พิธีหล่อเทียนพรรษามหามงคลถวายเทียนพรรษาแด่วัดทั่วประเทศ


[ 29 มิ.ย. 2559 ] - [ 18272 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
 
พิธีหล่อเทียนพรรษามหามงคลถวายเทียนพรรษาแด่วัดทั่วประเทศ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559


    คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ได้จัดพิธีหล่อเทียนพรรษามหามงคลถวายเทียนพรรษาแด่วัดทั่วประเทศ

   วานนี้ ทางเครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ได้จัดพิธีหล่อเทียนพรรษามหามงคลถวายเทียนพรรษาแด่วัดทั่วประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน -20 กรกฎาคม พุทธศักราช 2559  ณ บริเวณลานหน้าหอฉันคุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ซึ่งภายในงานได้มีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมาก  ทั้งนี้ภายในงานคณะสงฆ์ได้ทำพิธีเจริญพุทธมนต์อีกด้วย

    สำหรับประเพณีการหล่อเทียนพรรษาเป็นประเพณีที่กระทำกันมาตั้งแต่สมัยโบราณกาล  จนกระทั่งมาถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้การหล่อเทียนเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ และเป็นประเพณีที่ยังให้อยู่สืบไปชั่วรุ่นลูกรุ่นหลานตลอดไป และอานิสงส์ของการหล่อเทียนหรือถวายเทียนพรรษาแก่พระภิกษุ ถือกันว่าจะทำให้เป็นผู้มีปัญญาดีเจริญก้าวหน้า เหมือนดังแสงเทียนที่สว่างในยามค่ำคืน ซึ่งพระภิกษุสมัยก่อนใช้เป็นแสงสว่างในการอ่านหนังสือธรรมะและประกอบกิจของสงฆ์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะสงฆ์จาก 6 จังหวัดในเขตภาคเหนือร่วมถวายกำลังใจเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายคณะสงฆ์จาก 6 จังหวัดในเขตภาคเหนือร่วมถวายกำลังใจเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกายจัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 51วัดพระธรรมกายจัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 51

พิธีมุทิตาสักการะเปรียญธรรมประโยค 9, 6, 3 และบาลีศึกษา 9, 6 สำนักเรียนวัดพระธรรมกายพิธีมุทิตาสักการะเปรียญธรรมประโยค 9, 6, 3 และบาลีศึกษา 9, 6 สำนักเรียนวัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา