มหาเถรสมาคมมีมติแต่งตั้งพระสังฆาธิการ


[ 31 ก.ค. 2557 ] - [ 18264 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

มหาเถรสมาคมมีมติแต่งตั้งพระสังฆาธิการ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557


     มหาเถรสมาคมมีมติเห็นชอบแต่งตั้งพระสังฆาธิการเป็นที่ปรึกษาเจ้าอำคณะอำเภอและเจ้าคณะตำบล พร้อมทั้งแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสพระอารามหลวง

     เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ แม่กองบาลีสนามหลวง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เป็นประธานในการประชุมหาเถรสมาคม ณ  อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ในการนี้  สมเด็จพระพุทธชิวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม  ได้เสนอขอแต่งตั้งพระสังฆาธิการ เป็นที่ปรึกษาและรายงานการแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ดังนี้ ด้วยเจ้าคณะภาค 2 และ ภาค 13 รายงานว่า มีพระสังฆาธิการในเขตการปกครองฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่มาด้วยความเรียบร้อย จนมีอายุ 80 ปีบริบูรณ์ สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะ ได้แก่

      1. พระครูสุกิตติยาภิวัฒน์ อายุ 80 พรรษา 38 นักธรรมเอก เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง และ เจ้าอาวาสวัดท่าโขลงกิตติยาราม ตำบลบ่อแร่ อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง  

     2. พระครูพิทักษ์วิริยาภรณ์  อายุ 80 ปีพรรษา นักธรรมเอก เจ้าคณะตำบลกร่ำ-ซากโดน เจ้าอาวาสเขากระโดน ตำบลซากโดน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง  สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลกร่ำ-ซากโดน

     นอกจากนี้ตามที่ พระธรรมปัญญาบดี อดีตเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ได้ถึงแก่มรณภาพจึงเป็นเหตุให้ผู้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสฯ ว่างลง  เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ได้อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 วรรคสอง แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับ ที่ 19 พ.ศ.2536 ว่าด้วยการแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาส จึงได้เสนอแต่งตั้งให้ พระราชวชิราภรณ์  อายุ 75 พรรษา 54 วิทยฐานะเปรียญธรรม 9 ประโยค  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร และรองเจ้าคณะภาค 15 เป็นผู้รักษาการแทน เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ซึ่งในที่ประชุมมหาเถรสมาคม มีมติเห็นชอบตามที่เสนอมา


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธรรมโอวาท วันแม่แห่งชาติ 2557ธรรมโอวาท วันแม่แห่งชาติ 2557

พิธีบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาทชาวญี่ปุ่น ครั้งที่ 10พิธีบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาทชาวญี่ปุ่น ครั้งที่ 10

สื่อลงข่าววันสมาธิโลก ณ วัดพระธรรมกายสื่อลงข่าววันสมาธิโลก ณ วัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา