พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระประธาน


[ 10 พ.ค. 2561 ] - [ 18263 ] LINE it!


พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระประธาน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 09 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระประธาน

     คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายภาคพื้นอเมริกา จัดพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระประธาน เพื่ออัญเชิญสมโภชและประดิษฐาน ณ วัดพระธรรมกายชิคาโก, วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี, วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องในโอกาสฉลองวิสาขบูชาโลก

พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระประธาน

    เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ อาคาร2 โรงเรียนพระปริยัติธรรมชั้น 2 คณะพระเถรานุเถระ และคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายภาคพื้นอเมริกาได้กราบขอความเมตตาหลวงพ่อทัตตชีโว เป็นประธานสงฆ์ ในพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระประธาน เพื่ออัญเชิญสมโภชและประดิษฐาน ณ วัดพระธรรมกายชิคาโก, วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี, วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องในโอกาสฉลองวิสาขบูชาโลก ปีพุทธศักราช 2561 และนับเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ของวัดพระธรรมกายชิคาโก, วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี

พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระประธาน

    สำหรับทางวัดพระธรรมกายมินเนโซตานั้นได้สร้างอุโบสถใหม่ก็จะได้นำพระประธานไปประดิษฐานที่อุโบสถใหม่นี้ นับเป็นความปลื้มปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งได้เห็นคณะศิษยานุศิษย์ในประเทศไทยคอยสนับสนุนงานพระพุทธศาสนา ทางศูนย์ต่างประเทศเห็นแล้วก็เกิดความปลื้มปีติยินดี ส่งผลให้คณะศิษยานุศิษย์ในภาคพื้นอเมริกาเกิดกระแสตื่นตัวทางด้านพระพุทธศาสนา เข้าวัดทำบุญกันมากขึ้น แม้องค์พระประธานจะยังเดินทางไปไม่ถึงก็ตาม

พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระประธาน

    เพราะการได้รับพระประธานอันเป็นองค์แทนของพระสัมมามาสัมพุทธเจ้านั้น ก็เป็นไปเพื่อให้เราทั้งหลายได้เคารพกราบไหว้ นอกจากนี้ท่านที่เดินทางมาทำบุญที่ศูนย์ ก็จะได้น้อมเอาองค์พระประธานมาตั้งไว้ที่ศูนย์กลางกายให้เป็นที่ระลึกอันสูงสุด ส่งผลให้ใจเราสงบหยุดนิ่งเข้าถึงองค์พระภายในได้อย่างแท้จริง

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีปฐมนิเทศเปิดการเรียนบาลีพิธีปฐมนิเทศเปิดการเรียนบาลี

พิธีตัดปอยผมโครงการบรรพชาสามเณร จังหวัดไพลินพิธีตัดปอยผมโครงการบรรพชาสามเณร จังหวัดไพลิน

ลงนามข้อตกลงความร่วมมือจัดตั้งศูนย์สอบวัดระดับภาษาจีน แห่งที่ 29ลงนามข้อตกลงความร่วมมือจัดตั้งศูนย์สอบวัดระดับภาษาจีน แห่งที่ 29



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา