มหัศจรรย์วันกฐินธรรมชัย


[ 8 พ.ย. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
มหัศจรรย์วันกฐินธรรมชัย
 
 
 
 
มหัศจรรย์วันกฐินธรรมชัย
ปลื้มที่สุด ปีติที่สุด มีความสุขที่สุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        วันนี้ นักข่าวบุญสว่างจะพาทุกท่านไปเกาะติดสถานการณ์ความปลื้มกันต่อที่ คุณเพ็ญจันทร์ ล้อจักรชัย เจ้าของโครงการบ้านจัดสรรอู่ทองเพลส ประธานเหมาห้อง (สร้างอาคารพระผู้ปราบมาร) เธอเล่าว่า “การมาทอดกฐินในปีนี้ เป็นปีที่เบิกบานสุดๆถึงสุดขีด เพราะปีติตั้งแต่ก่อนทำ ขณะทำ และทำไปแล้ว อีกทั้งยังรู้สึกตื่นเต้นเหลือเกินที่จะต้องเดินทางฝ่ามวลน้ำที่ท่วมสูง 70 เซนติเมตรจากบ้านมาวัด ซึ่งถ้าจะขับรถปิ๊กอัพมาตามปกติก็จะไม่สามารถฝ่ามวลน้ำมาได้ ดังนั้น ดิฉันจึงต่อท่อไอเสียรถปิ๊กอัพให้สูงขึ้นมาเหมือนปล่องไฟ แล้วออกเดินทางมาวัดในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยให้คนงานขับรถปิ๊กอัพที่ได้ต่อท่อไอเสียเอาไว้ ขับฝ่ามวลน้ำลึก 70 เซนติเมตร มาส่งที่แฟชั่นไอซ์แลนด์...
 
        จากนั้น ดิฉันก็มาต่อรถบัสฝ่ามวลน้ำอย่างต่อเนื่องมาเรื่อยๆ แต่ก็ไม่รอดค่ะ เพราะเครื่องยนต์ดับที่ด่านธัญบุรี แต่ก็โชคดีอย่างเหลือเชื่อค่ะ เพราะบังเอิญรถบัสมูลนิธิธรรมกายช่วยภัยน้ำท่วม ขับผ่านมาพอดี ดิฉันจึงมาถึงวัดได้อย่างปลอดภัยตั้งแต่คืนวันเสาร์ และพอถึงวันทอดกฐิน (วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2554) ดิฉันก็เดินอัญเชิญผ้าไตรด้วยความปลื้มแบบสุดชีวิต...
 
คุณเพ็ญจันทร์ ล้อจักรชัย, มหัศจรรย์วันกฐินธรรมชัย
 
คุณเพ็ญจันทร์ ล้อจักรชัย
 
        ด้วยความปลื้มที่ไม่รู้จบนี้เองค่ะ พอวันรุ่งขึ้นหลังจากงานทอดกฐิน อยู่ๆก็มีลูกค้าฝ่ามวลน้ำมาจากไหนก็ไม่ทราบ มาขอโอนบ้านราคา 1.6 ล้านบาทกับดิฉันอย่างเหลือเชื่อ ทั้งๆที่ออฟฟิศของดิฉันก็ปิดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เพราะน้ำท่วม อีกทั้งบ้านที่ลูกค้าจะให้โอน ก็เป็นบ้านที่แช่อยู่ในน้ำ แถมน้ำยังเข้าบ้านอีกด้วยค่ะ กล่าวคือ น้ำท่วมตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ ดิฉันไม่รู้จะพูดอย่างไรค่ะ งงมากเลยค่ะ ขนาดน้ำท่วมโครงการ บ้านของดิฉันยังขายได้ นี่หากไม่เรียกว่า “บุญ” ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร และเท่านั้นยังไม่พอนะคะ เรื่องนี้เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงนี้เองค่ะ กล่าวคือ วันนี้ (วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2554) ทางธนาคารยอมอนุมัติวงเงินให้ดิฉันถึง 3 ล้านบาท เพื่อให้ดิฉันมาทำโครงการสร้างบ้านขายต่อไปค่ะ ซึ่งดิฉันงงมากเลยค่ะ เพราะปกติทางธนาคารต้องเข้ามาตรวจสอบและเยี่ยมชมโครงการของดิฉันก่อนจึงจะอนุมัติเงินให้ แต่นี่ธนาคารไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูเลยค่ะ และอยู่ๆก็โอนเงินให้ดิฉันง่ายๆ แบบง่ายแสนง่าย ทั้งๆที่โครงการของดิฉันน้ำท่วมขนาดนี้ ดิฉันเชื่อแล้วค่ะว่า การเดินทางฝ่ามวลน้ำมาทอดกฐิน ได้บุญแรงอย่างนี้นี่เอง เพราะพอบุญส่งผล ลูกค้าก็ฝ่ามวลน้ำมาซื้อบ้าน เงินจากธนาคารก็ฝ่ามวลน้ำมาถึงดิฉัน แบบง่ายๆสบายๆค่ะ”
  
รับชมวีดีโอ มหาเศรษฐีคู่บุญ กฐินธรรมชัย 2554


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน