สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป ตอน 3


[ 29 พ.ค. 2555 ] - [ 18301 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน เพื่อเธอตลอดไป ตอน 3
 
เพื่อเธอตลอดไป ตอน 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   
ต่อมาแม่ทัพหนุ่มจำต้องย้ายไปประจำการอยู่ที่หัวเมืองชายแดนซึ่งก็ได้พาคุณแม่ของลูก เดินทางไปที่หัวเมืองชายแดนแห่งนั้นด้วย
 
ต่อมาแม่ทัพหนุ่มจำต้องย้ายไปประจำการอยู่ที่หัวเมืองชายแดน
ซึ่งก็ได้พาคุณแม่ของลูกเดินทางไปที่หัวเมืองชายแดนแห่งนั้นด้วย
 
        ภายหลังจากที่แม่ทัพหนุ่มได้แต่งงานกับคุณแม่ของลูกแล้วแม่ทัพหนุ่มคนนั้นก็ยังไม่ยอมเลิกคบกับภรรยาคนแรก ซึ่งอาศัยอยู่ที่หัวเมืองชายแดนของแคว้น  หรือหัวเมืองที่ตัวเขาได้ไปกอบกู้กลับคืนมาจากแคว้นฝ่ายตรงข้าม ตามที่ตัวเขาได้สัญญากับคุณแม่ของลูกเอาไว้ และในเวลาต่อมาแม่ทัพหนุ่มคนนั้นก็จำเป็นที่จะต้องย้ายไปประจำการอยู่ที่หัวเมืองชายแดนดังกล่าวเพื่อไปรับตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแม่ทัพหนุ่มคนนั้นก็ได้พาคุณแม่ของลูก เดินทางไปที่หัวเมืองชายแดนแห่งนั้นด้วย  
 
แม่ทัพหนุ่มได้พาภรรยาคนแรก เข้ามาอยู่ร่วมในบ้านหลังเดียวกันกับคุณแม่ของลูกด้วย  
 
แม่ทัพหนุ่มได้พาภรรยาคนแรกเข้ามาอยู่ร่วมในบ้านหลังเดียวกันกับคุณแม่ของลูกด้วย 

         และเมื่อแม่ทัพหนุ่มกับคุณแม่ของลูก เดินทางไปถึงที่หัวเมืองชายแดนแห่งนั้นแล้วตัวเขาก็ได้พาภรรยาคนแรก เข้ามาอยู่ร่วมในบ้านหลังเดียวกันกับคุณแม่ของลูกด้วย และทันทีที่ภรรยาคนแรกย้ายเข้ามาอยู่ร่วมกับคุณแม่ของลูก คุณแม่ของลูกก็ได้กลายเป็นภรรยาน้อย ไปโดยปริยาย เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้จึงทำให้คุณแม่ของลูก เกิดความรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากแต่ถึงกระนั้นด้วยความที่คุณแม่ของลูก ได้ทุ่มเทใจให้กับแม่ทัพหนุ่มคนนั้นไปหมดแล้ว ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านได้ทนอยู่ร่วมกับแม่ทัพหนุ่มคนนั้นด้วยความรู้สึกช้ำใจแบบลึกๆ
 
คุณแม่ของลูกถูกภรรยาคนแรกของสามีกลั่นแกล้งด้วยวิธีการต่างๆ นานาทำให้ตัวท่านเกิดความรู้สึกเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนตัวท่านแทบจะทนไม่ไหว  
 
คุณแม่ของลูกถูกภรรยาคนแรกของสามีกลั่นแกล้งด้วยวิธีการต่างๆ นานา
ทำให้ตัวท่านเกิดความรู้สึกเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนตัวท่านแทบจะทนไม่ไหว 

      นอกจากคุณแม่ของลูก จะต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับแม่ทัพหนุ่มคนนั้นด้วยความรู้สึกช้ำใจแบบลึกๆ แล้ว ตัวท่านยังถูกภรรยาคนแรกของสามีกลั่นแกล้งด้วยวิธีการต่างๆ นานาอีกด้วย ซึ่งในช่วงชีวิตที่ผ่านๆ มานั้น ด้วยความที่คุณแม่ของลูก เป็นถึงลูกสาวของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จึงทำให้ตัวท่านมีแต่คนเอาอกเอาใจและได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดีมาโดยตลอด แต่เมื่อมาถึงตอนนี้ ตัวท่านเองกลับถูกภรรยาคนแรกของสามีสุดที่รักกลั่นแกล้งสารพัดอย่าง  โดยเธอจะสรรหาทุกวิถีทางที่จะทำให้ตัวท่านต้องระทมทรวงใน เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวท่านเกิดความรู้สึกเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนตัวท่านแทบจะทนไม่ไหว
 
คนรับใช้ของคุณแม่ของลูกได้คิดวางแผนเล่นงานภรรยาคนแรกแบบเนียนๆ 
 
คนรับใช้ของคุณแม่ของลูกได้คิดวางแผนเล่นงานภรรยาคนแรกแบบเนียนๆ

      เมื่อคนรับใช้ของคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้นซึ่งเป็นคนที่ดูแลคุณแม่ของลูกมาตั้งแต่เด็ก แล้วก็ได้ติดตามมารับใช้คุณแม่ของลูกถึงที่หัวเมืองชายแดนแห่งนั้น ได้เห็นคุณแม่ของลูก ถูกภรรยาคนแรกกลั่นแกล้งเช่นนั้น ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกสงสารคุณแม่ของลูกขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ  เมื่อเป็นเช่นนี้ คนรับใช้ของคุณแม่ของลูก จึงได้คิดวางแผนเล่นงานภรรยาคนแรกแบบเนียนๆ ซึ่งแผนการของเธอก็คือการนำเอายาบำรุงตัวหนึ่งมาให้กับคุณแม่ของลูก เพื่อให้คุณแม่ของลูกเอาไปให้ภรรยาคนแรกทาน ซึ่งโดยปกติแล้วยาบำรุงดังกล่าว จะมีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกายของผู้หญิงปกติทั่วๆ ไป แต่ถ้าผู้หญิงคนที่ทานยานี้ตั้งครรภ์เมื่อใด    ยาบำรุงชนิดนี้จะให้โทษ โดยจะทำให้ผู้หญิงคนนั้นแท้งลูกในครรภ์นั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้คนรับใช้ของคุณแม่ของลูกไม่ได้บอกให้ตัวท่านได้รู้เลย
 
คุณแม่ของลูก ได้รับยาบำรุงจากคนรับใช้มาแล้วก็ได้นำเอาไปให้กับภรรยาคนแรกทาน ด้วยความรักและความปรารถนาดี  
 
คุณแม่ของลูกได้รับยาบำรุงจากคนรับใช้มาแล้วก็ได้นำเอาไปให้กับภรรยาคนแรกทาน
ด้วยความรักและความปรารถนาดี 

        หลังจากที่คุณแม่ของลูก ได้รับยาบำรุงดังกล่าวมาจากคนรับใช้ของท่านมาแล้ว ตัวท่านก็ได้นำเอาไปให้กับภรรยาคนแรกทาน ด้วยความรักและความปรารถนาดี ตามที่คนรับใช้ได้ให้กับท่าน โดยที่ตัวท่านเองก็ไม่ได้รู้มาก่อนเลยว่า “ ยาบำรุงดังกล่าวมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ” เมื่อภรรยาคนแรกได้รับยาบำรุงมาจากคุณแม่ของลูก มาแล้ว ตัวเธอก็ได้ทานยาบำรุงตัวนั้นไปเรื่อยๆ โดยที่ตัวเธอก็ไม่ได้รู้สึกเอะใจหรือสงสัยแต่อย่างใด
 
ในเวลาต่อมา คนรับใช้ก็ได้เล่าถึงผลข้างเคียงของยาบำรุงให้กับคุณแม่ของลูกได้รับรู้คุณแม่ของลูกก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก 
 
ในเวลาต่อมา คนรับใช้ก็ได้เล่าถึงผลข้างเคียงของยาบำรุงให้กับคุณแม่ของลูกได้รับรู้
คุณแม่ของลูกก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

       ซึ่งในเวลาต่อมา คนรับใช้ของคุณแม่ของลูกก็ได้เล่าถึงผลข้างเคียงของยาบำรุงดังกล่าวให้กับคุณแม่ของลูกได้รับรู้ ทันทีที่คุณแม่ของลูกได้รู้เรื่องนี้ คุณแม่ของลูกก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากว่า “ยาบำรุงตัวนี้ มีผลข้างเคียงร้ายแรงขนาดนี้เชียวหรือ” แล้วท่านก็ไม่รอช้าได้รีบเตรียมตัวที่จะไปบอกภรรยาคนแรกให้รู้ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้
 
ด้วยแรงแห่งความโกรธตัวท่านยังเกิดความคิดที่ไม่ดีขึ้นภายในใจของท่าน 
 
ด้วยแรงแห่งความโกรธตัวท่านยังเกิดความคิดที่ไม่ดีขึ้นภายในใจของท่าน

        แต่ในช่วงจังหวะนั้นเองภรรยาคนแรกก็ได้แกล้งหาเรื่องใส่ความคุณแม่ของลูกอีกเมื่อคุณแม่ของลูกถูกใส่ความเช่นนั้นจึงทำให้ตัวท่านรู้สึกโกรธเป็นอย่างมากว่าอุตส่าห์อดทนไม่คิดอะไร อีกทั้งยังทำดีกับเธอต่างๆ นานา แล้วทำไมถึงยังทำกับฉันได้ และด้วยแรงแห่งความโกรธที่เกิดขึ้นอยู่ภายในใจคุณแม่ของลูกนี้เอง จึงทำให้ตัวท่านได้ล้มเลิกความตั้งใจและความหวังดีที่จะไปบอกผลข้างเคียงของยาบำรุงตัวนั้นกับภรรยาคนแรก   ไม่เพียงแค่นั้นตัวท่านยังเกิดความคิดที่ไม่ดีขึ้นภายในใจของท่านอีกด้วยว่า “ ถ้าภรรยาคนแรกเสียชีวิตไปได้ก็คงจะดี”  
 
ในเวลาต่อมาด้วยความที่ตัวเธอทานยาบำรุงมาเป็นเวลานานจึงทำให้ฤทธิ์ของยาได้ทำลายชีวิตของเธอไปพร้อมๆ กับการแท้งลูก 
ในเวลาต่อมาด้วยความที่ตัวเธอทานยาบำรุงมาเป็นเวลานาน
จึงทำให้ฤทธิ์ของยาได้ทำลายชีวิตของเธอไปพร้อมๆ กับการแท้งลูก

       ในเวลาต่อมาภรรยาคนแรกก็ได้เกิดตั้งครรภ์ขึ้นและเมื่อภรรยาคนแรกเริ่มตั้งครรภ์เท่านั้น ด้วยฤทธิ์ของยาบำรุงตัวนั้น ก็เลยส่งผลทำให้ตัวเธอเกิดอาการแท้งลูกขึ้นมาในทันที นอกจากฤทธิ์ของยาบำรุงตัวนั้น จะส่งผลทำให้ตัวเธอเกิดอาการแท้งลูกแล้ว ด้วยความที่ตัวเธอทานยาบำรุงตัวนั้นมาเป็นระยะเวลานาน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ฤทธิ์ของยาได้ทำลายชีวิตของเธอไปพร้อมๆ กับการแท้งลูกอีกด้วย
 
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็งรังไข่  
 
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้
คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็งรังไข่ 

        ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว หรือวิบากกรรมที่คุณแม่ของลูกได้เอายาบำรุงที่มีผลข้างเคียงร้ายแรงให้ภรรยาคนแรกทาน จนทำให้ภรรยาคนแรกต้องเสียชีวิตพร้อมกับการแท้งลูกเมื่อมาส่งผลรวมกับวิบากกรรมกาเมฯ ที่คุณแม่ของลูกได้ไปมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับแม่ทัพหนุ่มที่มีภรรยาอยู่แล้ว ด้วยวิบากกรรมทั้งสองอย่างดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคมะเร็งรังไข่   และก็มาตรวจพบในระยะสุดท้าย ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวท่านต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรด้วยวัยเพียง  52  ปีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ทันทีที่ภรรยาคนแรกได้เสียชีวิตคุณแม่ของลูกก็เกิดความรู้สึกเสียใจและรู้สึกผิดบาปอย่างแรงวท่านก็เริ่มหันหน้าเข้าวัด มาสั่งสมบุญสร้างบารมี
 
 
ทันทีที่ภรรยาคนแรกได้เสียชีวิตคุณแม่ของลูกก็เกิดความรู้สึกเสียใจและรู้สึกผิดบาปอย่างแรง
ท่านจึงได้เริ่มหันหน้าเข้าวัด มาสั่งสมบุญสร้างบารมี
 
      ทันทีที่คุณแม่ของลูก ได้ทราบว่า “ภรรยาคนแรกได้เสียชีวิตไปพร้อมกับการแท้งลูก” คุณแม่ของลูกก็เกิดความรู้สึกเสียใจและรู้สึกผิดบาปอย่างแรง  เมื่อตัวท่านรู้สึกเช่นนั้น ตัวท่านจึงได้ตั้งใจเลี้ยงดูลูกๆ ของภรรยาคนแรกเป็นอย่างดี แล้วตัวท่านก็เริ่มหันหน้าเข้าวัด มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง อีกทั้งตัวท่านยังได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนลูกๆ ทั้งที่เป็นลูกๆ ของภรรยาคนแรกและลูกๆ ของตัวท่านเองรวมทั้งหมู่ญาติของท่าน ให้ได้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันกับหมู่คณะอีกด้วย ซึ่งคุณแม่ของลูก ก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังไปจวบจนกระทั่งตัวท่านหมดอายุขัย   เมื่อตัวท่านหมดอายุขัยและละจากโลกไปแล้ว ตัวท่านก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
   เมื่อถึงคราวที่มหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะลงมาเกิดสร้างบารมีบนโลกมนุษย์ คุณแม่ของลูกก็ได้ตามลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะเรื่อยมา
 
   เมื่อถึงคราวที่มหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะลงมาเกิดสร้างบารมีบนโลกมนุษย์
คุณแม่ของลูกก็ได้ตามลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะเรื่อยมา

      เมื่อถึงคราวที่มหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะลงมาเกิดสร้างบารมีบนโลกมนุษย์ คุณแม่ของลูกก็ได้ตามลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะเรื่อยมา จนกระทั่งมาถึงในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวท่านก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะด้วยเช่นเดียวกันซึ่งในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวท่านก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีและทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับลูกๆ และหมู่ญาติของท่านอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด และเมื่อวิบากกรรมทั้งสองอย่างดังกล่าว ซึ่งก็คือวิบากกรรมกาเมฯ และวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้   ในภพชาติที่ตัวท่านเกิดเป็นกุลธิดาสุดสวยอยู่ในตระกูลของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ได้ช่องตามมาส่งผลในพุทธันดรที่ผ่าน จึงส่งผลทำให้คุณแม่ของลูก ต้องมาเสียชีวิตลงด้วยโรคร้ายคล้ายๆ กับในภพชาติปัจจุบันนี้ และเมื่อตัวท่านเสียชีวิตแล้วตัวท่านก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างามเหมือนดังภพชาติที่ผ่านๆ มา

ส่วนว่าเรื่องราวของคำถามข้อต่อไปจะเป็นเรื่องอะไร และมีคำตอบเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับชมกันในตอนต่อไป 
 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน