กฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของน้องเกรซ วัย 8 ขวบ


[ 17 พ.ย. 2554 ] - [ 18274 ] LINE it!


ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
กฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของน้องเกรซ วัย 8 ขวบ

 
 
 
กฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของน้องเกรซ วัย 8 ขวบ
เด็กดี V-Star ยุวชนต้อนรับระดับโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 


น้องเกรซ ยอดยุวชนต้อนรับระดับโลก

น้องเกรซ ยอดยุวชนต้อนรับระดับโลก
เธอเข้าวัดตั้งแต่เยาว์วัย ด้วยวัยเพียง 3 ขวบ จนถึงตอนนี้ 8 ขวบแล้ว


        และแล้วเด็กดี V-Star ตัวน้อยๆ ก็ได้ทำให้หัวใจของผู้ใหญ่ใจดีทั่วโลกพองโต เมื่อเหล่าขบวนการเด็กดี ได้ปฏิบัติการฟื้นฟูวัดร้างกฐินด้วยการเดินสายทอดกฐินสัมฤทธิ์กันยกใหญ่ งานนี้ขอบอกด้วยเสียงดังฟังชัด ให้ทุกคนทั่วโลกได้รู้ว่า “เด็กดี V-Star รุ่นนี้เป็นรุ่นไม่กลัวน้ำ” พร้อมเดินหน้าทุกภารกิจพิชิตวัดร้างสร้างวัดรุ่ง ด้วยกฐินสัมฤทธิ์ของพวกหนู
อ๊ะ อ๊ะ!อย่าดูหมิ่นว่ากฐินนี้กฐินเด็กนะ เพราะด้วยมือน้อยๆ ของเด็กๆที่ออกทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญกฐิน ในขณะที่น้ำท่วมในหลายจังหวัดนี้ ทำให้ผู้ใหญ่ใจดีที่พบเห็น ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความปลื้มปีติใจมาแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “คิดได้ไง

น้องเกรซ หรือ ด.ญ.ประภัสสร จารินวงศ์

น้องเกรซ หรือ ด.ญ.ประภัสสร จารินวงศ์ น่ารักสดใสตั้งแต่ยังเด็ก


     วันนี้ผู้ใหญ่ใจดีทั่วโลกจะได้พบกับวีรกรรมของ
น้องเกรซ หรือ ด.ญ.ประภัสสร จารินวงศ์   วัย 8 ขวบ เด็กดี V-Star ชั้น ป.3 โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ เด็กดี V-Star ยุวชนต้อนรับระดับโลก เธอเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่เยาว์วัย ด้วยวัยเพียง 3 ขวบ ก็มาทำหน้าที่เป็นยุวชนต้อนรับระดับโลกยืนต้อนรับหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ในทุกๆ วัน

น้องเกรซ หรือ ด.ญ.ประภัสสร จารินวงศ์

น้องเกรซเข้าวัดทำบุญตั้งแต่เด็ก
 

     ก่อนออกพรรษาปีนี้คุณครูไม่ใหญ่ ได้เชิญชวนให้น้องเกรซมาเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ ซึ่งน้องเกรซก็ตอบตกลงทันทีอย่างไม่มีลังเลใจ ส่วนเรื่องการท่องคำกล่าวถวายผ้ากฐิน เธอบอกว่าง่ายยิ่งกว่าท่องสูตรคูณเสียอีกค่ะ เพราะขนาดน้องนภาวัย 6 ขวบ 7 เดือน   ยังท่องได้ แล้วทำไมล่ะพี่เกรซ อายุมากว่าแค่ปีเดียวเอง ทำไมจะท่องไม่ได้ ว่าแล้วน้องเกรซก็ไม่รอช้า    รีบกลับไปท่องคำกล่าวกฐิน    เพื่อจะได้อินเทรนด์กับเขาบ้าง แล้วน้องเกรซก็ทำสำเร็จ น้องเกรซเล่าว่า “หนูใช้เวลาท่องคำกล่าวถวายผ้ากฐินอย่างขึ้นใจโดยไม่ต้องดูบท ใช้เวลาเพียง 3 วันค่ะ ซ้อมท่องบาลี 1 วัน ภาษาไทย 2 วัน ส่วนเคล็ดลับนั้น ก็ไม่ยากเลยค่ะ ก็แค่นั่งทำใจนิ่งๆ แล้วก็ค่อยๆจำค่ะ เราก็จะจำได้ขึ้นใจ จำได้ไม่ลืมเลยค่ะ

น้องเกรซทำหน้าที่เป็นเจ้าของวัด ช่วยรับบุญทำความสะอาดหลังงานบุญใหญ่

น้องเกรซช่วยเก็บงานหลังงานบุญใหญ่ด้วย


     ท่ามกลางฤดูน้ำหลากนี้ น้องเกรซได้กลายเป็นนารีขี่ม้าขาว ที่มาช่วยฟื้นฟูวัดที่บ้านเกิดไม่ให้ร้างกฐิน แม้บ้านของเธอน้ำจะท่วมจนแทบจะมิดตัวน้องเกรซ จนคุณแม่ต้องพาน้องเกรซ อพยพหนีน้ำมาลี้ภัยอยู่ที่มหารัตนวิหารคดวัดพระธรรมกาย และออกทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญอย่างไม่กลัวน้ำ ไม่กลัวฝน และนั่งเรือไปบอกบุญในหมู่บ้านของเธอเอง อย่างไม่เกรงกลัวต่ออุปสรรคใดๆทั้งสิ้น


     และเมื่อใกล้ถึงวันงานทอดกฐินสัมฤทธิ์ ซึ่งน้องเกรซจะไปทอด ณ วัดมาบใหญ่ อ.เขาสมิง จ.ตราด วัดบ้านเกิดของคุณแม่ หนทางที่จะไปก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะน้ำได้ท่วมสูงปิดเส้นทางออกสู่ต่างจังหวัด ต้องเดินทางไปโดยรถที่ยกล้อสูง หรือรถ 6 ล้อขึ้นไปเท่านั้น งานนี้น้องเกรซและคุณแม่จึงต้องต่อรถกันหลายต่อ รวมระยะเวลาในการเดินทางจากวัดพระธรรมกาย ถึง จ.ตราด ประมาณ 10 ชั่วโมง ซึ่งน้องเกรซบอกว่า “การเดินทางไปทอดกฐินครั้งนี้ หนูปลื้มแล้วก็ชอบมากเลยค่ะ เพราะหนูได้ขึ้นรถตั้งหลายคัน ต้องนั่งรถสาธุชนออกจากที่วัดพระธรรมกาย แล้วก็ไปต่อรถไฟฟ้า จากนั้นก็ไปต่อรถทัวร์ค่ะ ถึงจะนั่งรถนานไปหน่อย แต่หนูก็ปลื้มมากๆ ปลื้มไม่รู้ลืมเลยค่ะ

 
ออกไปบอกบุญกฐิน

น้องเกรซนั่งเรือไปบอกบุญ โดยไม่กลัวอุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น


     และเมื่อวันทอดกฐินมาถึง น้องเกรซก็ได้ทำหน้าที่เป็นประธานกฐินได้อย่างสมบูรณ์แบบจนได้รับคำชื่นชม อนุโมทนาบุญ จากสาธุชน ที่มาร่วมงานอย่างมากมาย และทุกคนยังพูดเป็นเสียงเดียวกันอีกว่า “อยากให้น้องเกรซมาเป็นประธานกฐินอย่างนี้ทุกปีเลย ชอบจังเลย เด็กตัวเล็กๆ มาเป็นประธานกฐินเนี่ย

     และคุณลุงมัคทายก ของวัดมาบใหญ่ซึ่งเมื่อได้เห็นเด็กมาทำหน้าที่เป็นประธานกฐิน และกล่าวคำถวายกฐินได้อย่างคล่องแคล่ว คุณลุงก็ถึงกับพูดว่า “ลุงเกิดมา 60 กว่า ไม่เคยเห็นว่าเด็กเขาจะมีความสามารถขนาดนี้ ภูมิใจ ลุงภูมิใจมากครับ ถูกต้องตามประเพณีของพระพุทธศาสนาของเราเลยมันก็มีคนถามฉัน ว่าเอ๊ะไวยาฯ ทำไมเขาเอาประธานเด็ก ฉันก็เลยตอบเขาว่า ก็ดีแล้วซิ เขามีความสามารถ ผู้ใหญ่ชักจูงมาในทางพุทธศาสนาของเราก็ดีแล้วซิ เขามีความสามารถเราต้องยอมรับเขา”

ผู้ใหญ่ใจดี ร่วมทำบุญกับน้องเกรซ ด้วยความปลื้มปีติใจ

ผู้ใหญ่ใจดี ร่วมทำบุญกับน้องเกรซ ด้วยความปลื้มปีติใจ


     งานนี้หลวงพ่อเจ้าอาวาส พระใบฎีกาเล็ก อาจาโร ถึงกับเอ่ยปากชมว่า “เธอก็เป็นตัวเล็กๆ ที่รุ่นนี้ก็คงหาได้ยาก ตอนแรกที่อาตมารู้ว่าเด็กตัวน้อยๆ จะมาเป็นประธาน ก็คิดว่าเขาคงจะทำไม่ได้ แต่มองผิดไปนะ เด็กคนนี้มีความมั่นใจ เชื่อมั่นในตนเองมีความสามารถ อาตมาเห็นอย่างนี้แล้วต่อไปถ้าญาติโยมทั้งหลาย สอนบุตรหลานของท่านให้ได้อย่างนี้ ก็คิดว่าต่อไปพุทธศาสนาของเราก็ยังจะยั่งยืนต่อไปอีกนาน

     เมื่องานทอดกฐินเสร็จลงอย่างเรียบร้อย น้องเกรซฝากข้อความมาถึงหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ว่า “หลวงพ่อเจ้าคะ ตอนนี้ภารกิจของหนูก็ได้ลุล่วงไปด้วยดี แล้วก็ได้ทะลุเป้าเกินไปหลายๆบาทเลยค่ะ หนูตั้งเป้าไว้ 1 แสนบาท แต่ได้ยอดปัจจัยบริวารกฐินรวมทั้งหมดถึง 243,000 บาทค่ะ หนูเอาบุญมาฝากหลวงพ่อและนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกท่านด้วยนะคะ หลวงพ่อคะตอนกลับจากงานทอดกฐินครั้งนี้ หนูได้ติดรถสิบล้อขนอาหาร กลับมาที่วัดด้วยค่ะ หนูได้นั่งที่ท้ายรถสิบล้อเป็นครั้งแรกในชีวิตของหนู หนูตื่นเต้นแล้วก็สนุกมากๆเลยค่ะ
 
 
ชมสกู๊ป กฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของน้องเกรซ วัย 8 ขวบ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พุทธบุตรผู้กล้า ที่โลกรอคอยพุทธบุตรผู้กล้า ที่โลกรอคอย

น้องวิว ยอดอัศวินตัวน้อย ว่าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Starน้องวิว ยอดอัศวินตัวน้อย ว่าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star

ผมขอหยัดสู้เพื่อกอบกู้พระพุทธศาสนาผมขอหยัดสู้เพื่อกอบกู้พระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน