เล่าเรื่องคุณยาย ตอน อยากตอบแทนพระคุณคุณยายอาจารย์มากๆ ค่ะ


[ 30 มี.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

 
เล่าเรื่องคุณยาย
ตอน
อยากตอบแทนพระคุณคุณยายอาจารย์มากๆ ค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพยิ่งเจ้าค่ะ

     ลูกชื่อ ตฤณพรรษ ตำนานวัน ลูกมาวัดพระธรรมกายครั้งแรก ปี พ.ศ. 2523 ตอนนั้นยังเป็นนักศึกษาอยู่เลยค่ะ โดยได้มาร่วมงานฉลองอุโบสถวัดพระธรรมกายเจ้าค่ะ

 
กัลฯตฤณพรรษ  ตำนานวัน
 
      หลวงพ่อเจ้าคะ ลูกเป็นคนหนึ่งที่รักและเทอดทูนคุณยายอาจารย์อย่างสุดหัวใจ และเคยมีประสบการณ์ตรง เกี่ยวกับเรื่องอานุภาพของคุณยายอาจารย์หลายครั้ง เช่น คำพูดยายศักดิ์สิทธิ์ คุณยายช่วยให้ลูกสาวรอดตาย  แม้กระทั่งคุณยายอาจารย์ช่วยตั้งกองกฐินค่ะ

     เรื่องมันมีอยู่ว่า ย้อนไปสมัยที่คุณยายอาจารย์ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่ลูกและครอบครัวปฏิบัติธรรมที่สภาธรรมกายสากลหลังคาจากเสร็จ ก็เดินตามกลุ่มกัลยาณมิตรเพื่อไปกราบคุณยายอาจารย์ที่อาคารยามา วันนั้นเป็นครั้งแรกที่ลูกได้ไปกราบคุณยายอาจารย์ใกล้ๆ แถมได้ไปต่อแถวทำบุญกับคุณยายอาจารย์ 500 บาทด้วย และด้วยความที่ยังเป็นคนใหม่ ลูกก็เผลอพูดกับคุณยายอาจารย์ว่า “ คุณยายคะ ขอพรให้ลูกสาวด้วยได้ไหมคะ” คุณยายท่านก็เมตตาเอามือจับที่หัวของลูกสาวซึ่งตอนนั้นอายุ 5 ขวบพร้อมกับบอกว่า “อย่าดื้อกับคุณพ่อคุณแม่มากนักนะ” เหมือนกับผู้ใหญ่ที่ล้อเล่นกับเด็กๆอย่างนั้นแหละค่ะ แต่ก็แปลกที่ลูกจำคำของคุณยายได้แม่นยำมาตลอด และนำเหรียญของคุณยายแขวนคอให้ลูกสาวตลอดเวลาจนกระทั่งปัจจุบัน เพราะลูกคือทุกสิ่งของแม่
 
      สมัยตอนที่ลูกสาวยังเรียนหนังสืออยู่ ก่อนไปโรงเรียนนอกจากจะไหว้คุณพ่อคุณแม่แล้ว ก็จะต้องไหว้รูปคุณยายอาจารย์ที่แขวนอยู่บนผนังบ้านด้วยทุกครั้งรวมทั้งก่อนนอนด้วยค่ะ เวลาที่เราเริ่มคุยกันไม่ค่อยเข้าใจ ลูกก็จะย้ำว่า “คุณยายบอกไว้ว่าไงคะ คุณยายไม่ให้ดื้อกับพ่อกับแม่ใช่ไหมคะ” ลูกสาวก็จะเงียบทันทีค่ะ ไม่ว่าลูกสาวจะเดินทางไปไหน ลูกก็จะบอกลูกสาวว่า “อย่าลืมขอพรคุณยายและนึกถึงยายตลอดนะคะ” แม้จนทุกวันนี้ก็ยังใช้คำพูดศักดิ์สิทธิ์ของคุณยายอาจารย์สอนลูกสาว ทำให้ลูกสาวเป็นทั้งคนเก่งและดี ตอนนี้เรียนจบปริญญาตรีเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เกียรตินิยมมหาวิทยาลัยธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เรียนจบธรรมศึกษา ตรี โท เอก และเข้ามาเป็นลูกหลานคุณยายเป็นอุบาสิกาอยู่ภาคนครหลวง 6 ได้ กว่า 5 ปีแล้วค่ะ

          หลวงพ่อคะเมื่อลูกต้องการทำอะไรให้สำเร็จ ลูกก็จะนั่งสมาธิบอกคุณยายอาจารย์ทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องงานสร้างบารมี ปัจจุบันลูกรับบุญเป็นศรัทธาวาสอยู่โรงเรียนพระปริยัติธรรม ไม่ได้มีธุรกิจหรืองานสร้างรายได้ใดๆ แต่ลูกยังคงทุ่มสุดใจทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ในทุกงานบุญใหญ่ของหลวงพ่อ เพราะลูกไม่อยากจะตกบุญ ตกหมู่คณะในการสร้างบารมี ด้วยเหตุนี้ลูกจึงสู้ด้วยหัวใจและทุกๆ ปีลูกจะปวารณาเป็นประธานกองกฐิน ซึ่งก็จะมีทางมาของทรัพย์อย่างเป็นอัศจรรย์ทุกครั้งเพราะอ้อนให้คุณยายอาจารย์ช่วยค่ะ เวลาขอพรอะไร คุณยายอาจารย์ท่านไม่เคยปฏิเสธ โดยเฉพาะเรื่องที่จำเป็นเร่งด่วนท่านจะช่วยทันทีทันใดเลยค่ะ
 
      มีเรื่องหนึ่งค่ะ เกี่ยวกับล็อคเกตของคุณยาย ตอนที่ลูกสาวเรียนอยู่ชั้น ม. 4 มีอาการป่วยเป็นไข้เลือดออก แต่ตอนนั้นลูกไม่ทราบว่าลูกสาวเป็นอะไร เห็นว่าตัวร้อนจึงให้ทานยาแก้ไข้ เป็นเหตุให้ไข้หลบในค่ะ ลูกสาวเป็นไข้อยู่ 3 วัน เริ่มมีอาการกระสับกระส่าย ใกล้จะชัก ทำให้ลูกก็ชักจะใจคอไม่ดี เลยพาไปหาหมอ ซึ่งหมอก็คาดว่าลูกสาวน่าจะเป็นไข้เลือดออก พอจัดยาเสร็จก็บอกให้กลับบ้านไปดูอาการค่ะ พอมาถึงบ้านลูกสาวนอนไม่ได้เลยค่ะ เธอมีอาการคันตั้งแต่เข่าลงไปเหมือนถูกยุงกัด คัน 1.25 และกระแทกเท้ากับพื้นตลอดเวลา หาสาเหตุไม่ได้ และมีไข้สูงปรี๊ดจนกลัวว่าจะช็อคค่ะ ลูกไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่หยิบล็อกเกตคุณยายอาจารย์มากลัดติดที่เสื้อให้ลูกสาว พร้อมกับบอกกับคุณยายว่า......
 
      “ คุณยายเจ้าขา ลูกสาวไม่ไหวแล้ว คุณยายช่วยหลานด้วยค่ะ ขอให้หายภายใน 15 นาที นะคะ” และลูกก็บอกลูกสาวให้จับล็อกเกตและนึกให้ยายช่วย ลูกสาวก็ทำตามค่ะ นิ่งสักแป๊บเดียว ไม่ถึงนาที ลูกสาวบอกว่าอยากอาเจียน แล้วก็พรวดพราดลุกไปอาเจียนที่ห้องน้ำค่ะ พอเสร็จก็กลับมานอนใหม่ ซึ่งก็อัศจรรย์มากเพราะจู่ๆ ตัวลูกสาวที่ร้อนกรุ่นๆ อยู่หลายวัน กลับเย็นลงเป็นปกติ หายจากอาการไข้เป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ ตอนนั้นลูกก้มกราบรูปคุณยายอาจารย์อย่างซาบซึ้งในความศักดิ์สิทธิ์และความเมตตาของท่าน   เพราะถ้าไม่ได้คุณยายอาจารย์ช่วยไว้ ลูกอาจต้องสูญเสียลูกสาวที่รักดั่งดวงใจไปแล้ว
 
อานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์ของล็อกเกตคุณยายอาจารย์
ช่วยลูกสาวให้หายป่วยรอดตายอย่างเป็นอัศจรรย์

      ดังนั้นในการหล่อรูปเหมือนคุณยายอาจารย์ด้วยทองคำในครั้งนี้ ลูกจึงตั้งใจจะบูชาธรรมคุณยายอาจารย์อย่างน้อย 1.5 กิโลทองเจ้าค่ะ เพราะเล็งเป้าไปที่ตรงกลางแผ่นฌานเลยค่ะ ซึ่งลูกก็จะอ้อนขอบารมีคุณยายอาจารย์ ให้ลูกมีทางมาของทรัพย์อย่างเป็นอัศจรรย์อีกเช่นเดิม ซึ่งลูกก็มั่นใจว่าต้องสำเร็จ และอยากเชิญชวนลูกหลานยายทั่วโลกให้ทุ่มสุดหัวใจ มาร่วมจารึกชื่อบนแผ่นทองไว้ในแผ่นฌานของคุณยายอาจารย์ร่วมกัน จะได้เกาะติดสร้างบารมีไปกับคุณยายอาจารย์ทุกภพทุกชาติค่ะ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง ชวนกันมาหล่อทองคุณยาย
ชมวิดีโอเพลง ชวนกันมาหล่อทองคุณยาย   Download ธรรมะเพลง ชวนกันมาหล่อทองคุณยาย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน