ปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 2


[ 30 ม.ค. 2556 ] - [ 18285 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์
ทีมขำอุดม ตอนที่ 2
 
 
  
 
ปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา
  
 
 
        คำถามข้อที่ 2 วิบากกรรมอะไรที่ทำให้โยมแม่ต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งครับ
 
        คำตอบ... สำหรับวิบากกรรมที่ทำให้โยมแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง เช่น โรคความดันโลหิตสูง, โรคเบาหวาน, โรคไขข้ออักเสบ, โรคหัวใจโต และโรคมะเร็งทรวงอก เป็นต้น แล้วก็ต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดในที่สุดนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตจากหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มา ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น เรื่องก็มีอยู่ว่า
 
วิบากกรรมที่ทำให้โยมแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง
วิบากกรรมที่ทำให้โยมแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง
 
 
        ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มา โยมแม่ของลูกได้เกิดอยู่ในสังคมเกษตรกรรมติดๆ กันมาหลายภพหลายชาติแล้ว โดยในแต่ละภพชาติที่ผ่านมานั้น โยมแม่ของลูกก็ได้ประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์ เพื่อเอาไว้ขายและนำมาฆ่าเพื่อทำเป็นอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น บางชาติตัวท่านก็เลี้ยงวัว, บางชาติตัวท่านก็เลี้ยงหมู, บางชาติตัวท่านก็เลี้ยงแพะ บางชาติตัวท่านก็เลี้ยงปลา หรือในบางชาติตัวท่านก็เลี้ยงสัตว์คละกันหลายชนิด เช่น หมู ไก่ ปลา เป็นต้น
 
ในหลายชาติที่ผ่านมาโยมแม่ของลูกมีอาชีพเลี้ยงสัตว์เอาไว้ขายและนำมาฆ่าเป็นอาหาร
ในหลายชาติที่ผ่านมาโยมแม่ของลูกมีอาชีพเลี้ยงสัตว์เอาไว้ขายและนำมาฆ่าเป็นอาหาร
 
        และก่อนที่ตัวท่านจะนำสัตว์ที่ตัวท่านเลี้ยงไปขายที่โรงฆ่าสัตว์ ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านของท่าน ตัวท่านก็จะมัดขาของสัตว์เหล่านั้นเอาไว้ เพื่อไม่ให้สัตว์เหล่านั้นดิ้นหนี เมื่อเป็นเช่นนี้จึงส่งผลทำให้สัตว์เหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก จากการถูกมัดขาเอาไว้เป็นระยะเวลานาน
 
        และด้วยวิบากกรรมที่โยมแม่ของลูกได้มัดขาของสัตว์เอาไว้ก่อนที่จะนำไปขาย เพื่อให้เขาฆ่า กับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เลี้ยงสัตว์ เพื่อนำมาฆ่าทำเป็นอาหารในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มานี่เอง มันจึงได้กลายเป็นวิบากกรรมตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามและตัดรอนอายุขัยของตัวท่าน นับตั้งแต่ภพชาตินั้นๆ เรื่อยมาจวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันในปัจจุบัน
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันในปัจจุบัน
 
        ซึ่งนอกจากโยมแม่ของลูกจะมีวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าว หรือวิบากกรรมที่โยมแม่ของลูกได้มัดขาสัตว์เอาไว้ก่อนที่จะนำไปขายเพื่อให้เขาฆ่า กับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เลี้ยงสัตว์ เพื่อนำมาฆ่าทำเป็นอาหารในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มา แล้ว ก็ยังมีวิบากกรรม กาเมฯ ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันในปัจจุบันนี้ด้วย เรื่องก็มีอยู่ว่า
 
        ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น โยมแม่ของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรหนุ่มรูปหล่อ” อยู่ในตระกูลของเศรษฐีที่มีฐานะร่ำรวยและมั่งคั่งเป็นอย่างมาก เมื่อตัวท่านในภพชาตินั้นเติบใหญ่ขึ้น ตัวท่านก็ได้กลายเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่ชอบเดินทางไปติดต่อซื้อขายสินค้าตามหัวเมืองต่างๆ อยู่เป็นประจำ
 
ในหลายชาติก่อนๆ โยมแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มรูปหล่อที่มีฐานะร่ำรวยมาก
ในหลายชาติก่อนๆ โยมแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มรูปหล่อที่มีฐานะร่ำรวยมาก
 
 
        ในเวลาต่อมา ในขณะที่ตัวท่านในภพชาตินั้น กำลังติดต่อซื้อขายสินค้ากับนักธุรกิจท่านหนึ่งอยู่นั้น ตัวท่านก็ได้ไปพบกับแม่หญิงแสนสวยคนหนึ่ง ซึ่งเธอคนนี้ก็คือลูกสาวของคู่ค้าที่ตัวท่านกำลังติดต่อซื้อขายสินค้าอยู่นั่นเอง
 
ต่อมาตัวท่านก็ได้ไปพบกับแม่หญิงแสนสวยคนหนึ่ง
ต่อมาตัวท่านก็ได้ไปพบกับแม่หญิงแสนสวยคนหนึ่ง
 
        และทันทีที่ตัวท่านในภพชาตินั้น ได้พบกับแม่หญิงแสนสวยคนนั้น ตัวท่านก็เกิดอาการตะลึง ในความงามและความเฉลียวฉลาดของเธอเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่นั้น ตัวท่าน ยังรู้สึกรักและชอบแม่หญิงแสนสวยคนนั้นตั้งแต่แรกพบอีกด้วย
 
        เมื่อต้นรักได้เติบโตขึ้นมาในใจของกุลบุตรหนุ่มรูปหล่อ หรือโยมแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้นแล้ว ตัวท่านจึงได้หมั่นไปมาหาสู่บ้านของแม่หญิงแสนสวยคนนั้น เพื่อติดต่อธุรกิจการค้า และเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีอันดีงามกับแม่หญิงแสนสวยคนนั้นอยู่เป็นประจำ
 
ตัวท่านได้มาสู่ขอแม่หญิงแสนสวยคนนั้นกับคุณพ่อคุณแม่ของเธอ
ตัวท่านได้มาสู่ขอแม่หญิงแสนสวยคนนั้นกับคุณพ่อคุณแม่ของเธอ
 
        แล้วในที่สุด เมล็ดพันธุ์แห่งความรักที่ตัวท่านในภพชาตินั้น ได้หว่านเอาไว้ในใจของแม่หญิงแสนสวยคนนั้น ก็ได้เติบโตและเบ่งบานอยู่เต็มหัวใจทั้งสี่ห้องของเธอ และเมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม ตัวท่านก็ได้มาสู่ขอแม่หญิงแสนสวยคนนั้นกับคุณพ่อคุณแม่ของเธอ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของเธอก็ได้อนุญาตให้ตัวท่านและตัวเธอ ได้แต่งงานและใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันเรื่อยมา
 
        จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง กุลบุตรหนุ่มรูปหล่อหรือโยมแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้ไปเจอะกับสาวงามต่างเมืองอีกคนหนึ่ง ที่ตัวท่านรู้สึกถูกอกถูกใจเป็นอย่างมาก และยิ่งตัวท่านได้รู้จักอัธยาศัยใจคอของเธอแล้ว ตัวท่านก็ยิ่งรู้สึกหลงใหลในตัวเธออย่างสุดๆ
 
วันหนึ่งกุลบุตรหนุ่มรูปหล่อก็ได้ไปเจอะกับสาวงามต่างเมืองอีกคนหนึ่ง
วันหนึ่งกุลบุตรหนุ่มรูปหล่อก็ได้ไปเจอะกับสาวงามต่างเมืองอีกคนหนึ่ง
 
        และด้วยความรู้สึกหลงใหลในอัธยาศัยของสาวงามต่างเมืองคนนั้นนี่เอง จึงทำให้กุลบุตรหนุ่มรูปหล่อ หรือโยมแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้น ได้แอบนอกใจภรรยาของท่าน ไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับเธอในที่สุด
 
        และเมื่อกุลบุตรหนุ่มรูปหล่อ หรือโยมแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้น ได้แอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับสาวงามต่างเมืองคนนั้นแล้ว ตัวท่านก็เริ่มมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างเล็กน้อย ปานกลางถึงมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ตัวท่านจะเริ่มกลับบ้านไม่ค่อยตรงเวลา และให้ความเอาใจใส่กับภรรยาของท่านน้อยลงไปกว่าเดิมแบบมากๆ
 
ตัวท่านจึงชอบมีปากเสียงกับภรรยาของท่านมากขึ้น
ตัวท่านจึงชอบมีปากเสียงกับภรรยาของท่านมากขึ้น
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ตัวท่านยังชอบมีปากเสียงกับภรรยาของท่านมากขึ้นอีกด้วย เป็นต้น เมื่อภรรยาสุดเลิฟของโยมแม่ของลูกในภพชาตินั้น เริ่มสังเกตเห็นว่ากุลบุตรหนุ่มรูปหล่อ หรือโยมแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้น มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปเช่นนั้น ตัวเธอก็เริ่มรู้สึกเอะใจและเริ่มมีข้อสงสัยต่างๆ นานาเกิดขึ้นมาในใจของเธออย่างมากมาย เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวเธอจึงได้พยายามสืบหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นการด่วน
        แล้วในที่สุด ภรรยาสุดเลิฟของโยมแม่ของลูกในภพชาตินั้น ก็ได้สืบจนทราบว่า “กุลบุตรหนุ่มรูปหล่อ หรือโยมแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้น ได้แอบปันใจไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับหญิงอื่นแล้ว”
 
ในที่สุดตัวเธอก็ทราบว่าสามีเธอได้แอบปันใจไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับหญิงอื่นแล้ว
ในที่สุดตัวเธอก็ทราบว่าสามีเธอได้แอบปันใจไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับหญิงอื่นแล้ว
 
        ภายหลังจากที่ตัวเธอได้ทราบเช่นนั้น ตัวเธอก็รู้สึกเสียใจกับการกระทำของกุลบุตรหนุ่มรูปหล่อ หรือโยมแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้นเป็นอย่างมาก แม้ว่าตัวเธอจะรู้สึกเสียใจกับการกระทำของกุลบุตรหนุ่มรูปหล่อมากมายขนาดไหนก็ตาม แต่ตัวเธอก็ยังคงอดกลั้นและทนใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับกุลบุตรหนุ่มรูปหล่อ หรือโยมแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้น ด้วยความทุกข์ทรมานใจไปจนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของชีวิต
 
        ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ที่โยมแม่ของลูกได้ทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติดังกล่าวนี้ มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ เมื่อวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับ วิบากกรรมที่โยมแม่ของลูกได้มัดขาสัตว์เอาไว้ก่อนที่จะนำไปขาย เพื่อให้เขาฆ่า กับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เลี้ยงสัตว์ เพื่อนำมาฆ่าทำเป็นอาหารในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มา จึงส่งผลทำให้โยมแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง เช่นโรคความดันโลหิตสูง, โรคเบาหวาน, โรคไขข้ออักเสบ, โรคหัวใจโต และโรงมะเร็งทรวงอก เป็นต้น แล้วก็ต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดด้วยวัยเพียง 71 ปีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้โยมแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้โยมแม่ของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง
 
 
        ส่วนว่า เรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 2
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 2   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 2
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน