กรณีศึกษาคุณหมอปุ้ยตายแล้วไปไหน ตอนที่ 2


[ 7 ม.ค. 2556 ] - [ 18268 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2556
 
 
 
Case Study
คุณหมอปุ้ยตายแล้วไปไหน ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        และในระหว่างที่ท่านเทพธิดาใหม่ กำลังเสวยสุขตามรูปแบบการใช้ชีวิตของชาวสวรรค์ชั้นดุสิตเขตวงบุญพิเศษ ไปได้สักพักใหญ่ๆ พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาใหม่ถึงตัววิมาน ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่ท่านเทพธิดาใหม่กำลังนั่งหลับตาทำสมาธินึกถึงบุญอยู่พอดี
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาใหม่ถึงตัววิมาน ในช่วงเวลาที่ท่านเทพธิดากำลังนั่งทำสมาธินึกถึงบุญอยู่
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาใหม่ถึงตัววิมาน ในช่วงเวลาที่ท่านเทพธิดากำลังนั่งทำสมาธินึกถึงบุญอยู่
 
 
        ทันทีที่พระธรรมกายได้มาปรากฏกายอยู่บริเวณโถงกลางวิมาน ท่านเทพธิดาใหม่ เหมือนจะรับรู้ถึงการมาของพระธรรมกายด้วยทิพยจักษุของตัวเธอเอง ในทันทีที่ท่านเทพธิดาใหม่ลืมตา และได้มองเห็นพระธรรมกายมาปรากฏกายอยู่ตรงหน้าแบบองค์เป็นๆ เห็นกันจะๆ ท่านเทพธิดาใหม่ก็รีบลอยลงมาจากรัตนบัลลังก์กลางวิมาน แล้วก้มลงกราบพระธรรมกายแบบลอยๆ อยู่บริเวณพื้นวิมาน ด้วยความรู้สึกดีใจ, ปลื้มปีติใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ที่มีพระธรรมกายเมตตามาเยี่ยมตนเองในวันนี้
 
ท่านเทพธิดาใหม่รีบก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจ
ท่านเทพธิดาใหม่รีบก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความรู้สึกปลื้มปีติใจ
 
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ท่านเทพธิดาใหม่รู้สึกปลื้มปีติใจ และตื้นตันใจมากถึงขนาดนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเหตุ 2 ประการกล่าวคือ ประการแรก นี่คือครั้งแรกที่ท่านเทพธิดาใหม่ ได้เห็นพระธรรมกายที่มีรูปร่างลักษณะอันงดงามแบบองค์เป็นๆ ด้วยตาของเธอเอง
 
เธอได้เห็นพระธรรมกายที่มีลักษณะงดงามแบบองค์เป็นๆ ด้วยตาของตัวเอง
เธอได้เห็นพระธรรมกายที่มีลักษณะงดงามแบบองค์เป็นๆ ด้วยตาของตัวเอง
 
 
        ส่วนเหตุผลประการสุดท้าย ซึ่งเป็นประการสำคัญก็คือ ในช่วงที่เธอยังมีชีวิตอยู่ เธอเป็นนักเรียนอนุบาลฯ พันธุ์แท้ที่ติดตามเรื่องราวของ Case Study มาโดยตลอด ซึ่งในทุกๆ เคส เธอจะได้ยินได้ฟังเรื่องราวในช่วงที่พระธรรมกายไปเยี่ยมท่านเทพบุตร, เทพธิดาใหม่ ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนนักสร้างบารมีที่ละโลกไปแล้ว เพื่อให้เหล่าเทพบุตรหรือเทพธิดาใหม่เหล่านั้น ได้ฝากข้อความหรือสารแห่งความรักมาถึงครอบครัวและหมู่ญาติของตัวเอง
 
เธอเคยได้ยินได้ฟังเรื่องราวที่พระธรรมกายไปเยี่ยมท่านเทพบุตร เทพธิดาใหม่ ในช่วงที่เธอเป็นนักเรียนอนุบาลฯ
เธอเคยได้ยินได้ฟังเรื่องราวที่พระธรรมกายไปเยี่ยมท่านเทพบุตร เทพธิดาใหม่ ในช่วงที่เธอเป็นนักเรียนอนุบาลฯ
 
 
        ดังนั้นเมื่อถึงคราวที่เธอจำต้องละโลก และได้มาบังเกิดเป็นเทพธิดาอยู่บนดุสิตบุรี สัญญาเก่าหรือความทรงจำในส่วนนี้จึงยังคงติดอยู่ภายในใจ ยิ่งในช่วงที่ท่านเทพธิดาใหม่พยายามส่งกระแสจิตไปหาลูกๆ ของเธอรวมถึงคนในครอบครัวแล้ว พวกเขาไม่สามารถรับรู้ในสิ่งที่เธอพยายามสื่อสารกับพวกเขาได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เธอจึงรอวันเวลาที่พระธรรมกายจะเมตตามาเยี่ยมเธอที่วิมานของเธอ เพื่อที่เธอจะได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงไปถึงคนที่เธอรัก โดยเฉพาะลูกชายทั้งสองคนของเธอ และด้วยเหตุที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ จึงทำให้ในทันทีที่ท่านเทพธิดาใหม่ได้เห็นพระธรรมกายมาเยี่ยมเธอที่วิมาน ท่านเทพธิดาใหม่จึงรู้สึกดีใจ , ปลื้มปีติใจ และตื้นตันใจเป็นอย่างมาก
 
เธอรอวันเวลาที่พระธรรมกายจะเมตตามาเยี่ยมเธอที่วิมานของเธอ
เธอรอวันเวลาที่พระธรรมกายจะเมตตามาเยี่ยมเธอที่วิมานของเธอ
 
 
        ภายหลังจากที่พระธรรมกายประทานโอวาท และเปิดโอกาสให้ท่านเทพธิดาใหม่ฝากข้อความมาถึงบุคคลที่เธอรัก ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารมาถึงลูกๆ ทั้งสองคนของเธอเป็นลำดับแรกในทำนองที่ว่า “ท่านเป็นห่วงลูกทั้งสองคนมาก แต่เมื่อวันนี้ไม่มีแม่คอยอยู่ดูแลแล้ว ลูกทั้งสองคนต้องอยู่ให้ได้ ลูกต้องเป็นเด็กดี ตั้งใจทำความดี ตั้งใจเรียน อย่าทำให้พระพ่อและหมู่ญาติที่รับภาระดูแลลูกทั้งสองต้องเสียใจหรือเป็นห่วง
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากสารมาถึงลูกๆ ทั้งสองคนของเธอ
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากสารมาถึงลูกๆ ทั้งสองคนของเธอ
 
 
        และสิ่งที่ท่านปรารถนาและเฝ้าฝันอยากจะเห็นมากที่สุดในตอนนี้ นั่นก็คือท่านอยากเห็นลูกทั้งสองคนได้ออกบวชเป็นลูกพระลูกเณรของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ เหมือนอย่างกับพระพ่อหรือพระเณรที่บวชอยู่ที่วัด คือบวชช่วงยาวแบบไม่มีกำหนด เพื่อที่ท่านจะได้หมดห่วง เพราะบุญจากการบวชถือเป็นบุญใหญ่มากๆ ถ้าหากลูกตั้งใจบวชเป็นพระแท้เป็นเณรแท้ บุญที่เกิดขึ้นก็จะตกถึงตัวลูกเอง นอกจากนั้นตัวท่าน รวมถึงพระพ่อและหมู่ญาติของเราทุกคน ก็จะได้รับผลแห่งบุญที่ลูกทั้งสองคนตั้งใจบวชตามไปด้วย
 
ท่านอยากเห็นลูกทั้งสองคนได้ออกบวชเป็นลูกพระลูกเณรของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่
ท่านอยากเห็นลูกทั้งสองคนได้ออกบวชเป็นลูกพระลูกเณรของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่
 
        แต่ไม่ว่าอนาคตลูกจะเลือกเดินทางไหน ท่านขอเพียงอย่างเดียวคือ ขอให้ลูกเป็นคนดีและอย่าห่างวัด อย่าห่างจากการทำความดีก็พอ สุดท้ายท่านหวังว่าความปรารถนาของท่าน คือวันที่ลูกทั้งสองคนออกบวชสร้างบารมี คงจะเป็นความจริงในสักวัน แล้วท่านจะเฝ้ามองและเฝ้ารอให้ถึงวันๆ นั้น”
 
 
        ลำดับต่อมา ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงครอบครัวของเธอในทำนองที่ว่า “ขอให้ทุกๆ คนในครอบครัวไม่ต้องเป็นห่วงเธอ เพราะความเป็นอยู่ของเธอในตอนนี้สุขสบายดีทุกอย่าง สุขมากกว่าตอนอยู่บนโลกมนุษย์มากๆ แล้วก็มากจนไม่รู้จะอธิบายให้ทุกคนเห็นภาพอย่างไร เธออยากให้ทุกๆ คนได้มาอยู่บนดุสิตบุรีด้วยกัน จะได้มาเห็นของจริงด้วยตาตัวเองว่า ทุกสิ่งทุกอย่างบนนี้สวยงามกว่าภาพที่เราเห็น หรือนึกคิดเอาไว้มากๆ เธออยากให้ทุกคนตั้งใจสั่งสมบุญให้มากที่สุดเท่าที่ทุกคนจะทำได้ เพราะผลแห่งบุญมีจริงๆ แล้วก็เพราะบุญที่เธอสั่งสมเอาไว้นี่แหละ จึงทำให้เธอมาอยู่ดุสิตบุรีได้
 
ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงครอบครัวของเธอ
ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงครอบครัวของเธอ
 
 
        เธออยากให้พี่สาวหรือหมอเป้า ช่วยประคับประคองและทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับทุกๆ คนในบ้าน เหมือนที่พี่ได้เป็นต้นบุญชักชวนให้เธอได้มารู้จักวัด จนทำให้เธอได้มีโอกาสสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะและคุณครูไม่ใหญ่ เธออยากขอบคุณพี่มากๆ ที่ทำให้เธอได้มีวันนี้ ถ้าวันนั้นเธอไม่ได้พี่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนเธอมาทำบุญที่วัด ชีวิตของเธอในตอนนี้จะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้
 
เธออยากให้พี่สาวหรือหมอเป้า ช่วยประคับประคองทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับทุกๆ คนในบ้าน
เธออยากให้พี่สาวหรือหมอเป้า ช่วยประคับประคองทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับทุกๆ คนในบ้าน
 
        สุดท้ายเธออยากฝากให้ทุกๆ คน ทั้งฝ่ายครอบครัวของเธอและครอบครัวของตัวลูก ช่วยดูแลหลานๆ หรือลูกชายทั้ง 2 คนของเธอด้วย เพราะเธอไม่ยากให้พระคุณเจ้าต้องเป็นกังวลเรื่องการดูแลลูก พยายามชวนเขาทั้งสองคนมาทำบุญที่วัดบ่อยๆ ช่วยประคับประคองอย่าให้เขาหลุดจากเส้นทางการสร้างบารมี หรือถ้าใครเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้เขาทั้งสองคนบวชได้ เธอจะปลื้มปีติใจมาก เพราะเธออยากให้เขาทั้งสองคนออกบวชจริงๆ”
 
        ลำดับสุดท้ายก่อนที่พระธรรมกายจะเดินทางกลับ ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารมาถึงพระคุณเจ้า หรืออดีตคนข้างกายของเธอ ซึ่งก็คือตัวลูก ในทำนองที่ว่า “สำหรับเรื่องลูกๆ นั้นขอพระคุณเจ้าอย่าได้เป็นห่วงหรือเป็นกังวลเลย แม้พวกเขายังเด็ก แต่เธอก็มั่นใจว่าพี่ๆ น้องๆ และครอบครัวของเราทั้งสองคนพอจะดูแลเขาได้ เธอไม่อยากให้พระคุณเจ้าซึ่งก็คือตัวลูก ต้องมาเป็นห่วงเกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วเธอก็ไม่อยากให้พระคุณเจ้าคิดมากหรือเป็นกังวลใจว่า จะมีใครบางคนไม่เข้าใจว่าทำไมพระคุณเจ้าถึงไม่สึกออกมาดูแลลูกๆ เธออยากให้พระคุณเจ้าบวชต่อไปเรื่อยๆ ไม่อยากให้พระคุณเจ้าสึกออกมา เพราะหน้าที่ที่พระคุณเจ้ากำลังทำอยู่นั้นมีความสำคัญต่อตนเองและคนหมู่มากจริงๆ ยิ่งเธอได้มาอยู่ดุสิตบุรีและได้มาเห็นผลแห่งบุญด้วยตาเธอเอง เธอก็ยิ่งเข้าใจและซาบซึ้งในเรื่องราวเหล่านี้มากขึ้น
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากสารมาถึงพระคุณเจ้า หรืออดีตคนข้างกายของเธอ
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากสารมาถึงพระคุณเจ้า หรืออดีตคนข้างกายของเธอ
 
 
        เพราะฉะนั้น ใครจะว่าอะไรหรือไม่เข้าใจพระคุณเจ้าก็ตาม ขอให้พระคุณเจ้าเข้มแข็งและบวชสร้างบารมีต่อไป เธอจะคอยเป็นกำลังใจและจะตามอนุโมทนาบุญทุกๆ บุญที่พระคุณเจ้าทำอยู่บนดุสิตบุรีแห่งนี้ สุดท้ายนี้เธออยากฝากให้พระคุณเจ้าช่วยเมตตาประคับประคองลูกทั้งสอง และคอยสั่งสอนให้พวกเขาได้อยู่ในเส้นทางธรรมเหมือนอย่างพระคุณเจ้า เธออยากเห็นพวกเขาออกบวชจริงๆ และถ้าพระคุณเจ้าพอมีเวลา เธออยากให้พระคุณเจ้าช่วยประคับประคองญาติพี่น้องของเธอด้วย เธออยากให้ทุกๆ คนในครอบครัวของเธอเข้าใจวัด เข้าใจเรื่องเป้าหมายชีวิต และเห็นความสำคัญของการสร้างบารมี เพื่อที่ทุกคนจะได้มาอยู่ที่ดุสิตบุรีแห่งนี้ด้วยกัน”
 
เธอขอให้พระคุณเจ้าเข้มแข็งและบวชสร้างบารมีต่อไป
เธอขอให้พระคุณเจ้าเข้มแข็งและบวชสร้างบารมีต่อไป
 
 
        ส่วนว่าบุพกรรมใดที่ทำให้คุณหมอต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร เราก็คงต้องติดตามกันในตอนต่อไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ เทพธิดาแพทย์หญิง ตอนที่ 2
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ เทพธิดาแพทย์หญิง ตอนที่ 2   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ เทพธิดาแพทย์หญิง ตอนที่ 2



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน