Peace and the Cities #1


[ 14 ส.ค. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2555
Change The World 208 ประเทศ

 
 Peace Revolution Series 4
Peace and the Cities #1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        หากพูดถึง บราซิล หลายคนคงนึกถึงฟุตบอลเป็นอันดับแรก หรือดนตรีจังหวะบอสสาโนว่า กาแฟ แม้กระทั่งป่าอเมซอน วันนี้บราซิล ถือว่าเป็นมหาอำนาจในกลุ่มประเทศละตินอเมริกา มีระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่ และมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีพื้นที่ 8.55 ล้านตารางกิโลเมตร มีประชากรเกือบ 200 ล้านคน ใช้ภาษาโปรตุเกสเป็นภาษาราชการ กรุงบราซิเลีย เป็นเมืองหลวงและ เซา เปาโล เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด แต่สิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้ของบราซิล คือการที่ผู้คนเริ่มหันมาสนใจดูแลและพัฒนาตัวเองในรูปแบบต่างๆ ทำให้เกิดการยอมรับในวิถีปฏิบัติใหม่ๆ และยังให้เกิดพันธกิจที่ไม่น่าเชื่อ แต่ก็เป็นความจริงขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
 
4 สาววันเด้อเกิร์ล  ฮาฟาเอล่า,  อเลซซานดร้า, ซานดร้า และ มาริอาน่า 
 
4 สาววันเด้อเกิร์ล
ฮาฟาเอล่า,  อเลซซานดร้า, ซานดร้า และ มาริอาน่า

 

         พีซเอเจ้นท์ฮาฟาเอล่า,  อเลซซานดร้า, ซานดร้าและมาริอาน่า กลายเป็น 4 สาววันเดอเกิลในบัดดล แม้พวกเธอจะเข้ารับการอบรมกันคนละรุ่น คนละปี แต่ก็สามารถปฏิบัติพันธกิจระดับโลกลุล่วงได้เป็นอย่างดี ด้วยการจัดปฏิบัติธรรม 3 วัน ที่เมืองเบโล ฮอไรซอนชี่ และกรุงริโอ เดอ จาเนโร จัด Meditation Workshop 9 รอบ ที่เมืองเบโล ฮอไรซอนชี่, เมืองเซา เปาโล และกรุงริโอ เดอ จาเนโร นอกจากนี้ยังเข้าร่วมการประชุมสภาเยาวชนนานาชาติที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร อีกด้วย ทำให้ตลอดระยะเวลา 12 วัน ใน 3 เมือง มีคนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 840 คน ถือว่าเป็นนิมิตหมายใหม่ในวงการ Change the World เลยก็ว่าได้
 
พีซเอเจ้นท์ โจอาว มาร์เซโล่ เอมิดิเอโต้  รับดวงแก้วและดอกบัว 
 
พีซเอเจ้นท์ โจอาว มาร์เซโล่ เอมิดิเอโต้  รับดวงแก้วและดอกบัว
 
       สำหรับ Peace and the Cities ในภาคแรกนั้น ขอเจาะไปที่เมืองเบโล ฮอไรซอนชี่ เพราะเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของ 4 สาววันเดอเกิล เหตุเกิดมาจากในปีพ.ศ 2552 พีซเอเจ้นท์ต้นกำเนิด มีนามว่า “โจอาว” (Joao) ได้เข้าร่วมโครงการพีซเรฟโวลูชั่น (นำร่อง) และกลับไปบอกต่อๆ กันไป กระทั่งปัจจุบันมีพีซเอเจ้นท์ในเมืองนี้แล้วทั้งสิ้น 7 ชีวิต ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องรู้จักคนชื่อ “โจอาว” ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนของโจอาว เพื่อนของเพื่อนโจอาว และเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนโจอาว นาม “โจอาว มาร์เซโล่ เอมิดิเอโต้” ในวันนี้ จึงทรงอิทธิพลไม่ใช่น้อย เขาคือบุคคลที่เคยขึ้นไปรับดวงแก้วและดอกบัวกับคุณครูไม่ใหญ่มาแล้วด้วย บราซิล จึงเป็นประเทศเดียวที่พีซเอเจ้นท์ต้นกำเนิดสามารถชักชวนคนรู้จักให้กลายมาเป็น พีซเอเจ้นท์ดาวลาย ได้มากถึงเพียงนี้ เขาจึงควรได้รับการปรบมือ สำหรับสุดยอดฝีมือในการประสานงาน ทำความสำเร็จให้เกิดขึ้นนั้น ขอยกนิ้วให้ พีซเอเจ้นท์ ฮาฟาเอล่า ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ เธอเป็นอาสาสมัครอยู่เมืองไทยตั้งแต่จบการอบรมในเดือนมิถุนายน พ.ศ 2554 ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ 2555 ทั้งหมด 9 เดือน เธอและพ้องเพื่อนทั้งสาม ช่วยกันติดตามและตามติดกระทั่งสามารถจัดกิจกรรมได้อย่างเอร็ดอร่อย ครบทุกรสชาติ ซึ่งพวกเธอเองต่างก็ปลื้มใจในผลงานที่เกิดขึ้นเช่นกัน
 
มหาวิทยาลัย UFMG เมืองเบโล ฮอไรซอนชี่
 
มหาวิทยาลัย UFMG เมืองเบโล ฮอไรซอนชี่
 
       ขอยกตัวอย่างที่มหาวิทยาลัย UFMG ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของเมืองนี้ เป็นมหาวิทยาลัยที่พีซเอเจ้นท์ของเราเรียนอยู่ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีนักศึกษาเข้าร่วมรอบละกว่า 200 คน โดยจัดเป็น 2 รอบ รอบละ 2 ชั่วโมง ใช้เวลานั่งสมาธิประมาณ 45 นาที ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เคยนั่งสมาธิมาก่อน แต่ห้องกลับเงียบมาก จากการสอบถาม พบว่าส่วนใหญ่นึกนิมิตได้ รู้สึกสงบ สบาย ผ่อนคลาย มีความสุข บ้างก็รู้สึกตัวหาย ไม่รับรู้ต่อสิ่งรอบข้างเห็นความสว่าง เป็นต้น เรียกได้ว่าผลตอบรับดีเกินควรเกินคาด พวกเขาเองต่างก็เข็มขัดสั้น ไม่นึกว่าคนบราซิลรุ่นใหม่จะให้ความสนใจกับสมาธิมากขนาดนี้

        เรามาชื่นชมผลงานของ 4 สาววันเดอเกิล กับซีรี่ส์อเมริกาใต้ ตอนที่ 4 ตอน Peace and the Cities ภาคแรก
ไปติดตามชมสกู๊ปกันเลย


รับชมคลิปวิดีโอPeace Revolution Series 4 : Peace and the Cities
ชมวิดีโอPeace Revolution Series 4 : Peace and the Cities   MP3 ธรรมะPeace Revolution Series 4 : Peace and the Cities    Download ธรรมะPeace Revolution Series 4 : Peace and the Cities

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท
 
บทความที่เกี่ยวข้อง Peace and the Cities
 
Peace and the Cities #2



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน