สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน คุณแม่ แซ่โง้ว


[ 4 มี.ค. 2555 ] - [ 18301 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่ แซ่โง้ว
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน คุณแม่ แซ่โง้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
หลังจากที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับสูง”
 
หลังจากที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับสูง” 

    คำถามข้อที่ 1. คุณแม่ของลูกละจากโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน ท่านมีความเป็นอยู่เป็นอย่างไร และบุพกรรมใดที่ทำให้ท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคไตเสื่อมคะ
 
     คำตอบข้อ 1.1 ภายหลังจากที่คุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับสูง” อยู่ในหมู่บ้านภุมมะเทวาแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนโลกมนุษย์ ซึ่งหมู่บ้านภุมมะเทวาแห่งนี้จะมีความเชื่อเรื่องการไหว้เจ้าเหมือนอย่างชาวจีนในโลกมนุษย์
    
 ด้วยความที่ใจของคุณแม่ผูกพันกับการไหว้เจ้าจึงทำให้ท่านต้องมาบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับสูง ”
 
 
ด้วยความที่ใจของคุณแม่ผูกพันกับการไหว้เจ้าจึงทำให้ท่านต้องมาบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับสูง ”

      คำตอบข้อ 1.2  ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ด้วยบุญที่คุณแม่ของลูกได้สั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่  ไม่ว่าจะเป็นบุญสงเคราะห์โลก  บุญที่ท่านได้ทำตามประเพณี และบุญที่ตัวลูกได้ชักชวนให้ท่านได้ทำ  เป็นต้น ด้วยบุญทั้งหมดนี้สามารถที่จะทำให้ท่านได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาได้เลยทีเดียว แต่ด้วยความที่ใจของคุณแม่ของลูกยังผูกพันอยู่กับความเชื่อเรื่องการไหว้เจ้าแบบชาวจีน   กอปรกับ ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่  ท่านก็ไม่ได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตตามหลักของพระพุทธศาสนา เช่น เรื่องบุญ บาป และกฎแห่งกรรม เป็นต้น ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ท่านต้องมาบังเกิดเป็น “ ภุมมะเทวาระดับสูง ” เหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
กายอันเป็นทิพย์แลดูมีรัศมีสีทองระเรื่อๆ แผ่ออกมาอยู่ตลอดเวลา  
 
กายอันเป็นทิพย์แลดูมีรัศมีสีทองระเรื่อๆ แผ่ออกมาอยู่ตลอดเวลา 

      คำตอบข้อ 1.3  ซึ่งในช่วงแรกๆ ที่คุณแม่ของลูกได้ไปบังเกิดเป็นภุมมะเทวาระดับสูงนั้นท่านก็มีรูปร่างลักษณะที่ดูดีมีสไตล์แบบภุมมะเทวาผู้มีบุญทั่วๆ ไป และวิมานของท่านก็เป็นวิมานขนาดใหญ่ตั้งอยู่ท่ามกลางหมู่บ้านภุมมะเทวาไชน่าทาวน์แห่งนั้น แต่หลังจากที่ตัวลูกได้ทำบุญและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านแล้ว กายอันเป็นทิพย์ของท่านก็แลดูผ่องใสและสว่างไสวขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก หรือพูดภาษาบ้านๆ ให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือกายอันเป็นทิพย์ของท่านจะแลดูมีรัศมีสีทองระเรื่อๆ แผ่ออกมาอยู่ตลอดเวลา   ซึ่งก็ทำให้ตัวท่านแลดูเป็นภุมมะเทวาที่มีผิวพรรณนวลลออ
 
ถ้าท่านเทพธิดาภุมมะเทวา ปรารถนาอยากที่จะบริโภคอาหารทิพย์อาหารทิพย์ก็จะไปปรากฏเกิดขึ้นที่ท่ามกลางวิมานของเหล่าบริวารของท่านในทันที
 
ถ้าท่านเทพธิดาภุมมะเทวา ปรารถนาอยากที่จะบริโภคอาหารทิพย์
อาหารทิพย์ก็จะไปปรากฏเกิดขึ้นที่ท่ามกลางวิมานของเหล่าบริวารของท่านในทันที

     คำตอบข้อ 1.4 ไม่ใช่เพียงเท่านั้นวิมานของท่านเทพธิดาภุมมะเทวา ยังได้แปรเปลี่ยนเป็นวิมานสีทองที่มีขนาดใหญ่โตมากขึ้นไปกว่าเดิมแบบมากๆ อีกทั้งภายในเขตวิมานของท่านก็ยังมีกลุ่มวิมานของเหล่าบริวารปรากฏเกิดขึ้นมาอีกด้วย ซึ่งเหล่าบริวารที่บังเกิดขึ้นมานี้ ก็จะทำหน้าที่คอยรับใช้ดูแลท่านเทพธิดาภุมมะเทวาเป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น ถ้าท่านเทพธิดาภุมมะเทวา ปรารถนาอยากที่จะบริโภคอาหารทิพย์   อาหารทิพย์ที่ท่านต้องการก็จะไปปรากฏเกิดขึ้นที่ท่ามกลางวิมานของเหล่าบริวารของท่านในทันที   และเมื่ออาหารทิพย์ปรากฏเกิดขึ้นแล้วเหล่าบริวารของท่านก็จะรู้โดยอัตโนมัติว่า “ อาหารทิพย์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นอาหารทิพย์ของท่านเทพธิดาผู้เป็นนาย ” จากนั้นพวกเขาก็จะไม่รอช้ารีบนำอาหารทิพย์นั้นไปให้กับท่านเทพธิดาผู้เป็นนายในทันที  เป็นต้น   
 
อาหารทิพย์จะมีความละเอียดประณีตกว่าอาหารในโลกมนุษย์เป็นอย่างมากทันทีที่เจ้าของวิมานปรารถนาอาหารทิพย์ดังกล่าวก็จะปรากฏเกิดขึ้นมาในทันที 
 
อาหารทิพย์จะมีความละเอียดประณีตกว่าอาหารในโลกมนุษย์เป็นอย่างมาก
ทันทีที่เจ้าของวิมานปรารถนาอาหารทิพย์ดังกล่าวก็จะปรากฏเกิดขึ้นมาในทันที

       คำตอบข้อ 1.5  สำหรับลักษณะของอาหารทิพย์ของท่านเทพบุตรและเทพธิดาภุมมะเทวานั้นก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับอาหารในโลกมนุษย์  แต่ต่างกันตรงที่อาหารทิพย์จะมีความละเอียดประณีตกว่าอาหารในโลกมนุษย์เป็นอย่างมาก อีกทั้งอาหารทิพย์จะปรากฏเกิดขึ้นได้ด้วยบุญของเจ้าของวิมาน โดยที่เจ้าของวิมานและเหล่าบริวารไม่จำเป็นที่จะต้องไปหาซื้อวัตถุดิบหรือต้องไปฆ่าสัตว์ เพื่อนำมาทำเป็นอาหารเหมือนอย่างในโลกมนุษย์ คือทันทีที่เจ้าของวิมานปรารถนาอยากที่จะรับประทานอาหารทิพย์ชนิดไหน อาหารทิพย์ดังกล่าวก็จะปรากฏเกิดขึ้นมาในทันที

วิมานของท่านเทพธิดาภุมมะเทวา เปรียบประดุจดั่งคฤหาสน์หลังใหญ่ที่อยู่ท่ามกลางบรรดาบ้านเดี่ยวธรรมดา
 
วิมานของท่านเทพธิดาภุมมะเทวา เปรียบประดุจดั่งคฤหาสน์หลังใหญ่
ที่อยู่ท่ามกลางบรรดาบ้านเดี่ยวธรรมดา
 
    คำตอบข้อ 1.6 และถ้าหากเราถอยห่างออกมา เพื่อมามองภาพรวมแบบกว้างๆ เราก็จะพบว่าวิมานหลักของท่านเทพธิดาภุมมะเทวาจะมีขนาดใหญ่โตโอฬารและโดดเด่นกว่าวิมานหลักหลังอื่นๆ ในหมู่บ้านภุมมะเทวาแห่งนั้นเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าหากจะพูดให้เห็นภาพกันชัดๆ ก็คือวิมานของท่านเทพธิดาภุมมะเทวา เปรียบประดุจดั่งคฤหาสน์หลังใหญ่ที่อยู่ท่ามกลางบรรดาบ้านเดี่ยวธรรมดาทั่วๆ ไปนั่นเอง
 
ท่านเทพธิดาภุมมะเทวาได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงตัวลูกว่าท่านได้รับบุญทุกๆ บุญที่ลูกได้ทำและอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว
 
ท่านเทพธิดาภุมมะเทวาได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงตัวลูกว่
"ท่านได้รับบุญทุกๆ บุญที่ลูกได้ทำและอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว"

    คำตอบข้อ 1.7 ซึ่งท่านเทพธิดาภุมมะเทวา ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงตัวลูกในทำนองที่ว่า “ ท่านได้รับบุญทุกๆ บุญที่ลูกได้ทำและอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว ท่านรู้สึกดีใจซาบซึ้งใจ ปลื้มใจ และขอบใจลูกมากๆ  ที่ลูกคอยดูแลท่านเป็นอย่างดีในตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ และถึงแม้ท่านจะละจากโลกไปแล้ว ลูกก็ยังคิดถึงและก็ได้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านโดยตลอด ในตอนนี้ท่านได้เห็นผลแห่งบุญแล้ว   และท่านก็ได้รู้แล้วว่าทุกอย่างที่เราทำเอาไว้ในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่  ล้วนมีผลต่อชีวิตหลังความตายทั้งสิ้น
และเมื่อลูกได้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านก็ทำให้ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  มีความสะดวกสบายมากขึ้น และก็มีผิวพรรณวรรณะที่ผ่องใสขึ้น ท่านอยากให้ลูกหมั่นทำบุญทำทานเอาไว้เยอะๆ เพื่อที่ลูกจะได้มีความสุขมากๆ เหมือนอย่างที่ท่านเป็นอยู่ในตอนนี้ และเมื่อลูกทำบุญทุกๆ บุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย ”
 
คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคไตเสื่อมเพราะเศษแห่งวิบากกรรมที่ท่านได้เคยปลอมปนสินค้า 
 
คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคไตเสื่อม
เพราะเศษแห่งวิบากกรรมที่ท่านได้เคยปลอมปนสินค้า

     คำตอบข้อ 1.8 ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคไตเสื่อมตอนอายุ 94 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษแห่งวิบากกรรมที่ท่านได้เคยปลอมปนสินค้าและก็เคยขูดรีดค่าเช่าที่ดินทำกินในภพชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงที่ท่านหมดอายุขัยพอดี  เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น “ เศรษฐินี ” ที่มีที่ดินอยู่เป็นจำนวนมาก โดยคุณแม่ของลูก ประกอบธุรกิจค้าขายและก็ให้เช่าที่ดินทำกิน   
    
 พื้นฐานจิตใจของคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ท่านจะเป็นคนที่มีอัธยาศัยใจดี
 
พื้นฐานจิตใจของคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ท่านจะเป็นคนที่มีอัธยาศัยใจดี
 
    คำตอบข้อ 1.9 ซึ่งโดยพื้นฐานจิตใจของคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ท่านจะเป็นคนที่มีอัธยาศัยหรือเป็นกันเอง ใจดี และก็ชอบทำบุญทำทานแบบสงเคราะห์โลกอยู่เป็นประจำ แต่เมื่อไหร่ที่ท่านสวมบทบาทหรือวิญญาณของนักธุรกิจเข้าแล้วท่านก็จะมีบุคลิกที่ดูเคร่งขรึม เข้มงวด และไม่ยอมใครง่ายๆอีกทั้งท่านยังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะทำให้ธุรกิจของตัวท่านเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย   
 
ท่านได้แอบใส่สินค้าคุณภาพเกรดเอลบปนเข้าไปกับสินค้าคุณภาพเกรดเอบวกๆ แบบแนบเนียน
 
ท่านได้แอบใส่สินค้าคุณภาพเกรดเอลบปนเข้าไปกับสินค้าคุณภาพเกรดเอบวกๆ แบบแนบเนียน

      คำตอบข้อ 1.10 ซึ่งก็มีบางครั้งเมื่อลูกค้ามาติดต่อสั่งซื้อสินค้าคุณภาพเกรดเอบวกๆ กับคุณแม่ของลูก ด้วยความที่คุณแม่ของลูก ต้องการจะได้กำไรเยอะๆ ท่านจึงได้แอบใส่สินค้าคุณภาพเกรดเอลบปนเข้าไปกับสินค้าคุณภาพเกรดเอบวกๆ แบบแนบเนียน ซึ่งก็ทำให้ลูกค้าได้สินค้าที่มีคุณภาพไม่ตรงตามสเป็คไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว นอกจากนั้นคุณแม่ของลูก ยังได้ขูดรีดค่าเช่าที่ดินทำกินกับพวกชาวบ้านอีกด้วย โดยท่านได้เรียกเก็บค่าเช่าที่ดินทำกินกับพวกชาวบ้านในราคาที่แพงเกินกว่าที่ควรจะเป็น แต่ด้วยความที่พวกชาวบ้านมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ที่ดินทำกินเป็นอย่างมาก  พวกเขาจึงจำใจและจำยอมที่จะต้องเช่าที่ดินทำกินกับคุณแม่ของลูก  
 
ด้วยเศษแห่งวิบากกรรมที่ได้แอบปลอมปนสินค้าขูดรีดค่าเช่าที่ดินจึงส่งผลทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคไตเสื่อมในที่สุด
 
ด้วยเศษแห่งวิบากกรรมที่ได้แอบปลอมปนสินค้าขูดรีดค่าเช่าที่ดิน
จึงส่งผลทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคไตเสื่อมในที่สุด

   คำตอบข้อ 1.11 และเมื่อมีผู้มาขอเช่าที่ดินรายใหม่ให้ราคาค่าเช่าที่สูงกว่าราคาค่าเช่าเดิม คุณแม่ของลูกก็จะไปเจรจาต่อรองเพิ่มราคาค่าเช่ากับผู้เช่าที่ดินรายเก่าในทันที ซึ่งถ้าหากผู้เช่าที่ดินรายเก่าสู้ราคาไม่ไหว หรือไม่สามารถจะจ่ายค่าเช่าให้กับคุณแม่ของลูกได้ คุณแม่ของลูกก็จะเชิญผู้เช่าที่ดินรายเก่าออกแล้วก็รับผู้เช่าที่ดินรายใหม่แทน ด้วยเศษแห่งวิบากกรรมที่คุณแม่ของลูกได้แอบปลอมปนสินค้าและก็ได้ขูดรีดค่าเช่าที่ดินทำกินเอาไว้ในภพชาติดังกล่าวนี้เองจึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคไตเสื่อมในที่สุด
 
บุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกมีอายุยืนยาวถึง 94 ปีเพราะท่านชอบแบ่งปันช่วยเหลือคนอื่น และทำบุญทำทานแบบสงเคราะห์โลก
 
บุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกมีอายุยืนยาวถึง 94 ปี
เพราะท่านชอบแบ่งปันช่วยเหลือคนอื่นและทำบุญทำทานแบบสงเคราะห์โลก

    คำตอบข้อ 1.12 ส่วนบุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกมีอายุยืนยาวถึง 94 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ในภพชาติดังกล่าว หรือภพชาติที่ท่านได้เกิดเป็นเศรษฐินีนั่นเอง ซึ่งในช่วงที่คุณแม่ของลูก ไม่ได้สวมบทบาทของนักธุรกิจ ท่านจะเป็นคนใจดี ชอบแบ่งปันช่วยเหลือคนอื่น และทำบุญทำทานแบบสงเคราะห์โลกอยู่เป็นประจำ กอปรกับด้วยความที่คุณแม่ของลูกไม่ได้กระทำกรรมปาณาติบาตหนักๆ เอาไว้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณแม่ของลูกจึงมีอายุยืนยาวถึง 94 ปี
 
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น   ดังนั้น เราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท
 
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น ดังนั้น เราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท

      คำตอบข้อ 1.13 จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้เรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า “ ชีวิตการเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏอันยาวนานที่หาเบื้องต้น  ท่ามกลาง  และที่สุดมิได้นั้น เป็นชีวิตที่ไม่ปลอดภัยเลย แล้วก็ไม่มีอะไรใหม่ในสังสารวัฏ เพราะทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น   ดังนั้น เราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท  ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”


 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน