วัดพระธรรมกาย ระดมคนซ่อมเขื่อน คลองระพีพัฒน์


[ 20 ต.ค. 2554 ] - [ 18314 ] LINE it!

ข่าวจาก INN Indepentdant News
ประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 เดือนตุลาคม พ.ศ.2554 10:28 น.
 


วัดพระธรรมกาย ระดมคนซ่อมเขื่อนคลองระพีพัฒน์ 


พระวัดพระธรรมกายช่วยกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ 
 
     ข่าวจาก INN Indepentdant News Network พาดหัวข่าว พระธรรมกาย ระดมคนซ่อมเขื่อน

     วัดพระธรรมกายออกช่วยคน ระดมคนซ่อมเขื่อน หลังคันดินริมคลองระพีพัฒน์ บริเวณคลองหนึ่ง และคลองสอง ได้เกิดการรั่วซึมและทำท่าจะทลายลงมา

     พระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา คันดินริมคลองระพีพัฒน์ บริเวณคลองหนึ่ง และคลองสอง ได้เกิดการรั่วซึม และทำท่าจะทลายลงมา อาตมา พร้อมทั้งอุบาสก อุบาสิกา ภายในวัดธรรมกายได้ร่วมกันออกมาช่วยไม่ให้คันดินแนวกั้นพังทลายลง ซึ่งกว่าจะเสร็จก็รุ่งเช้า ซึ่งขณะนี้ก็ยังเฝ้าระวังและยังเสริมแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันการทรุดตัว ซึ่งน่าเป็นห่วง เพราะแนวคันกันน้ำทำมาหลายวัน

       ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณหน่วยงานราชการในพื้นที่ ทั้ง นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายวีระศักดิ์ ฮาดดา อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม และประชาชนทุกคน ที่ช่วยกันป้องกันรักษาวัด รักษา อ.คลองหลวง และรักษากรุงเทพฯ
 
.....................................
 


ข่าวจาก คมชัดลึก
ประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 เดือนตุลาคม พ.ศ.2554


พระวัดพระธรรมกายช่วยโยมกั้นคลองระพีพัฒน์

 
พระวัดพระธรรมกายช่วยโยมกั้นคลองระพีพัฒน์

เนื้อหาข่าวจากคมชัดลึกความว่า
พระธรรมกายช่วยโยมกั้นคลองระพีพัฒน์


     พระจากวัดพระธรรมกายออกช่วยโยมระดมซ่อมเขื่อนคันกั้นดินริมคลองระพีพัฒน์ไม่ให้น้ำท่วมท่วมกรุง รมว.แรงงานมอบเงิน 5 พันช่วยเหยือน้ำท่วม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 4 ตาคลี พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ แผนกกิจการพลเรือน กองบังคับการ กองบิน 4

           เมื่อวันที 19 ตุลาคม พ.ศ.2554 พระมหาดร.สมชาย ทาวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 01.00 น.วันที่ 19
ตุลาคม พ.ศ.2554 ที่ผ่านมาคันกั้นดินริมคลองรพีพัฒน์บริเวณคลอง 1  และคลอง 2 ได้เกิดการรั่วซึมและทำท่าจะทลายลงมา อาตมาพร้อมทั้งอุบาสก อุบาสิกา ภายในวัดธรรมกาย (วัดพระธรรมกาย)ได้ร่วมกันออกมาช่วย ไม่ให้คันดินแนวกั้นพังทลายมาซึ่งกว่าจะเสร็จก็รุ่งเช้า สู้กันชนิด 3-5 เซนติเมตรเลยทีเดียว ขณะนี้ก็ยังเฝ้าระวังและยังเสริมแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันการทรุดตัว ซึ่งน่าเป็นห่วงเพราะแนวคันกันน้ำทำมาหลายวัน

           ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณหน่วยงานราชการในพื้นที่ทั้งนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายวิระศักดิ์ ฮาดดา อดีตนายกอบต.คลองสาม และประชาชนทุกท่านที่ช่วยกันป้องกันรักษาวัด รักษาอำเภอคลองหลวง และรักษาจังหวัดกรุงเทพฯ เพราะน้ำจากคลองระพีพัฒน์นี่แหละที่จะพุ่งเข้าสู่กรุงเทพฯ โดยไม่ใช่น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555

INN และข่าวสดออนไลน์ ลงข่าววัดพระธรรมกายบริการรถบัสฟรีช่วงน้ำท่วมINN และข่าวสดออนไลน์ ลงข่าววัดพระธรรมกายบริการรถบัสฟรีช่วงน้ำท่วม

สื่อลงข่าว กรมทางหลวงร่วมกับวัดพระธรรมกายสร้างสะพานเหล็กให้ใช้ฟรี !!สื่อลงข่าว กรมทางหลวงร่วมกับวัดพระธรรมกายสร้างสะพานเหล็กให้ใช้ฟรี !!



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา