ผลการปฏิบัติธรรม ของสามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่น 1


[ 29 เม.ย. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรม
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม ของสามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่น 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     ผมชื่อ สามเณรตะวัน  พุทธรักษา อายุ 12 ปี หน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นแรกของโลกครับ ผมเป็นลูกครึ่งไทย-กรีก แถมมีสัญชาติออสเตรเลียด้วยครับ เพราะผมเกิดที่ประเทศออสเตรเลีย แต่พอผมเกิดมาปุ๊บ โยมแม่ก็พาผมมาอยู่เมืองไทยเลยครับ
 
สามเณร ตะวัน  พุทธรักษา สามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม…รุ่นแรกของโลกครับ 
 
สามเณร ตะวัน  พุทธรักษา
สามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม…รุ่นแรกของโลกครับ

 

     ตอน 7  ขวบ ผมเคยมาวัดพระธรรมกายหนึ่งครั้ง    แต่แค่มาขึ้นรถไปเข้าค่าย Super Kids หลังจากนั้นก็ไม่ได้มาวัดอีกเลย เพราะว่าพอเรียนจบ ป.1 คุณแม่ก็เสียชีวิตครับ คุณตา-คุณยายก็เลยมารับผมไปอยู่ด้วย ที่ จ.พะเยา  โชคดีที่บ้านคุณตาอยู่หน้าวัด ผมเลยได้เข้าวัดเป็นประจำ แล้วหลวงพ่อที่วัดก็ใจดี ให้ขนมผมบ่อยๆ ด้วยครับ พอได้ไปวัดบ่อยๆ ทำให้ผมรู้สึกชอบและผูกพันกับวัดมาก  ผมเคยบอกกับคุณตาว่า “โตขึ้นผมอยากบวช” คุณตาก็หัวเราะครับ

      พอผมจบ ป. 3 คุณน้าของผม ก็พาผมไปอยู่กับพ่อแม่บุญธรรมซึ่งเป็นพ่อแม่ของเพื่อนคุณน้า ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งท่านก็รักผมเหมือนลูกของท่านเลย แล้วผมก็รักท่านเหมือนพ่อแม่จริงๆ ของผมด้วย แล้วท่านยังได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผม ด้วยการพาผมมาวัดพระธรรมกายครับ ผมก็เลยได้มาวัดทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน แล้วก็ได้มาเป็นอาสาสมัครอยู่ที่กองรักษาบรรยากาศแผนกแก้วตะวัน เพราะพระพี่ชายของผม ซึ่งเป็นลูกของพ่อแม่บุญธรรม ท่านเป็นพระอาจารย์อยู่ที่กองรักษาบรรยากาศครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณร ตะวัน   พุทธรักษา 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณร ตะวัน   พุทธรักษา

      หลวงพ่อครับ พอผมเรียนจบชั้น ป.4 ผมก็ได้ไปบวชที่ธุดงคสถานล้านนา  พอจบชั้น ป.5 ผมก็ไปบวชอีก คือบวชทุกปิดเทอมครับ แล้วตอนนั้น ผมก็ได้เจออานุภาพหลวงปู่ด้วยนะครับ มีวันหนึ่ง หลังจากทำวัตรเสร็จก็นั่งสมาธิ  พอออกจากสมาธิ ผมมองไปที่รูปปั้นหลวงปู่ เห็นรูปปั้นหลวงปู่ยิ้มให้ผมครับ เห็นแบบลืมตาเห็นเลยนะครับ ตอนนั้นผม งง มาก ไม่รู้ว่ารูปปั้นหลวงปู่ยิ้มได้ยังไง แต่ก็ปลื้มมากจนถึงทุกวันนี้เลยครับ  

      พอลาสิกขาครั้งที่ 2 ผมก็บอกกับพ่อแม่ว่า ถ้าเรียนจบชั้น ป.6 ผมอยากบวชเรียนครับ  แต่พ่อกับแม่อยากให้ผมเรียนจบปริญญาตรีก่อนแล้วค่อยบวช แต่ผมก็อ้อนวอน ขอร้องท่านว่าผมอยากบวชเรียน ในที่สุดท่านก็ใจอ่อนครับ
 

      แล้วตอนนี้ ผมก็เรียนจบชั้น ป.6 แล้วครับ ก็พอดีหลวงพ่อได้เมตตาก่อตั้งโครงการ หน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นแรกของโลกขึ้น เพื่อรับเด็กจบชั้น ป.6 มาบวชเป็นสามเณรเรียนพระบาลี ผมดีใจมากเลยครับที่ได้มาอยู่ในโครงการนี้ ในโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม พระอาจารย์บอกว่า หลวงพ่ออยากให้ลูกเณรบวช 2 ชั้น และยกชั้น ผมก็เลยตั้งใจนั่งสมาธิมากๆ เพราะผมอยากบวช 2 ชั้นครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณร ตะวัน   พุทธรักษา 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณร ตะวัน   พุทธรักษา

       ตอนแรกที่นั่งสมาธิ ผมก็ยังไม่เห็นอะไร แต่พอผมนั่งไปเรื่อยๆ ก็เห็นเหมือนมีคนเอาไฟฉายมาส่องหน้าครับ  เพราะสว่างมาก  ผมก็เลยตกใจ ลืมตาดูก็ไม่มีใครแกล้ง ผมก็เลยนั่งต่อ แล้วผมก็เห็นดวงแก้วอยู่รอบๆ หน้าของผมครับ ในรอบต่อมา ผมก็เห็นดวงแก้ว 6 ดวง สว่างลอยมารวมกัน    กลายเป็นองค์พระ นั่งหันหน้าเข้าหาผม พอดูไปสักพัก องค์พระก็เข้ามาอยู่ที่กลางตัวผม แล้วก็หันหน้าไปทางเดียวกับผมครับ  พอพระอาจารย์บอกให้มองตรงกลางองค์พระ ผมก็ทำตาม แล้วผมก็รู้สึกเหมือนตกจากหน้าผา หล่นลงไปเลย พอไปถึงเศียรองค์พระ ก็เห็นองค์พระผุดออกมาจากกลางกายขององค์พระอีกที พอองค์พระขยายออก ผมก็เห็นองค์พระ องค์ใหม่ผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ครับ ผมรู้สึกมีความสุข อย่างบอกไม่ถูกเลยครับหลวงพ่อ
 
      ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่ให้ผมได้มาบวชเป็นสามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นแรกของโลก ผมตั้งใจจะบวชเรียนบาลี ให้จบ ป.ธ. 9 และจะเป็นนาคหลวง นำความชื่นใจมาถวายหลวงพ่อให้ได้ครับ  
 
สามเณร ตะวัน  พุทธรักษา  ในท่า Peace Position

สามเณร ตะวัน  พุทธรักษา  ในท่า Peace Position

     และผมก็อยากชวนเพื่อนๆที่เรียนจบชั้น ป.6 แล้ว ให้มาบวชเรียนบาลีด้วยกันเยอะๆ นะครับ จะได้ช่วยกันสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองไปนานๆ ครับ
 
รับชมสกู๊ปพิเศษ
 
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน