นรกของคนขายเหล้า น้ำเมามหาโทษ


[ 12 ก.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ตายแล้วไปไหน
ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
นรกของคนขายเหล้า น้ำเมามหาโทษ
 
นรกขุมที่ 5 รองรับมนุษย์ที่ผิดศีลข้อ 5 เป็นอาจิณ
 
นรกขุมที่ 5 น่ากลัว ร้อนแรง ยาวนาน
 
     นรกขุมที่ 5 มหาโรรุวมหานรก หมายถึง มหานรกที่เต็มไปด้วยเสียงร้องระงมครวญครางมากมาย นรกขุมนี้อยู่ถัดลงมาจากโรรุวมหานรก มีขนาดใหญ่กว่าโรรุวมหานรก  สัตว์นรกในมหานรกขุมนี้ร้องดังกว่าในขุมโรรุวะ เพราะถูกเปลวไฟร้อนแรงไหม้อยู่มิใช่ควันเผาไหม้อยู่ตลอด สำหรับคนที่เป็นพ่อค้า แม่ค้าขายสุรา ยาเสพติด พอใกล้จะเสียชีวิตหากมีความกังวลมีห่วง หรือยังคิดถึงครอบครัว ภาพกรรมนิมิตทั้งฝ่ายกุศลและฝ่ายอกุศล ก็จะมาปรากฏให้ได้เห็นอยู่ภายในใจ แต่หากใจของท่านในกำลังเศร้าหมองไม่ผ่องใส อาจจะด้วยความเจ็บป่วยทางร่างกายและจิตใจที่กำลังคิดถึงครอบครัว ใจจึงเกาะเกี่ยวแต่ภาพกรรมนิมิตฝ่ายอกุศล จนทำให้ท่านเกิดความรู้สึกสลดใจและรู้สึกผิดในกรรมชั่วที่เคยทำเอาไว้
 
ความตายไม่มีนิมิตหมาย
 
คตินิมิตก่อนตาย ถ้าใครใจหมองต้องไปอบาย
 
     คตินิมิตก่อนตายจึงดำมืด และเมื่อละจากโลกไปแล้ว ผลแห่งวิบากกรรมสุราหรือมีวิบากกรรมอื่นๆ เจืออยู่ด้วย จะดึงดูดให้ต้องไปรับกรรมอยู่ในอุสสทนรกของมหานรกขุม ที่ห้าในทันที (ในความเป็นจริงแล้ว จะต้องถูกดูดไปรับกรรมอยู่ในมหานรกขุมที่ห้า แต่ด้วยบุญที่ท่านเคยทำเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต เช่น บุญจากการบวชและบุญจากการสงเคราะห์ญาติ เป็นต้น บุญทั้งหลายเหล่านี้จึงได้มาพยุงผ่อนหนักให้เป็นเบา และทำให้ไม่ต้องไปเสวยวิบากกรรมอยู่ในมหานรก)
 
คตินิมิตก่อนตาย
 
ชีวิตหลังความตายที่กำลังจะลงไปรับผลกรรมชั่วที่นรกขุมที่ 5
 
        ในทันทีที่ถูกดูดมารับกรรมที่อุสสทนรกของมหานรกขุมที่ห้านั่น กายของอดีตมนุษย์ก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของสัตว์นรกที่มีขนาดที่ใหญ่โตเป็นอย่างมาก จากนั้นท้องของสัตว์นรกก็จะค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้น...ใหญ่ขึ้น...แล้วก็ใหญ่ขึ้น จนทำให้สัตว์นรกลุกขึ้นยืนไม่ไหว และต้องนั่งชันเข่าพิงภูเขาสีดำที่อยู่ข้างๆ ในเวลาที่นั่งชันเข่า เข่าของสัตว์นรกก็จะสูงท่วมหัว
 
ตายแล้วไปนรกขุม 5 ทรมานเนิ่นนาน
 
สัตว์นรกที่ต้องรับกรรมในนรกขุม 5 จากผลของการขายเหล้า
 
     หลังจากนั้น สัตว์นรกก็จะก้มหน้าก้มตาอ้วกน้ำกรดสีดำร้อนออกมาแบบไม่ขาดสาย จนน้ำกรดสีดำร้อนเหล่านั้นหกรดราดตัวตั้งแต่บริเวณท้องไปจนถึงท้องน้อย เป็นผลทำให้อวัยวะน้อยใหญ่ที่อยู่ภายในบริเวณนั้น ถูกน้ำกรดสีดำร้อนเผาไหม้กัดกินละลายไปเรื่อยๆ แม้อวัยวะน้อยใหญ่ของสัตว์นรกจะถูกน้ำกรดสีดำร้อนเผาไหม้กัดกินละลายไปขนาดไหน แต่สัตว์นรกหรืออดีตมนุษย์นั่นก็ยังคงอ้วกไปเรื่อยๆ ไม่มีหยุด
 
นรกขุม 5 ทัณฑ์ทรมาน สัตว์นรกต้องทนทรมานอย่างแสนสาหัส
 
สัตว์นรกจะต้องทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส ตาย เกิด ตาย เกิด ไปอีกนาน
 
อีกทั้งจะลุกก็ลุกไม่ขึ้น จะหนีก็หนีไม่ได้ และต้องได้รับความทุกข์ทรมานอย่าง แสนสาหัสจนกระทั่งตายในที่สุด เมื่อร่างกายของสัตว์นรกแหลกเหลวไปแล้ว ผลแห่งวิบากกรรมก็ได้ประกอบกายของให้เกิดขึ้นมาใหม่ จากนั้นก็จะถูกทัณฑ์ทรมานตายเกิด...ตายเกิด เช่นนี้ซ้ำๆ ไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว
 
     เมื่อทราบเช่นนี้แล้ว ถ้าเรารู้จักใครหรือทราบว่าคนที่เรารักยังคงค้าขายเหล้า เบียร์ บุหรี่ ยาเสพติด เราก็ควรไปเป็นกัลยาณมิตรช่วยให้เขาได้พ้นจากนรก ปิดประตูอบายให้แก่ญาติของเรา แล้วชักชวนกันมาเข้าวัดปฏิบัติธรรรม ทั้งทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เปิดประตูสวรรค์ให้แก่ตนเอง โดยในปีนี้ได้มีโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนตลอดทังปี ในรุ่นต่อไปคือวันที่ 28 สิงหาคม - 4 กันยายน พ.ศ.2554 จึงใคร่ขอเชิญท่านหญิงผู้มีหัวใจในการทำความดีมาร่วมกันรักษาศีลโดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ทั่วโลกโดยสามารถดูรายละเอียดของโครงการได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้
 
รับชมวิดีโอ
 
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

นรก
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับนรกของคนขายเหล้า น้ำเมามหาโทษ
  
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
7 วันหลังความตายเป็นอย่างไร7 วันหลังความตายเป็นอย่างไร

เรื่องของผีกระสือ ผีกระหัง กับภูมิใกล้ตัวที่น่ารู้เรื่องของผีกระสือ ผีกระหัง กับภูมิใกล้ตัวที่น่ารู้

ตำนานผีปอบ กำเนิดความเชื่อการนับถือผีตำนานผีปอบ กำเนิดความเชื่อการนับถือผี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ตายแล้วไปไหน