พิธีอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน ประจำปีพุทธศักราช 2561


[ 19 เม.ย. 2561 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พิธีอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน ประจำปีพุทธศักราช 2561
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

พิธีอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน ประจำปีพุทธศักราช 2561

     สามเณรในโครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน ประจำปีพุทธศักราช 2561  เข้ารับการอุปสมบท ณ อุโบสถวัดสว่างภพ  อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

พิธีอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน ประจำปีพุทธศักราช 2561

     วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา สามเณรธรรมทายาทในโครงการอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน วัดพระธรรมกาย ได้เข้ารับการอุปสมบท ณ อุโบสถวัดสว่างภพ พิธีกรรมครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระครูวิจิตรอาภากร เจ้าคณะตำบลคลองสี่  เป็นพระอุปัชฌาย์  โดยสามเณรเข้ากราบพระอุปัชฌาย์ ก่อนที่จะได้กล่าวคำขออุปสมบท เพื่อยกสามเณรขึ้นเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา จากนั้นพระภิกษุบวชใหม่ทุกรูปได้เข้ารับอนุศาสน์ จากพระอุปัชฌาย์

พิธีอุปสมบทหมู่ภาคฤดูร้อน ประจำปีพุทธศักราช 2561

     ซึ่งการอุปสมบทในครั้งนี้นำความประทับใจมาให้ผู้ปกครองและหมู่ญาติที่มาร่วมอนุโมทนาบุญเป็นอย่างมาก ซึ่งทางทีมข่าวได้รับฟังความประทับใจจากผู้ปกครองว่า เป็นวันแห่งความปลื้ม ปีติใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นลูกชายบวช
 
     เพราะลูกชายทำการงานไม่มีเวลาเข้าวัดมากนัก การที่ได้มาบวชก็ทำให้เขาได้นั่งสมาธิ รักษาศีล แม่เห็นลูกชายมีความสุขหน้าตาผ่องใสขึ้น เห็นแล้วก็ปลื้มใจ ภูมิใจมาก ทางด้านคุณยุพดี หรั่งทองได้กล่าวว่า การได้มาร่วมอนุโมทนาบุญกับผู้เป็นที่รัก ที่ได้มาบวชในครั้งนี้ ก็รู้สึกปลื้มปีติใจมากเพราะอยากให้มาบวชนานแล้ว และลูกๆ ก็อยากให้คุณพ่อได้บวช การบวชของผู้เป็นที่รักในครั้งนี้นับเป็นภาพที่ครอบครัวรอคอย เพราะอยากให้ได้พักเรื่องทางโลกและมาศึกษาเรื่องทางธรรมที่จะทำให้ชีวิตมีความสุขอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นบุญของครอบครัวของเราด้วย




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม จัดพิธีตักบาตรสามเณรใหม่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม จัดพิธีตักบาตรสามเณรใหม่

ชาวต่างชาติเยี่ยม ชมวัดพระธรรมกายชาวต่างชาติเยี่ยม ชมวัดพระธรรมกาย

พิธีตักบาตรปี๋ใหม่เมือง ณ หมู่บ้านแลนด์ แอนด์เฮาส์พาร์คพิธีตักบาตรปี๋ใหม่เมือง ณ หมู่บ้านแลนด์ แอนด์เฮาส์พาร์ค



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา