อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 1


[ 24 พ.ย. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
พีซเรฟโวลูชั่น อิน ยุโรป Peace Revolution In Europe
 
 
 
อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 1 
พีซเรฟโวลูชั่น อิน ยุโรป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ

อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ

Peace Revolution In Europe

     บลเยี่ยมเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งศูนย์กลางของกลุ่มประเทศอียู 15 ประเทศ ที่นี่เองจึงเป็นจุดยุทธศาสตร์ของการปฏิวัติจากภายในของเยาวชนยุโรปกลุ่มหนึ่งที่กำลังแสวงหาเส้นทาง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างสังคมยุคใหม่ที่ความเจริญทางวัตถุควบคู่ไปกับความงดงามของจิตใจ การปฏิวัติครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เมื่อเยาวชน 20 คนจาก 14 ประเทศได้แก่เบลเยี่ยม, เยอรมัน,เนเธอร์แลนด์, ไอร์แลนด์, กรีซ, ฮังการี, สเปน, อิตาลี, ลัตเวีย, อาร์เมเนีย, โรมาเนีย, เซอร์เบีย, โคลัมเบีย และอเมริกาก้าวข้ามพ้นกรอบความคิดเดิมมาสู่การค้นพบสัจธรรม
 
อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ

อริยมรรค เส้นทางกลที่ทุกคนรอคอย

      ความรู้สากลที่ทุกคนรอคอย ความสำเร็จครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากสภาเยาวชนแห่งยุโรป หรือ ยูโรเปี่ยน สติวเด้นท์ ฟอร์รั่ม (European Students’ Forum) ในการประชาสัมพันธ์โครงการในกลุ่มนักศึกษากว่า 200 มหาวิทยาลัยทั่วยุโรปและวัดพระธรรมกายเบเนลักซ์ที่เอื้อเฟื้อสถานที่และอาหาร
 
      นอกจากนี้พีซเอเจ้นท์จากยุโรปที่เคยมาร่วมปฏิบัติธรรมที่มุกตะวันยังมาร่วมเป็นอาสาสมัคร ได้แก่พีซเอเจ้นท์อังค่า กลีก้า, พีซเอเจ้นท์ทิชชั่น พาร์ม่า และพีซเอเจ้นท์มาร์โค เบอร์มิวเดส
 
อังค่า กลีก้า จากโรมาเนีย

พีซเอเจ้นท์ อังค่า กลีก้า จากโรมาเนีย
ประธานสภาเยาวชนยุโรปประจำประเทศโรมาเนียผู้ผลักดันให้เกิดกิจกรรมนี้ขึ้น


ทิชชั่น พาร์ม่า จากอังกฤษ

พีซเอเจ้นท์ ทิชชั่น พาร์ม่า จากอังกฤษ

มาร์โค เบอร์มิวเดส จากเนเธอร์แลนด์

พีซเอเจ้นท์ มาร์โค เบอร์มิวเดส จากเนเธอร์แลนด์

     แม้จะมีเวลาปฏิบัติธรรมเพียง 3 วันแต่เพราะเยาวชนเหล่านี้นั่งสมาธิออนไลน์กันมาก่อนแล้วทำให้มีผลการปฏิบัติธรรมที่น่าสนใจดังนี้

1. เกียระโม่ การ์เซีย ตาบาเรส จากเบลเยี่ยม
 

เกียระโม่ การ์เซีย ตาบาเรส จากเบลเยี่ยม

 เกียระโม่ การ์เซีย ตาบาเรส จากเบลเยี่ยม
ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาบุคลากรของสภานักศึกษายุโรป (European Students’ Forum)


          ส่วนใหญ่ผมจะนึกเป็นดวงแก้ว บางครั้งก็จะภาวนา “สัมมา อะระหัง” ไปด้วยกระทั่งลืมภาวนาไปเฉยๆ เวลาที่ผมไม่คาดหวังกับการนั่งมากนัก มันกลับจะทำให้ผมมีประสบการณ์ที่ดีมาก มีรอบหนึ่งที่ผมรู้สึกว่ามือเท้าหายไป ใจของผมนิ่งได้อย่างเหลือเชื่อ ไม่มีความคิดอะไรมา-กวนใจเลย ร่างกายก็นิ่งตามใจของผมไปด้วย ผมมีความสุข สามารถนั่งไปได้เรื่อยๆ
 
     ผมเข้าใจแล้วว่าอย่าไปฝืนหรือพยายามอะไรให้มากนักส่วนรอบสุดท้าย ผมสัมผัสได้ว่าใจดำดิ่งลึกลงไปกว่าที่เคย ผมผ่อนคลายและสนุกกับการนั่ง เมื่อมองเข้าไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกเหมือนกำลังมองศูนย์กลางกายด้วยแว่นขยายขนาดใหญ่ แล้วผมก็เห็นตัวเองอยู่ในดวงแก้วขนาดใหญ่มากที่ตรงกลางมีดวงแก้วเล็กๆอีกดวงตรงกลาง ดวงแก้วดวงนี้ขยายใหญ่ออกไป ยิ่งขยายก็ยิ่งรู้สึกมีความสุขและสงบอย่างมาก
 
ภาพวาดผลการปฏิบัติธรรมของเกียระโม่
 
ภาพวาดผลการปฏิบัติธรรมของเกียระโม่

2. ยีนาน ซานเชส แคมโปส จากสเปน

ยีนาน ซานเชส แคมโปส จากสเปน

ยีนาน ซานเชส แคมโปส จากสเปน

     รอบนี้ฉันรู้สึกเหมือนมีคนมาเปิดไฟในห้องและก็เห็นวัตถุทรงกลมที่บางครั้งก็ใหญ่ขึ้น บางครั้งก็เล็กลงไปตาม-ลมหายใจแล้วอยู่ๆเจ้าวัตถุนี้ก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ใหญ่ขนาดที่ตัวฉันสามารถกระโดดลงไปได้ ก่อนเลิกนั่งไม่นานฉันก็เห็นตัวเองอยู่ข้างในโดยไม่ได้ใช้ความพยายามอะไร ความรู้สึกรักตัวเองก็เกิดขึ้นในใจ มันมีความสุขมากๆฉันรู้สึกว่าค้นหาตัวเองพบแล้วทั้งที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองหายไปไหน 

    นอกจากนี้พีซเอเจ้นท์อังค่า กลิก้าเองก็รู้สึกดีที่ได้กลับมานั่งสมาธิวันละสี่รอบอีกครั้ง เธอรู้สึกตัวหมุนๆอยู่หลายครั้งแล้วก็เหมือนตกลงไปในท่อท่อธารที่ดูดลงไปเรื่อยๆจนถึงปลายทาง เธอเห็นดวงแก้วและแสงสว่าง เธอรู้สึกถึงพลังแห่งสันติภาพอันยิ่งใหญ่เมื่อใจหยุด ณ จุดนั้น เธอสนุกกับการเรียนรู้เส้นทางภายในแม้ว่าหนทางจะยังอีกยาวไกลนัก

    เยาวชนเหล่านี้เกิดความเข้าใจด้วยประสบการณ์ตรงว่าการสร้างสันติภาพที่แท้จริงต้องเริ่มจากตัวเองก่อน หลายคนจึงสมัครเข้าร่วมปฏิบัติธรรมที่เมืองไทย บางคนต้องการจัดปฏิบัติธรรมในประเทศของตน และอีกหลายคนที่ต้องการจัดตั้งกลุ่มนั่งสมาธิออนไลน์

เรียนรู้จากพระอาจรย์

Meditation clinic

  ติดตามเรื่องราวการปฏิวัติของเยาวชนยุโรปกลุ่มนี้ว่าเขามีรหัส-ลับในการไขไปสู่เส้นทางอริยมรรคกันอย่างไรติดตามได้จากสกู๊ป ตอน...อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ

ชมสกู๊ปพิเศษ อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ


รับชมคลิปวิดีโออริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ
ชมวิดีโออริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ   Download ธรรมะอริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน