเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง และท่านได้คอยเฝ้ามองดูคุณแม่ของลูกด้วยดวงตาและดวงใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและปรารถนาดีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในขณะที่เทพบุตรภุมมเทวากำลังเพลิดเพลินกับการตรวจดูทิพยสมบัติและดูแลคุณแม่ของลูกอยู่นั้น ด้วยบุญที่ลูกสาวของท่าน (ตัวลูก) ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทำแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอด จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมเทพบุตรภุมมเทวาที่วิมานของท่าน เมื่อเทพบุตรภุมมเทวาได้เห็นพระธรรมกายแล้ว ท่านก็รู้สึกดีใจและอัศจรรย์ใจที่พระธรรมกายได้เมตตามาเยี่ยม แล้วท่านก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมในทันที จากนั้นเทพบุตรภุมมเทวาได้นั่งคุกเข่าพนมมือด้วยความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากนั้นพระธรรมกายได้เมตตาถามเทพบุตรภุมมเทวาในทำนองที่ว่า “ท่านเทพบุตรภุมมเทวาต้องการที่จะไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงขึ้นไปกว่านี้ ละเอียดยิ่งไปกว่านี้ และมีความสุขมากขึ้นไปกว่านี้ หรือไม่”
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน