พระผงฐานบัว มีแล้วรวยวันรวยคืน


[ 13 ต.ค. 2555 ] - [ 18287 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2555
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน อานุภาพพระผงฐานบัว
 
 
ตอน..พระผงฐานบัว มีแล้วรวยวันรวยคืน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ไพแพรว ส่วนสามีของลูกชื่อ สรรพศักดิ์ รักษ์ศีลขันธ์ มีบุตรสาวเป็นทันตแพทย์ชื่อ หมอชมพู่ ค่ะ
 
ลูกและครอบครัวขอรายงานตัวค่ะ
 
ลูกและครอบครัวขอรายงานตัวค่ะ
 
        ปัจจุบันเรา 3 คน เป็นเจ้าของกิจการหลายอย่าง ซึ่งกิจการที่เปิดล่าสุดก็คือ บริษัท พี่น้องเพชร-ออโต้ จำกัด ซึ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์นิสสัน แห่งเดียวในจังหวัดบึงกาฬค่ะ
 
บริษัท พี่น้องเพชร-ออโต้ จำกัด กิจการขายรถของลูกค่ะ
 
บริษัท พี่น้องเพชร-ออโต้ จำกัด กิจการขายรถของลูกค่ะ
 
 
พนักงานในบริษัทของลูกค่ะ
 
พนักงานในบริษัทของลูกค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ ลูกภูมิใจมากค่ะ ที่ลูกเป็นหนึ่งในจำนวนผู้โชคดี ที่พูดอย่างนี้ ก็เพราะครอบครัวลูกเคยได้รับพระผงฐานบัวมาถึง 2 องค์แล้วค่ะ เพราะสามีลูกและคุณพ่อคุณแม่ของเขา ได้มารับกับมือหลวงพ่อไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2523 และก็นำมาบูชาเก็บเป็นสมบัติประจำตระกูลมาตลอด ซึ่งพอบูชาแล้วก็รวยวันรวยคืนค่ะ คือ จากชีวิตธรรมดาๆ ก็กลายเป็นเจ้าของกิจการหลายอย่าง เพราะเดิมลูกก็เป็นแค่พยาบาลธรรมดาๆ ส่วนสามีก็เป็นเภสัชกรที่ไม่ได้มีธุรกิจอะไรกันเลย แต่พอปี พ.ศ.2529 หลังจากที่ได้รับพระผงฐานบัวมาบูชา เราก็เริ่มบุกเบิกธุรกิจด้วยกันโดยการเปิดร้านขายยาเล็กๆ ใน จ.หนองคาย แต่เนื่องจากชาวบ้านที่นี่เขาทำการเกษตรกันมาก และพอพวกเขาเข้ามาซื้อยาร้านลูกทีไร ก็จะพูดว่า ทำไม เจ้กับเฮียไม่เอาอุปกรณ์การเกษตรมาขายบ้างล่ะ?
 
        หลวงพ่อคะ ลูกฟังแล้วลูกก็อึ้งไปนิดนึงค่ะ คือ จากขายยาอยู่ดีๆ จะให้เปลี่ยนมาขายรถไถนา เครื่องสูบน้ำ มันคนละเรื่องกันเลยนะคะ แต่ลูกก็ยอมค่ะ แล้วในที่สุดก็ค่อยๆ เปลี่ยนมาขายรถไถนาและเครื่องสูบน้ำจริงๆ จนกลายเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ สำหรับอุปกรณ์การเกษตรประจำอำเภอบึงกาฬ จากนั้นกิจการเราก็ดีขึ้นอีก จนสามารถเปิดกิจการเพิ่มโดยกลายมาเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และจำหน่ายรถยนต์มือ 2 อีกค่ะ และพอขายไปขายมา ชาวบ้านก็มาบอกลูกอีกว่า ทำไม เจ้กับเฮียไม่เอารถมือ 1 มาขายบ้างล่ะ? ลูกฟังดู ก็อึ้งอีกแล้วค่ะ เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่าย ที่อยู่ๆ นึกจะขายแล้วก็ขายได้ เพราะการที่จะขายรถมือ 1 ได้ เราต้องตั้งกิจการใหม่ เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยี่ห้อนั้นๆ ประจำจังหวัดไปเลย และที่สำคัญในช่วงนั้น อำเภอบึงกาฬ ยังไม่ได้แยกเป็นจังหวัด ลูกจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะเปิดกิจการขายรถนิสสันมือหนึ่ง เพราะจังหวัดหนองคาย เขามีตัวแทนในการขายอยู่แล้ว เนื่องจากจังหวัดหนึ่งๆ เขากำหนดให้มีตัวแทนแค่แห่งเดียวเท่านั้น แต่ลูกก็เชื่อมั่นในอานุภาพบุญค่ะ เพราะครอบครัวเรามีพระผงฐานบัวไว้บูชา อีกทั้งเรายังทำบุญเป็นประธานกองกฐินอย่างสุดกำลังมาทุกปี
 
        ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงสมัครเข้าเป็นตัวแทนจำหน่าย ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันยากแบบโหด หิน ดินระเบิด และที่ยากไปกว่านั้นอีก ก็คือ ต้องมีเงินลงทุนสูงหลายล้านบาท ต้องมีทำเลดี แต่หลวงพ่อคะ ณ เวลานั้น ครอบครัวของเราเรียกได้ว่า มีเปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นไปได้น้อยมากๆ เมื่อเทียบกับผู้ที่มาสมัครเป็นตัวแทนเหมือนเรา รายอื่นๆ อีกหลายราย เพราะเขามีคุณสมบัติตรงตามสเป็คแบบเหนือชั้นมากกว่าลูกเยอะมากค่ะ ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงไม่รอช้า รีบนึกถึงบุญจากการเป็นประธานกองกฐินที่ทำมาทุกปี และ อธิษฐานขอให้ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ของจังหวัดบึงกาฬได้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ และลูกก็พบความมหัศจรรย์แบบเหนือชั้นจริงๆ ค่ะ คือ อยู่ๆ อำเภอบึงกาฬได้รับจัดตั้งเป็นจังหวัดเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.2554 จากนั้นก็มีคนมาแนะนำให้ลูก ได้รู้จักกับผู้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในระดับขั้นเทพเรียกทวด ซึ่งเขาให้ความช่วยเหลือลูกทุกอย่าง จนลูกกลายเป็นม้าสว่าง ที่วิ่งเข้าวินในการถูกเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถนิสสันแห่งแรก และแห่งเดียวใน จ.บึงกาฬจริงๆ เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2554
 
 
พิธีตัดริบบิ้นเปิดโชว์รูมค่ะ
 
พิธีตัดริบบิ้นเปิดโชว์รูมค่ะ
 
        ซึ่งหลังจากเปิดโชว์รูมแล้ว ลูกก็ต้องผจญกับโจทย์ข้อใหม่ที่ท้าทาย คือ ทำยังไง..รถถึงจะขายได้ ? และขณะคิดลูกก็ไม่รอช้าค่ะ รีบมาทำบุญทอดกฐินทันที 1 M แล้วอธิษฐานว่า ขอให้รถลูกขายได้ดี ขายได้หมดเป็นอัศจรรย์ ให้กิจการเจริญแบบเกินควรเกินคาด ซึ่งก็แปลกมากค่ะ หลังจากทำบุญไปปั๊บ ภายในเดือนแรกที่เราเปิดโชว์รูม เราขายรถได้หมดเกลี้ยง ซึ่งยังไม่พอแค่นั้นนะคะ ในเดือนต่อมา ก็มีลูกค้าแห่กันมาจองรถเพิ่มขึ้นเกินยอดที่ได้รับจัดสรรจากบริษัทแม่มากถึง 2-3 เท่าตัว และที่อัศจรรย์แบบสุดๆ ก็คือ ในเดือนต่อมา ก็มีคนมาจองซื้อรถมากเพิ่มขึ้นเป็น 4-5 เท่าตัว จนรถของลูกไม่มีจอดโชว์ไว้ในโชว์รูมเลยค่ะ เนื่องจากมีรถไม่พอขาย
 
        หลวงพ่อคะ และล่าสุดพอถึงบุญทอดกฐินปีนี้ ลูกและครอบครัว ตัดสินใจเป็นประธานกองที่ 2 M ทันทีค่ะ เพราะอยากจะเป็นเจ้าของพระผงฐานบัวเพิ่มอีก 1 องค์ เพราะขนาดเคยได้ 2 องค์มาแล้ว ยังพลิกชีวิตลูกให้รวยวันรวยคืน กิจการขยายเอาๆ ได้มากถึงเพียงนี้ อีกทั้งเมื่อลูกมาทราบข้อมูลว่า ผงอิทธิเจ ที่ลุงเปล่งเอามาถวายหลวงพ่อ 1 โถนั้น จริงๆ แล้วในปริมาณ 1 ช้อนชา สามารถทำพระของขวัญได้เป็นหมื่นองค์ แต่ในการทำพระของขวัญรุ่นนี้ หลวงพ่อเมตตาจัดเต็ม โดยการเทผงอิทธิเจหมดโถ เพื่อทำพระผงฐานบัวรุ่นนี้ และมากไปกว่านั้น พระผงรุ่นนี้ ยังอยู่ในกุฏิคุณยายฯ ซึ่งท่านได้ซ้อนวิชชาธรรมกายทำความศักดิ์สิทธิ์ให้กับพระผงรุ่นนี้ จนกระทั่งท่านละสังขารค่ะ ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงรีบปิดกอง และไปรับพระผงฐานบัวเอามาบูชาแล้ว เพราะทราบว่าเหลืออีกไม่มากค่ะ
 
พระผงฐานบัว ที่ลูกเพิ่งรับมาค่ะ
 
พระผงฐานบัว ที่ลูกเพิ่งรับมาค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน