กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะอลังการ


[ 4 ก.พ. 2556 ] - [ 18272 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย 
 
 
 
 
ตอน กว่าจะอลังการ      
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุด
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ เรื่องราวความปลื้มในการเดินธุดงค์ธรรมชัยบนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ปีที่ 2 ยังคงหอมกรุ่น ปลื้มล้นใจ เหมือนขนมปังที่เพิ่งออกจากเตาใหม่ๆ เลยค่ะ ซึ่งวันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่างจะมาเปิดเผยโฉมหน้าฮีโร่ตัวจริง ในการจัดพิธีจุดประทีปลอยโคมอันตระการตาบนแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 6 แห่งค่ะ ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจัดงานครั้งนี้ก็คือ อาสาสมัคร V-PEACE แม้ส่วนใหญ่จะยังอยู่ในวัยเรียน วัยรุ่น แต่ก็ตั้งใจมาเอาบุญอย่างเต็มที่ แบบเนี้ยบ เฉียบ เป๊ะ ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ทุกซอกทุกมุม ถูจนสะอาดเลี่ยม ตั้งแต่พื้น บันได ประตู ชายคา ขึ้นไปจนถึงหลังคาเลยค่ะ
 
        พอเตรียมสถานที่เสร็จ พวกเรา V-PEACE ก็จะช่วยกันเช็ดโคมทีละชิ้น จากนั้นก็ช่วยกันประกอบโคม และนำไปจัดเรียง แล้วไม่ใช่นึกจะวางตรงไหนก็วางได้นะคะ เราต้องวัดระยะอย่างละเอียดไม่ให้เบี้ยวหรือเฉ แล้วจึงมาร์คจุดตำแหน่งที่ต้องวางค่ะ เสร็จแล้วก็ช่วยกันประดับโคมรอบๆ พื้นที่เพิ่มความงดงามสว่างไสวค่ะ แล้วในช่วงประกอบพิธีกรรม พวกเราวี-พีซ(V-PEACE) ก็จะช่วยกันต้อนรับบริการสาธุชนด้วยรอยยิ้ม และช่วยกันส่งต่อไฟชนวนเพื่อจุดโคม และลำเลียงโคมลอยส่งเข้าพื้นที่เป็นชุดๆอย่างรวดเร็วยิ่งกว่านินจาค่ะ
 
เนี้ยบ เฉียบ เป๊ะ ทุกขั้นตอน
 
เนี้ยบ เฉียบ เป๊ะ ทุกขั้นตอน
 
เนี้ยบ เฉียบ เป๊ะ ทุกขั้นตอน
เนี้ยบ เฉียบ เป๊ะ ทุกขั้นตอน
 
 
        พองานเสร็จ ทุกคนปลื้มและทยอยกลับบ้าน แต่ลูกๆ V-PEACE ยังไม่กลับค่ะ เพราะต้องช่วยกันเก็บงานก่อน เก็บทุกอย่างด้วยความบรรจงเพื่อให้อุปกรณ์ทุกชิ้นพร้อมใช้งานอีกในครั้งต่อไป เพราะพระอาจารย์และพี่ๆ สอนพวกเราว่า “ถ้าเราทำตามแบบอย่างของครูบาอาจารย์ คือ ทำให้ดีที่สุด ไม่ปล่อยผ่าน เราก็จะได้ชื่อว่าเป็นผู้รักษาและสืบทอดคำสอนของครูบาอาจารย์ด้วยค่ะ”
 
        อาสาสมัคร V-PEACE รติพร ใจยศ เล่าว่า “แม้หนูจะมาใหม่ แต่ก็ปลื้มมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะการจัดงานที่วัดโบสถ์(บน) บางคูเวียง ทำให้หนูรู้ว่า กว่างานจะออกมาเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามได้ ต้องอาศัยการวางแผนจัดการที่ดีเยี่ยม ละเอียดรอบคอบ ทำงานเป็นทีม และต้องมีความอดทนสูงค่ะ”
 
อาสาสมัคร V-Peace รติพร ใจยศ ทำได้ทุกหน้าที่เพื่อบุญค่ะ
อาสาสมัคร V-Peace รติพร ใจยศ ทำได้ทุกหน้าที่เพื่อบุญค่ะ
 
 
        ลูก สหพล ดีเลิศยืนยง ก็บอกว่า “วันที่ผมประทับใจสุดๆ คือวันที่ 27 มกราคม ซึ่งเป็นวันฉลองชัย ชิตังเม พวกเรา V-PEACE รับบุญจัดพิธีจุดประทีปที่ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งการเตรียมงานมีรายละเอียดยิบ ตั้งแต่การมาร์คจุด ประกอบโคม วางโคม ใส่เทียน ใส่น้ำ วางดอกดาวรวยรอบๆ โคม พวกเราเริ่มเตรียมงานกันตั้งแต่เช้ากว่าจะเสร็จก็บ่าย และสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเทวดาเบิกบานอนุโมทนาบุญ ด้วยการโปรยเม็ดฝนลงมา ทำให้เราต้องรีบเก็บเทียนที่วางไปแล้วกว่า 3,000 แท่ง เพราะถ้าเทียนเปียกก็จะจุดไม่ติดครับ กว่าจะใส่เทียนได้อีกครั้งก็ต้องรอฝนหยุด และกว่าฝนจะหยุด คณะพระธุดงค์ก็ก้าวมาจนเกือบจะถึงพื้นที่ลานธรรมแล้ว พวกเราต้องเร่งสปีดกันยิ่งกว่าติดเทอร์โบ เพื่อเอาเทียนทั้งหมดที่ต้องใช้กว่า 20,000 แท่งใส่โคมครับ แต่ทุกอย่างก็สำเร็จอย่างเพอร์เฟ็คแบบฉิวเฉียด นึกทีไรก็ปลื้มและมีความสุขจนไม่อาจลืมได้เลยครับ”
 
ผมอาสาสมัคร สหพล ดีเลิศยืนยง รับบุญใจใสเสมอครับ
 
ผมอาสาสมัคร สหพล ดีเลิศยืนยง รับบุญใจใสเสมอครับ
ผมอาสาสมัคร สหพล ดีเลิศยืนยง รับบุญใจใสเสมอครับ
 
 
        ขณะนี้ ลูกๆ V-PEACE ทุกคนใจจดใจจ่อพร้อมรับบุญธุดงค์ธรรมชัย อัญเชิญหลวงปู่ทองคำ ที่จะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้แล้วค่ะ พวกเราจะทำให้ดียิ่งกว่าดีที่สุดเลยค่ะ พวกเรา V-PEACE ขอน้อมนำบุญทุกๆ บุญ กราบถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ และเอาบุญมาฝากนักเรียนอนุบาลฯ ทั่วโลกด้วย แล้วครั้งต่อไปอย่าลืมมาสมัครเป็น V-PEACE ด้วยกันนะคะ เดี๋ยวเราไปติดตามชมสกู๊ปกันเลยจ้า
 
V-Peace พร้อมลุยพร้อมรับบุญใหญ่ด้วยหัวใจ
 
V-Peace พร้อมลุยพร้อมรับบุญใหญ่ด้วยหัวใจ
V-Peace พร้อมลุยพร้อมรับบุญใหญ่ด้วยหัวใจ
 
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปี 2 ตอนที่ 2
ชมวิดีโอกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปี 2 ตอนที่ 2   Download ธรรมะกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปี 2 ตอนที่ 2
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ดับร้อนด้วยใจที่ชุ่มเย็นความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ดับร้อนด้วยใจที่ชุ่มเย็น

กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบรื่นกว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบรื่น

ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน พระฝรั่งมาแล้วครับความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน พระฝรั่งมาแล้วครับ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน