พิธีมอบรางวัลผู้นำยุวพุทธโลก


[ 14 ส.ค. 2557 ] - [ 18260 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

องค์การยุวพุทธศาสนิกชนสัมพันธ์แห่งโลก
จัดพิธีมอบรางวัลผู้นำยุวพุทธโลก
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557
 
องค์การยุวพุทธศาสนิกชนสัมพันธ์แห่งโลก จัดพิธีมอบรางวัลผู้นำยุวพุทธโลก

    องค์การยุวพุทธศาสนิกชนสัมพันธ์แห่งโลก ร่วมกับศูนย์การค้าเสนาเฟสเจริญนคร 16 จัดพิธีมอบรางวัลผู้นำยุวพุทธโลกครั้งที่ 1 เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

     ภายในงานได้รับความเมตตาจากพระครูวินัยธรไพบูลย์ ธัมมวิปุโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้รับเกียรติจากคุณอนุรุธ ว่องวานิช เป็นประธานฝ่ายฆราวาสจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ส่วนคุณธีรวัฒน์  ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เป็นผู้แทนกล่าวต้อนรับคณะพระสงฆ์รวมทั้งสาธุชนที่มาร่วมงาน

     ต่อมาในเวลา 9.30 น.เป็นพิธีมอบรางวัลผู้นำยุวพุทธโลกครั้งที่ 1 เนื่องในวันเยาวชนสากล ขององค์การสหประชาชาติประจำปีพุทธศักราช 2557 โดยนายแพทย์พรชัย ภิญญพงษ์ ประธานยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก เป็นผู้มอบโล่รางวัลผู้นำยุวพุทธโลกครั้งที่ 1 ให้แก่ผู้ได้รับรางวัล จำนวน 15 ท่าน ซึ่งได้รับการคัดเลือกว่าเป็นบุคคลที่มีความประพฤติดี

      นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พิธีถวายกองทุนยารักษาโรคแด่พระภิกษุผู้อาพาธ และพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ผู้มีพระคุณ และในโอกาสนี้ก็ได้มีกิจกรรมกราบเท้าบูชาพระคุณแม่ โดยลูก ๆ ที่มาร่วมงานก็ได้แสดงความเคารพต่อมารดาโดยการกราบเท้า ซึ่งเป็นการเชิดชูบุพการีผู้มีพระคุณ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเด็กและเยาวชน อีกทั้งยังเป็นต้นแบบในการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อมารดา เพราะความกตัญญูกตเวทีเป็นเครื่องหมายของคนดี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดตักบาตรวันแม่ 2557มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดตักบาตรวันแม่ 2557

จ.สุโขทัย ประชุมคณะกรรมการหมู่บ้านรักษาศีล 5จ.สุโขทัย ประชุมคณะกรรมการหมู่บ้านรักษาศีล 5

ม.อุบลราชธานีจัดตักบาตรพระกว่า 1,125 รูปม.อุบลราชธานีจัดตักบาตรพระกว่า 1,125 รูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา