จดหมายจากประธานกฐินสัมฤทธิ์ โรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น


[ 18 ต.ค. 2555 ] - [ 18281 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2555
ประธานกฐินสัมฤทธิ์ โรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น 
 
 
 
จดหมายจากประธานกฐินสัมฤทธิ์ โรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น 
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม นายอภิสิทธิ์ ธรรมสา หรือน้องเอ๋ นักเรียนชั้น ม.5 ประธานกฐินสัมฤทธิ์ จากโรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น ปีนี้ครับ
 
 
นายอภิสิทธิ์ ธรรมสา (น้องเอ๋) ประธานกฐินสัมฤทธิ์ ปี พ.ศ. 2555 โรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น
 
นายอภิสิทธิ์ ธรรมสา (น้องเอ๋) ประธานกฐินสัมฤทธิ์ ปี พ.ศ. 2555 โรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น
 
 
        หลวงพ่อครับ ผมรู้สึกว่าผมและเพื่อนๆ เป็นนักเรียนผู้ได้โอกาส เพราะพวกผมมีผู้บริหารและคุณครูที่ดี ที่ให้พวกผมได้เป็นเด็กดี V-Star ในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่หลวงพ่อเมตตาดำริขึ้นครับ ทำให้พวกผมได้สร้างบุญใหญ่มาโดยตลอด นึกถึงแล้วปลื้มครับ อย่างเช่น ธุดงค์ธรรมชัยเมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา พวกผมได้ไปโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์ ได้เปล่งวาจาว่า “สาธุ” ตอนนั้นพูดกันได้ทั้งโรงเรียนเลยครับ
 
 
        พอมาปีนี้ชาวโสตศึกษาขอนแก่น ก็จะไปทอดกฐินกันที่วัดโนนสะอาด ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 17 พ.ย. พ.ศ. 2555 เป็นกฐินสัมฤทธิ์ครั้งที่ 3 ของพวกเราครับ ตอนที่ไปจองกฐิน ท่านผู้อำนวยการ ชนะ โนนทนวงษ์ ก็ไปกับพวกเราด้วยครับ ท่านสนับสนุนโครงการนี้เต็มที่
 
 
ท่านผู้อำนวยการ ชนะ โนนทนวงษ์ โรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น
 
ท่านผู้อำนวยการ ชนะ โนนทนวงษ์ โรงเรียนโสตศึกษา จ.ขอนแก่น
 
 
        ตอนแรก พระสงฆ์ท่านก็ยังไม่แน่ใจว่า เด็กที่บกพร่องเรื่องการได้ยินอย่างพวกเราจะสามารถทำได้ เพราะขนาดคนธรรมดา หรือเด็กที่มีการได้ยินปกติ หรือผู้ใหญ่หลายๆ คนก็ยังทำได้ยาก ท่านผู้อำนวยการและคุณครูผู้ประสานงานเลยต้องอธิบายกิจกรรมต่างๆ ที่พวกเราได้ทำมาแล้ว ให้ท่านเจ้าอาวาสวัดฟังว่า พวกเรามีความสามารถ มีศักยภาพในการที่จะทำบุญกฐินครั้งนี้ให้สำเร็จได้ จนท่านเจ้าอาวาสเข้าใจ มั่นใจ และปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง ที่จะมีกฐินสัมฤทธิ์เกิดขึ้นที่วัดของท่านครับ
 
 
        การเตรียมตัวของพวกเรา เกิดจากความร่วมมือกันทั้งโรงเรียนครับ ท่านผู้อำนวยการ, คุณครูทุกคน, นักเรียนทุกคน ร่วมมือร่วมใจที่จะทอดกฐิน เนื่องจากพวกเราอยู่โรงเรียนประจำ จึงมีการประชุมกันทุกวัน ซึ่งเราจะสวดมนต์ นั่งสมาธิวันละ15 นาที รักษาศีล และทำกิจวัตร 10 ประการด้วยครับ ซึ่งผมซ้อมกล่าวคำถวายกฐินได้แล้วนะครับ โดยมีท่านอาจารย์ สุทิตย์ สิมมา อาจารย์ผู้ประสานงานโครงการเป็นผู้ฝึกสอนให้ครับ
 
 
คุณครูสุทิตย์ สิมมา (อาจารย์ผู้ประสานงาน)
 
คุณครูสุทิตย์ สิมมา (อาจารย์ผู้ประสานงาน)
 
 
        ผมและเพื่อนๆ ยังได้เตรียมซอง เพื่อเตรียมบอกบุญเอาไว้ด้วย พอเปิดเทอมวันที่ 1 พฤศจิกายน ปุ๊ป พวกเราก็จะออกทำหน้าที่ทันที ซึ่งทางกลุ่ม V-Star คุณครู และท่านผู้อำนวยการ มีการคิดกันว่า เราจะไปบอกบุญแบบธรรมดาไม่ได้ เราจะต้องมีการบอกบุญแบบดึงความสนใจ จุดเด่นของโรงเรียน คือ นักเรียนมีความสามารถและมีชื่อเสียงในด้านศิลปะการวาดภาพ ไปประกวดได้รางวัลระดับประเทศ และภูมิภาคมาแล้วมากมาย ไปแข่งถึงต่างประเทศก็เคยครับ เลยคิดกันว่าจะให้นักเรียนที่มีความชำนาญทางด้านการวาดภาพ วาดภาพอานิสงส์ของบุญกฐิน, เรื่องราวเกี่ยวกับกฐิน และความสำคัญของกฐิน โดยจะนำมาทำเป็นที่คั่นหนังสือ มอบให้กับผู้ใจบุญที่ร่วมทำบุญกฐินกับพวกเราครับ
 
 
        หลวงพ่อครับ ในขณะที่พวกเราเตรียมทอดกฐิน ก็ได้ข่าวบุญเรื่องการเดินธุดงค์ธรรมชัยฯ พวกเราจะขอเป็นผู้ได้โอกาสร่ำรวยด้วยคน ด้วยการจะปลูกดอกดาวรวยที่โรงเรียน 1 ไร่ครับ เพื่อจะได้นำมาโปรยต้อนรับคณะพระธุดงค์
 
 
ผมและเพื่อนๆโสตศึกษา เตรียมปลูกดอกดาวรวยครับ
 
ผมและเพื่อนๆโสตศึกษา เตรียมปลูกดอกดาวรวยครับ
 
 
        แล้วที่ทำให้พวกเราปลื้มและดีใจยิ่งขึ้น คือ นอกจากปีนี้พวกเราจะได้กล่าวคำว่า“สาธุ” แล้วอาจารย์จะสอนพวกเราให้ สวดสรรเสริญพระเดชพระคุณหลวงปู่ด้วยครับ
 
 
        กระผมขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่เมตตามอบผ้าไตรและปัจจัยร่วมบุญกฐินสัมฤทธิ์ ซึ่งพวกผมได้ส่งตัวแทนมาเข้าพิธีรับผ้าไตรกฐินเด็กดี V-Star ที่ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯจัดขึ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 12-13 ตุลาคม, วีสตาร์โสตศึกษา จังหวัดขอนแก่น พร้อมลุยแจ้งข่าวบุญ เพื่อนำปัจจัยมาทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา พวกผมจะรวมพลังทำหน้าที่อย่างเต็มที่เลยครับ
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน