สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 1


[ 11 มี.ค. 2555 ] - [ 18286 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 1
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  

 

    คำถามข้อที่ 1.ลูกชายของลูกเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน ขณะนี้เขามีความเป็นอยู่เป็นอย่างไร และวิบากกรรมใดที่ทำให้เขาต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์คะ
 
ภายหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์กายละเอียดของเขาก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ 
 
ภายหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์กายละเอียดของเขาก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ

     คำตอบข้อที่ 1.1 ภายหลังจากที่ลูกชายของลูกประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ กายละเอียดของเขาก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ แล้วก็นอนอยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และเมื่อเวลาผ่านไป กายละเอียดของลูกชายของลูกก็ค่อยๆ รู้สึกตัวขึ้นแล้วเขาก็ลุกขึ้นมานั่งด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ ว่า “ ตัวเขามานั่งอยู่ที่บริเวณแห่งนี้ได้อย่างไร ”  จากนั้นกายละเอียดของลูกชายของลูกก็ได้เดินวนเวียนไปมาอยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุแห่งนั้น
 
เขาได้เห็นคนในบ้านกำลังเศร้าโศกเสียใจเขาจึงรู้ตัวได้ในทันทีว่า ตัวเขาเองได้เสียชีวิตไปแล้ว 
 
เขาได้เห็นคนในบ้านกำลังเศร้าโศกเสียใจเขาจึงรู้ตัวได้ในทันทีว่าตัวเขาเองได้เสียชีวิตไปแล้ว

       คำตอบข้อที่ 1.2  และเมื่อกายละเอียดของลูกชายของลูกเดินวนเวียนไปมาอยู่ที่บริเวณที่เกิดเหตุนั้นได้สักระยะหนึ่ง เขาก็เริ่มรู้สึกตัวและมีสติได้มากขึ้น ซึ่งทันทีที่เขาตั้งสติขึ้นมาได้ตัวเขาก็เกิดความห่วงคุณแม่  ภรรยา และลูกของเขาขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจทันใดนั้นเองกายละเอียดของลูกชายของลูกก็ได้ กลับไปยังบ้านของตัวเขาเองในทันที หลังจากที่กายละเอียดของลูกชายของลูกได้มาถึงที่บ้านของตัวเขาเองแล้ว   เขาก็ได้เห็นคนในบ้านกำลังเศร้าโศกเสียใจและกำลังพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องการจากไปของตัวเขา   เมื่อกายละเอียดของลูกชายของลูกได้ยินเรื่องราวของตัวเขาเองเช่นนั้น  กายละเอียดของลูกชายของลูกจึงรู้ตัวได้ในทันทีว่า“ ตัวเขาเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ”  

เมื่อกายละเอียดมีความรู้สึกทุกข์ใจจึงเป็นผลทำให้ใจของตัวเขามืดมนและยังคงนึกถึงบุญอะไรไม่ออก
 
เมื่อกายละเอียดมีความรู้สึกทุกข์ใจ
จึงเป็นผลทำให้ใจของตัวเขามืดมนและยังคงนึกถึงบุญอะไรไม่ออก

      คำตอบข้อที่ 1.3  ทันทีที่กายละเอียดของลูกชายของลูกรู้สึกตัวว่า “ตัวเขาได้ตายแล้ว” ตัวเขาก็รู้สึกใจเสียอย่างแรง   ที่ตัวเขามีความรู้สึกเช่นนี้ทั้งนี้ก็เป็นเพราตัวเขารู้สึกเป็นห่วงกังวลและกลัวว่า“ จะไม่มีใครดูแลคุณแม่และภรรยาของเขา อีกทั้งลูกของเขาก็ยังเล็กมากๆ ” และยิ่งตัวเขาได้เห็นคนในครอบครัวมีความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจ ตัวเขาก็ยิ่งรู้สึกทุกข์ใจและเป็นห่วงกังวลหนักมากขึ้นเข้าไปอีก เมื่อกายละเอียดของลูกชายของลูกมีความรู้สึกทุกข์ใจและกังวลใจเช่นนี้  ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นผลทำให้ใจของตัวเขามืดมนและยังคงนึกถึงบุญอะไรไม่ออก เมื่อเป็นเช่นนี้กายละเอียดของลูกชายของลูกจึงได้แต่เดินไปเดินมาอยู่ภายในบ้านด้วยความรู้สึกสับสนและกังวลใจเป็นอย่างมาก   
 
เมื่อทุกคนในครอบครัวอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กายละเอียดก็กลับค่อยๆ สงบลง

เมื่อทุกคนในครอบครัวอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กายละเอียดก็กลับค่อยๆ สงบลง

       คำตอบข้อที่ 1.4  แต่ในเวลาต่อมา เมื่อตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับกายละเอียดของลูกชายของลูกกระแสธารแห่งบุญกุศลเหล่านั้น ก็ส่งผลทำให้ใจของเขา จากเดิมที่กำลังสับสนวุ่นวายมาในตอนนี้ก็กลับค่อยๆ สงบลงและก็ค่อยๆ คลายจากความห่วงกังวลลงไปได้ จากนั้นกายละเอียดของลูกชายของลูกก็ได้ทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษาเรียนรู้มาจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการตามตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ตัวเองได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่   ซึ่งก็เป็นผลทำให้ภาพของบุญต่างๆ ที่ตัวเขาได้เคยทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังในสมัยที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่ ได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของเขาทีละภาพๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์ ภาพบุญถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  ภาพบุญที่ตัวเขาได้เป็นประธานรองกฐินคุณยายฯ  หรือภาพบุญที่ตัวเขาได้เป็นตัวแทนอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารเป็นต้น
 
 เมื่อบุญทุกๆ บุญเข้าไปจรดเชื่อมและหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดของลูกชายของลูกก็แปรเปลี่ยนไปเป็นกาย เทพเทพบุตรสุดหล่อในทันที


เมื่อบุญทุกๆ บุญเข้าไปจรดเชื่อมและหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดของลูกชายของลูก
ก็แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพเทพบุตรสุดหล่อในทันที


    คำตอบข้อที่ 1.5 และเมื่อกายละเอียดของลูกชายของลูกได้เห็นภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวเขาได้สั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่แล้ว ใจของเขาก็เกิดความผ่องใสสว่างไสวเป็นอย่างมาก เมื่อใจของเขามีความผ่องใสสว่างไสวเช่นนี้ จึงส่งผลทำให้กระแสบุญทุกๆ บุญที่ตัวเขาได้เคยสั่งสมเอาไว้ ได้ช่องไหลมาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของลูกชายของลูก เมื่อกระแสบุญทุกๆ บุญได้ช่องเข้าไปจรดเชื่อมและหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดของลูกชายของลูกอย่างเต็มที่แล้ว  ทันใดนั้นเองกายละเอียดของลูกชายของลูกก็พลันสว่าง แล้วกายละเอียดของลูกชายของลูกก็แปรเปลี่ยนไปเป็นกายทิพย์ หรือกายเทพเทพบุตรสุดหล่อในทันที
 
ท่านเทพบุตรใหม่เห็นเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มายืนรอต้อนรับตัวเขาอยู่เป็นจำนวนมาก

ท่านเทพบุตรใหม่เห็นเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์
มายืนรอต้อนรับตัวเขาอยู่เป็นจำนวนมาก

    คำตอบข้อที่ 1.6 ภายหลังจากที่กายละเอียดของลูกชายของลูกได้แปรเปลี่ยนเป็นกายทิพย์ หรือกายของเทพบุตรสุดหล่อแล้ว  ท่านเทพบุตรใหม่หรือลูกชายของลูกก็ได้เห็นเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มายืนรอต้อนรับตัวเขาอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นผลแห่งบุญอันเป็นทิพย์ด้วยทิพยจักษุของตัวเขาเองแล้ว  ภายในใจของเขาก็ยิ่งผ่องใสสว่างไสวและเกิดความปลื้มปีติเบิกบานใจกันแบบสุดๆ แม้ว่าในตอนนี้ใจของท่านเทพบุตรใหม่จะผ่องใสสว่างไสวและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติใจเป็นอย่างมากแล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้นเศษเสี้ยวลึกๆ ในใจของท่านเทพบุตรใหม่ก็ยังคงรู้สึกกังวลและเป็นห่วงคนในครอบครัวของตัวเขาเองอยู่ 
 
ท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้าได้รีบนำเทวรถตรงดิ่งมาที่วัดพระธรรมกายในทันที 
 
ท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้าได้รีบนำเทวรถตรงดิ่งมาที่วัดพระธรรมกายในทันที

    คำตอบข้อที่ 1.7 แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภายในใจลึกๆ ของท่านเทพบุตรใหม่ จะยังรู้สึกกังวลและเป็นห่วงคนในครอบครัว แต่ตัวเขาก็ต้องตัดใจแล้วก็ทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษาเรียนรู้มาจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาจากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้าได้เดิน ไปยังเทวรถที่มารอรับตัวท่าน  โดยผ่านขบวนของเหล่าบริวารที่มายืนรอต้อนรับด้วยหัวใจที่ชุ่มชื่นเบิกบานเป็นอย่างมาก และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถแล้ว  ท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้าได้รีบนำเทวรถตรงดิ่งมาที่วัดพระธรรมกายในทันที
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้นำเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นจำนวนทั้งหมด 3 รอบ 
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้นำเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นจำนวนทั้งหมด 3 รอบ

       คำตอบข้อที่ 1.8 หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่เดินทางมาถึงวัดพระธรรมกายแล้ว  ท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่ลืมที่จะทำตามหลักวิชชา ที่ได้ศึกษามาจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  โดยการนำเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นจำนวนทั้งหมด 3 รอบ  เพื่อบูชาพระรัตนตรัยและเพื่อตามตรึกระลึกนึกทบทวนบุญที่ตัวเขาได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่  ซึ่งก็เป็นผลทำให้ภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวเขาได้เคยทุ่มเททำมาได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของท่านเทพบุตรใหม่อย่างชัดเจน และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นภาพบุญทุกๆ บุญแล้วท่านเทพบุตรใหม่ก็รู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจ  ชุ่มชื่นใจ  และมีความสุขใจเป็นอย่างมากอย่างที่ไม่เคยเกิดความรู้สึกอย่างนี้มาก่อนในตอนที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่  เมื่อความรู้สึกเช่นนี้ได้เกิดขึ้นในใจของท่านเทพบุตรใหม่แล้วก็ทำให้ท่านเทพบุตรใหม่อยากที่จะนึกถึงบุญให้ยิ่งๆ ขึ้นไป   เพราะยิ่งนึกก็ยิ่งปลื้มยิ่งปลื้มก็ยิ่งอยากที่จะนึกถึงบุญทุกๆ บุญมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้มานั่งฟังธรรมจากพระเถระที่เขาเคารพรักอย่างสูงสุด อยู่ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันทุกวัน 
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้มานั่งฟังธรรมจากพระเถระที่เขาเคารพรักอย่างสูงสุด
อยู่ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันทุกวัน

       คำตอบข้อที่ 1.9 จนกระทั่งเมื่อถึงเวลาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมสรีระร่างของตัวเขาเอง   ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้เดินทางไปร่วมพิธีฟังสวดพระอภิธรรมด้วยความรู้สึกที่รัก เห็นคุณค่า  และอยากที่จะได้บุญมากๆ กับงานสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลที่ทุกคนได้ตั้งใจจัดให้กับท่าน และหลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้ฟังสวดพระอภิธรรมด้วยความปลื้มปีติใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้มานั่งฟังธรรมจากพระเถระที่เขาเคารพรักอย่างสูงสุด อยู่ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันทุกวัน ซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ทำเช่นนี้อยู่เป็นประจำทุกวันจนกระทั่งถึงวันฌาปนกิจศพ และท่านเทพบุตรใหม่ก็ตั้งใจมั่นว่า “จะอยู่ร่วมงานบุญใหญ่ในวันมาฆบูชา   อีกทั้งเพื่อจะได้ตามตรึกระลึกนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวเขาได้เคยทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ให้เต็มที่ก่อนที่จะเดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์
 
ท่านเทพบุตรใหม่ขอบคุณทุกคนในครอบครัวที่ได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ 
 
ท่านเทพบุตรใหม่ขอบคุณทุกคนในครอบครัวที่ได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้

       คำตอบข้อที่ 1.10   ซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงทุกคนในครอบครัวของเขาด้วยในทำนองที่ว่า“ ขอบคุณทุกคนในครอบครัวที่ได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้เขา   ในตอนนี้เขาได้รับบุญทุกๆ บุญแล้ว   ซึ่งก็ทำให้ตัวเขามีความสุขมากๆ  เขาอยากให้ทุกคนในครอบครัวมีธรรมะเป็นที่พึ่งและให้เชื่อฟังคำสั่งสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ซึ่งถ้าทุกคนในครอบครัวทำได้อย่างนี้ตัวเขาก็จะรู้สึกสบายใจและปีติใจที่ทุกคนได้ทำตามคำที่ตัวเขาได้บอกซึ่งจะทำให้ทุกๆ คนได้ไปพบกันใหม่อีกครั้งที่ดุสิตบุรี ดังนั้นก็ขอให้ทุกคนในครอบครัวคอยดูแลและประคับประคองกันให้อยู่ในเส้นทางการสร้างบารมีให้ได้ตลอดไป  และเมื่อทุกคนทำบุญทุกๆ บุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้เขาด้วย ”

       ส่วนว่าเรื่องราวของวิบากกรรมที่ทำให้ลูกชายของตัวลูกต้องประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควรจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้นเราก็คงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน