บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร


[ 3 พ.ย. 2554 ] - [ 18376 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกทม.
 
 
 
 
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกทม.
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        เมื่อพูดถึงสถานการณ์น้ำท่วม ที่กำลังสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวกรุงเทพมหานครในขณะนี้ คงอดไม่ได้ที่จะต้องพูดถึง “บิ๊กแบ็ก” (Big Bag) กระสอบหินเกร็ดยักษ์ วัสดุใหม่ที่ใช้สร้างทำนบกั้นน้ำเพื่อปิดกั้น, เปลี่ยนทิศทางมวลน้ำ บิ๊กแบ็กมีประสิทธิภาพในการสร้างทำนบกั้นน้ำได้อย่างดีเยี่ยม จนสร้างความอัศจรรย์ให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็น ทำให้ผู้สื่อข่าวต้องนำภาพของบิ๊กแบ็กลงหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับ ออกสื่อโทรทัศน์แทบทุกช่อง ในฐานะที่เป็นพระเอกขี่ม้าขาวมากู้วิกฤตน้ำท่วมช่วยชาวกรุงเทพมหานคร
 
หนังสือพิมพ์ชั้นนำของประเทศ พากันเสนอข่าว "บิ๊กแบ็ก"
 
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกทม./>
 
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกทม.
 
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกทม.
 
        ใครจะรู้บ้างว่าบิ๊กแบ็กที่จู่ๆก็ปรากฏขึ้นมาช่วยชาวกรุงเทพมหานครไว้นั้น แท้ที่จริงแล้วเป็นวิทยาการที่มาจากแนวความคิดของลูกพระธัมฯชาววัดพระธรรมกาย ซึ่งกระสอบยักษ์ หรือ บิ๊กแบ็กจะมีขนาด 1 ลูกบาศก์เมตร (กว้าง 1 เมตร x ยาว 1 เมตร x สูง 1 เมตร) รวมน้ำหนักที่บรรจุหินเกร็ดลงไปแล้ว จะหนักราวๆ 1-2 ตัน โดยส่วนหนึ่งถูกบรรจุอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย และอีกส่วนหนึ่งทางมูลนิธิธรรมกายได้ส่งบิ๊กแบ็กไปบรรจุหินเกร็ดที่โรงโม่หิน 3 แห่งในจังหวัดสระบุรี ซึ่งทีมงานสระบุรีได้ร่วมกันเพื่อควบคุมการผลิต และประสานงานขนส่ง โดยทำหน้าที่กันอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ทันใช้กับสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ซึ่งกว่าจะได้บิ๊กแบ็กแต่ละถุงนั้น ทีมงานต้องต่อสู้กับความร้อนของเปลวแดด และผจญกับฝุ่นหินเกร็ดที่ตลบอบอวลราวกับเมืองในหมอก พอตกดึกบริเวณที่บรรจุหินเกร็ดจะมืดมาก ถ้าคนขับรถแบคไม่มีความชำนาญ อาจบังคับพลั่วขนาดยักษ์ผิดตำแหน่ง ทำให้เกิดอันตรายต่อทีมงานได้ ดังนั้น ทุกคนจึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง และอยู่ในบุญกันแบบถุงต่อถุง
 
ทีมงานสระบุรี ทำงานกันอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ "บิ๊กแบ็ก" พร้อมใช้งานทันเวลา
 
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกทม./>
 
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกทม.
 
        เมื่อดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ปรึกษาส่วนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ทราบถึงวิทยาการเรื่อง บิ๊กแบ็กท่านได้กล่าวว่า “นี่คือความหวังของชาวกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้ไม่มีใครคิดวิธีการที่เฉียบคมแบบนี้ได้ และไม่มีใครทำ มีแต่มูลนิธิธรรมกายเท่านั้นที่เริ่มทำ” ท่านจึงได้ประสานมาทางมูลนิธิธรรมกาย ขอความอนุเคราะห์ให้ส่งบิ๊กแบ็ก เพื่อมาช่วยกู้วิกฤตน้ำท่วม ซึ่งทางมูลนิธิธรรมกายได้จัดบิ๊กแบ็กที่บรรจุหินเกร็ดแล้ว ส่งมอบให้ในเบื้องต้นทันที 2,315 ถุง เพื่อนำไปใช้ทำแนวกั้นน้ำในหลายๆจุดสำคัญของกรุงเทพมหานคร เช่น คลองรังสิต, คลองเปรมประชากร, คลองประปา, ถนนเลียบทางรถไฟโลคัลโรด
 
        ดร.ชัชชาติ กล่าวเสริมว่า “บิ๊กแบ็กมีประสิทธิภาพสูงมาก สามารถลดการทะลักของมวลน้ำตามจุดต่างๆได้ดีเยี่ยม ตอนนี้ใครๆก็พูดถึงแต่บิ๊กแบ็กต้องการแต่บิ๊กแบ็กซึ่งทางมูลนิธิธรรมกายได้บริจาคบิ๊กแบ็กให้ทางกระทรวงคมนาคม นำไปบรรจุหินเกร็ดเองอีกกว่า 7,000 ใบ เพื่อจะได้นำไปสู้กับมวลน้ำ ช่วยซับน้ำตา คลายทุกข์ให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร”
 
/>
สถานีโทรทัศน์หลายแห่ง นำเสนอข่าว "บิ๊กแบ็ก"
 
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกทม.
 
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกทม./>
 
        หากลูกพระธัมฯทั่วโลกได้ติดตามข่าวสาร ขอเรียนให้ทราบว่าบิ๊กแบ็กที่ท่านเห็นตามสื่อต่างๆนั้น กว่า 90 เปอร์เซ็นต์เป็นบิ๊กแบ็กที่ได้รับการอนุเคราะห์จากทางมูลนิธิธรรมกาย
 
“ผลบุญเป็นของทุกท่าน ผลงานเป็นของทุกคน”
 
รับชมวีดีโอ
ประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม

รับชมคลิปวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 8 (กันและกัน)
ชมวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 8 (กันและกัน)   Download ธรรมะประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 8 (กันและกัน)
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน