วัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ. 2557


[ 28 ต.ค. 2557 ] - [ 18261 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ. 2557
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ. 2557
วัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ. 2557

     วัดพระธรรมกายเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาได้จัดพิธีกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2557  ซึ่งมีสาธุชนมาร่วมงานบุญเป็นจำนวนมาก

     ภายในงานพระครูวิเทศปัญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคลิฟอเนียม, กรรมการสมัชชาสงฆ์ไทยในอเมริกา เป็นประธานสงฆ์นำสาธุชนสวดมนต์สักการะและขอขมาพระรัตนตรัย ก่อนที่จะนำนั่งสมาธิเพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใส เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวอาราธนาศีลห้า และคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ที่เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญ

     ส่วนภาคบ่าย ประธานกฐินคือ กัลยาณมิตรแสง กัลยาณมิตรชมพู กัลยาณมิตรแซม ชัยชนะสงคราม และคณะรองประธานทั้ง 15 คณะรวมทั้งสาธุชนจำนวนมาก ได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้ากฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายผ้ากฐิน โดยมีกัลยาณมิตรแสง กัลยาณมิตรชมพู และกัลยาณมิตรแซม ชัยชนะสงคราม นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้ากฐินถวายแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระครูภาวนาสุทธิวิเทศน์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเท็กซัสและคณะกัลยาณมิตรได้ร่วมมุทิตาสักการะแด่พระครูวิเทศปัญญาภรณ์ เนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพุทธฮัมบวร์กจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ. 2557วัดพุทธฮัมบวร์กจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ. 2557

วัดพระธรรมกายเดนมาร์กจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี พ.ศ. 2557วัดพระธรรมกายเดนมาร์กจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี พ.ศ. 2557

วัดพระธรรมกายนอร์เวย์จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี พ.ศ.2557วัดพระธรรมกายนอร์เวย์จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี พ.ศ.2557



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ