โอกาสเดียวในชีวิตที่จะได้จารึกชื่อไว้บนแผ่นทองเพื่อประดิษฐานในแผ่นฌานของคุณยาย


[ 29 มี.ค. 2557 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

 
ข่าวดีที่สุด..เรื่องการจารึกชื่อบนแผ่นทอง!!!
ตอน..โอกาสเดียวในชีวิต..ที่จะได้จารึกชื่อไว้บนแผ่นทอง
เพื่อประดิษฐานในแผ่นฌานของคุณยาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    วันนี้..นักข่าวบุญสว่าง ก็อยากจะบอกว่า..ตั้งแต่คุณครูไม่ใหญ่ เมตตาอนุญาตให้ผู้ที่ทำบุญหล่อทองกับคุณยาย สามารถจารึก “ชื่อ-นามสกุล” ลงบนแผ่นทอง เพื่อนำไปประดิษฐานไว้ในแผ่นฌานของคุณยายได้ ก็มีแต่คนติดต่อเข้ามาอย่างเกรียวกราวเลยค่ะ โดยเฉพาะช่วงนี้ เป็นช่วง “เทศกาลเช็งเม้ง”  ซึ่งคำว่า "เช็ง" แปลว่า..สะอาด บริสุทธิ์ ส่วน "เม้ง" แปลว่า..สว่าง รวมแล้วก็หมายถึง ช่วงเวลาแห่งความสะอาด สว่าง บริสุทธิ์ ซึ่งช่วงเวลาที่ดีๆ แบบนี้เองค่ะ

     คนไทยเชื้อสายจีน ก็จะกระวีกระวาดเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ และก็จะหาบุญใหญ่ๆทำ เพื่ออุทิศให้กับบรรพบุรุษ ด้วยเหตุนี้..จึงทำให้มีแต่คนถามเข้ามาอย่างหนาหูว่า..“ถ้าอยากจะทำบุญหล่อทอง แล้วจารึกชื่อให้กับบรรพบุรุษ เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญู ต่ออากง อาม่า อาเหล่าแป๊ะ อาเหล่าม่า ฯลฯ จะต้องทำอย่างไรกันบ้าง ??” ซึ่งแต่ละวัน ก็ถามเข้ามามาก ดังนั้นจึงต้องขอมาให้รายละเอียด ผ่านทางช่องที่ดีที่สุด ช่องที่สว่างที่สุด ที่จะนำทุกคนไปสู่หนทางสว่างค่ะ ซึ่งก็คือ ช่อง DMC ช่องนี้ช่องเดียว และที่สำคัญ ต้องแจ้งในช่วงที่ดีที่สุดด้วย คือ ช่วงที่คุณครูไม่ใหญ่ลงสอน เพราะช่วงนี้..เรตติ้งดีมากๆ ค่ะ

      หลวงพ่อคะ..โอกาสนี้ นับเป็นโอกาสเดียวในชีวิต ที่ลูกหลานคุณยายทุกคน จะได้แสดงความกตัญญูต่อท่าน ด้วยการมาร่วมพิธีหล่อรูปเหมือนของท่านในวันที่ 22 เมษายนนี้ และร่วมเป็นเจ้าภาพจารึกชื่อ-นามสกุล ของตนเองและหมู่ญาติ ตลอดจนบรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว ลงบนแผ่นทองที่เรียกว่า “แผ่นทองอยู่กับยาย” เพื่อนำไปประดิษฐานในแผ่นฌานของรูปหล่อทองคำคุณยายในลำดับต่อไป
 
จารึกชื่อลงในแผ่นทองอยู่กับยาย ซึ่งจะมีชื่อคุณยายขึ้นต้นทุกแผ่น
 

เมื่อจารึกชื่อแล้ว จะนำแผ่นทองไปประดิษฐานในแผ่นฌานคุณยาย
 
      ซึ่งการทำอย่างนี้ มีอานิสงส์มาก เพราะตราบใดที่รูปหล่อคุณยายยังสถิตอยู่คู่โลก ตราบนั้นอภิมหาบุญย่อมบังเกิดแก่เราตลอดทุกอนุวินาที โดยจะส่งผลให้ชีวิตประสบแต่ความสุข ความเจริญ ด้วยโลกียทรัพย์ และอริยทรัพย์ ทั้งในปัจจุบันชาติ ตลอดจนทุกภพทุกชาติ อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมสายบุญกับคุณยาย ทำให้เราสามารถปฏิบัติธรรมสะดวก บรรลุเร็ว และตามติด ติดตามท่านไปสร้างบารมี ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรมได้ค่ะ  เพราะคุณยายท่านเป็นผู้มีความบริสุทธิ์บริบูรณ์ ที่สามารถทำวิชชาปราบมาร และช่วยเหลือทุกข์ภัยให้กับมวลมนุษย์ได้ อย่างที่หลวงพ่อเคยเล่าว่า..แม้ท่านจะละสังขารจากกายมนุษย์แล้ว แต่ท่านก็ยังคงทำหน้าที่ต่อไปด้วยรูปกายใหม่อันเป็นทิพย์ ที่รองรับพระธรรมกายนับพระองค์ไม่ถ้วน และที่สำคัญรูปหล่อคุณยายองค์นี้ เป็นรูปหล่อในท่านั่งอยู่บนแผ่นฌาน ถือดวงแก้ว 2 ดวง ทำวิชชาอยู่ตลอดเวลา เหมือนสมัยที่อยู่กับหลวงปู่วัดปากน้ำ หรืออย่างที่หลวงพ่อเคยเล่าถึงในสมัยที่คุณยายไปช่วยพ่อในยมโลก  ฌานของคุณยายก็สามารถทำให้ไฟนรกดับได้ อีกทั้งเครื่องทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกก็หยุดหมด เพราะฉะนั้นในฐานะที่เราเป็นลูกหลานคุณยาย ก็ต้องมีส่วนในการไปอยู่ในแผ่นฌานนั้นด้วย เพราะแผ่นฌานเป็นประดุจรัตนบัลลังก์ของท่าน อย่างน้อยก็ต้องจารึกชื่อ เข้าไปในแผ่นฌานของท่านให้ได้ เพราะเวลาท่านไปไหน ท่านจะได้หอบเราไปด้วยค่ะ หยาบจะสำเร็จได้ ก็ต้องอาศัยละเอียดด้วย
 
 
      เพราะฉะนั้นให้ลูกๆ ทุ่มทำบุญกับคุณยายอย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการนั่งสมาธิบูชาธรรมท่านด้วยการหลับตาบูชายาย และมากไปกว่านั้น “การจารึก ชื่อ-นามสกุล แล้วนำไปไว้ในแผ่นฌานอยู่กับยาย” จะเป็นสัญลักษณ์ว่า ทุกท่านจะได้รับการปกป้องคุ้มครองให้อยู่ในฌานของคุณยาย ซึ่งท่านจะเติมบุญเติมบารมีกลั่นแก้วิบัติบาปศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ให้มลายหายสูญ ด้วยอานุภาพอันไม่มีประมาณของวิชชาธรรมกาย 
 
       และยิ่งไปกว่านั้น...การอยู่ในฌาน จะเต็มเปี่ยมไปด้วยกระแสแห่งความสุข ดังที่หลวงปู่เคยกล่าวไว้ในหนังสือมรดกธรรม กัณฑ์ที่ 14 ว่า “..มีความสุขนิ่งอยู่ในกลางฌานนั่น สุขในฌานอะไรจะไปสู้ ในภพนี้ไม่มีสุขเท่าถึงดอก สุขในฌานนะ สุขลืมสมบัตินั่นแหละ สมบัติกษัตริย์ก็ไม่อยากได้ สุขในฌานนะ สุขนักหนาทีเดียว เต็มส่วนของความสุขก็นิ่ง” เพราะการที่ใจหยุดนิ่ง เป็นความสุขที่เหนือกว่าสุขอื่น ดังพุทธพจน์ที่ว่า..  นตฺถิ สนฺติ ปรํ สุขํ = สุขอื่นยิ่งกว่าใจหยุดนิ่ง ย่อมไม่มี...

      ลูกหลานคุณยายทั่วโลกพร้อมกันรึยังค่ะ ?? เพราะพลังอักษรบนแผ่นทองที่มีชื่อของท่านนี้ จะทำให้ชีวิตเป็นสิริมงคล และเราจะได้ “อยู่กับยาย” ตลอดไป แต่ที่สำคัญต้องรีบกันหน่อยนะคะ เพราะแผ่นทองที่บรรจุในแผ่นฌาน สามารถบรรจุได้จำนวนจำกัดเท่านั้นค่ะ แปลว่ามีไม่มาก!!! ดังนั้นชื่อที่จารึก..ก็จารึกได้จำนวนจำกัดเช่นกันค่ะ ซึ่งรายละเอียดการจารึกชื่อ มีให้เลือกทั้งหมด 3 โซน คือ โซน A = จารึกชื่อ แล้วประดิษฐานตรงกลางแผ่นฌานแบบเป๊ะๆ 
 
พื้นที่สีทอง แสดงตำแหน่งของโซน A
 
ส่วนโซน B = จารึกชื่อ แล้วประดิษฐานโดยรอบแผ่นทองที่อยู่ตรงกลาง
 
พื้นที่สีทอง แสดงตำแหน่งของโซน B
 
ส่วนโซน C = จารึกชื่อ แล้วประดิษฐานโดยรอบโซน B ทั้งหมด
 

พื้นที่สีทอง แสดงตำแหน่งของโซน C
 
     ส่วนรายละเอียดการจารึกชื่อที่นอกเหนือจากนี้ ให้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้ประสานงานภาคที่ท่านสังกัด หรือโทร. 02-831-1000 ค่ะ

เพราะฉะนั้นให้ลูกๆ เชื่อมสายบุญกับคุณยายให้มั่น จะได้ตามติดยาย
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง สองมือยาย
ชมวิดีโอเพลง สองมือยาย   Download ธรรมะเพลง สองมือยาย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน