ศิษย์วัดพระธรรมกายแจ้งความ สภ.คลองหลวง กรณีเฟสบุคปลอมหลวงพี่มนิตย์ สุมโน


[ 11 มี.ค. 2558 ] - [ 18269 ] LINE it!

เฟสบุ๊ค หลวงพี่มนิตย์ สุมโน
ไม่ใช่เฟสบุ๊คของพระวัดพระธรรมกาย
 
 
 
 
 
ศิษย์วัดพระธรรมกายแจ้งความ สภ.คลองหลวง กรณีเฟสบุคปลอม
 
วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558
นายปรัชญา ก้อนจันทร์ อายุ 53 ปี

     มาแจ้งว่า ผู้แจ้งได้รับมอบอำนาจจากเว็บไซต์ DMC.tv pagest เมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา ประมาณ 10.00 น. ผู้แจ้งพบ ทางเว็บไซต์เฟสบุค (facebook) ใช้ชื่อเฟสบุคในชื่อ "หลวงพี่มนิตย์ สุมโน" (Church/Religious Orgahiztion) ซึ่งเป็นชื่อปลอม ได้โพสต์ข้อความและภาพโดนการนำภาพ "จากเว็บไซต์ www.dmc.tv/pages/latest_update/20110215-พลิกชีวิตด้วยการบวช-เสเพล-กลับใจ.html ซึ่งเป็นภาพที่พระมนิตย์ สุมโน ขณะอุปสมบท ถ่ายประกอบในการเขียนจดหมายออกรายการ ทาง DMC.tv เมื่อปี พ.ศ. 2554 ไปตัดต่อเปลี่ยนแปลงเป้นภาพประจำตัวไปลงในเฟสบุคปลอม และโพสต์ข้อความประกอบภาพ "www.facebook.com/pages/หลวงพี่มนิตย์-สุมโน/1631831707039884?sk=timeline&ref=page_internal"

     ซึ่งมีข้อความในลักษณะดูหมิ่นศาสนาอิสลาม ซึ่งทำให้เข้าใจว่า วัดพระธรรมกายโพสข้อความและภาพดูหมิ่นศาสนาอิสลาม ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้ว ได้ความว่า พระมนิตย์ สุมโน เคยอุปสมบทในโครงการบวชพระแสนรูปเข้าพรราา พ.ศ. 2553 ณ ศุนย์อบรมวัดชัยมงคล จังหวัดสระแก้ว และได้ลาสิกขาไปแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2555 ซึ่งขณะเป็นพระภิกษุ มีเฟสบุคใช้ชื่อ "พระมนิตย์ สุมโน สีเชียงซุย" และขณะนี้ใช้เฟสบุคชื่อ "มนิตย์ สีเชียงซุย" ซึ่งเฟสบุคปลอมดังกล่าว มีผู้จัดทำขึ้นมาโดยใช้ภาพของพระมนิตย์ สุมโน ไปตัดต่อเปลี่ยนแปลง ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้มีผู้เข้าใจว่าพระวัดพระธรรมกาย และวัดพระธรรมกาย ไปดูหมิ่น ว่าร้ายศาสนาอิสบาม ซึ่งไม่เป้นความจริง ซึ่งข้อความดังกล่าว เป็นข้อความอันเป็นเท็จไม่มีมูลความจิงแต่อย่างใด ทำให้วัดพระธรรมกายเสียหาย และการนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่พระพุทธศาสนาและคณะสงฆ์ ประชาชน ผู้ศรัทธา จึงมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำการดังกล่าว ตามกฏหมาย

เหตเกิด วัดพระธรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลว จ.ปทุมธานี
พ.ต.อ.ทิวา สายด้วง พงส.ฯ ได้รับแจ้งไว้แล้ว จะได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป

******************************************************
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ขอเรียนเชิญร่วมพิธีมุทิตาสักการะ ๖๔ ปีทอง พระภาวนาธรรมวิเทศ (ภูเบศ ฌานาภิญโญ)ขอเรียนเชิญร่วมพิธีมุทิตาสักการะ ๖๔ ปีทอง พระภาวนาธรรมวิเทศ (ภูเบศ ฌานาภิญโญ)

โครงการบัณฑิตอาสาฯ รับสมัคร รุ่นที่ 8 ตั้งแต่วันนี้ - 31 พ.ค. 2558โครงการบัณฑิตอาสาฯ รับสมัคร รุ่นที่ 8 ตั้งแต่วันนี้ - 31 พ.ค. 2558

โครงการเขียนข่าวให้เป็นข่าว Season 3โครงการเขียนข่าวให้เป็นข่าว Season 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวประชาสัมพันธ์