โมดูล...พวกเขาทำได้ คุณก็ทำได้


[ 7 ก.ย. 2550 ] - [ 18269 ] LINE it!

รายงานความคืบหน้า 
การทำบุญหลังคามหารัตนวิหารคด ของชาวโซโลมอน 
โดย เปเล่ (โซโลมอน)
 
    ผมมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย อยู่ในผืนแผ่นดินไทย ได้เป็นชาวพุทธซึ่งมีวัฒนธรรมที่ดีงามอย่างโดดเด่น และที่สำคัญประเทศไทยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ จะเป็นศูนย์รวมพุทธบริษัทสี่ และสาธุชนผู้มีบุญทั่วโลกร่วมกว่าล้านคน มานั่งสมาธิและสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ไม่เคยมีที่ใดสามารถรวมผู้มีบุญได้เป็นล้านอย่างนี้ ยกเว้นที่วัดพระธรรมกาย
 
    นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า สันติสุขได้เกิดขึ้นอย่างแท้จริงแล้วบนโลกใบนี้  ด้วยความเมตตาของคุณครูไม่ใหญ่ที่ได้ทุ่มเทชีวิต จิตใจ ชักชวนลูกๆทุกคน ให้ทำบุญทุกบุญ ไม่ให้ตกบุญเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว ตั้งแต่เริ่มสร้างวัด จนถึงขณะนี้ บุญสร้างหลังคามหารัตนวิหารคด เป็นบุญที่จะช่วยรื้อผังจน ให้ลูกทุกคน เป็นคนรวยจนเคย ไม่เว้นแม้แต่อดีตมนุษย์กินคน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่อดีตมนุษย์กินคน ผิวสีดำ ปากแดง เพราะเคี้ยวหมาก ผมหยิกแบบไม่ต้องดัด จะหยิบปัจจัยที่ตนมีอยู่ใส่มือประนมอธิษฐาน แล้วน้อมศีรษะลงกล่าวคำว่า “สาธุ” ถ้าใครจะมองว่าแปลก แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในดินแดนแห่งนี้ของหมู่เกาะโซโลมอนจริงๆครับ
 
 
 
 
    ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ภาพที่น่าประทับใจยังติดอยู่กลางใจของผมตลอดมา ภาพนี้คงจะเกิดขึ้นได้ไม่ง่ายนักโดยเฉพาะในต่างประเทศที่ไม่มีพระพุทธศาสนาประจำอยู่เลย แต่ผมเชื่อมั่นว่ามีหลายๆประเทศที่มีภาพประทับใจเช่นนี้เกิดขึ้นแล้ว ด้วยหัวใจยอดกัลยามิตรที่คอยให้แสงสว่างอยู่ทั่วทุกมุมโลกครับ
 
 
 
 
 
 
    ด้วยความตั้งใจที่ชาวโซโลมอนอยากจะเห็นความสำเร็จของหลังคามหารัตนวิหารคด แม้ชีวิตของพวกเขาจะลำเค็ญก็ตาม แต่ก็ขอเป็นนักบุญทุนน้อย อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสถาปนาหลังคามหารัตนวิหารคดด้วยครับ จากคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ที่ว่า คนจนถ้ายังไม่ทำทานก็จะยิ่งจน ประโยคนี้ทำให้ชาวโซโลมอนทำบุญด้วยความภาคภูมิใจ แม้จะมี 0.1$, 0.2$, 0.3$, 0.4$, 1$ ซึ่งเป็นเหรียญเดียวเหรียญสุดท้ายในกระเป๋าของเขา แต่ทุกคนก็ประนมมืออธิษฐานจิตและพนมมือ จบขึ้นเหนือศีรษะ
 
 
 
 
 
 
 
    ภาพการทำบุญ ภาพการนั่งสมาธิของชาวโซโลมอน เกิดขึ้นได้เพราะมี DMC ที่คอยเป็นต้นบุญต้นแบบมาโดยตลอด ทำให้ทุกคนมีความมั่นใจว่า สิ่งที่คุณครูไม่ใหญ่ได้อบรมสั่งสอนเป็นสิ่งที่ประเสริฐสุดจริงๆ
 
 
 
 
    ส่วนรายนามผู้ร่วมบุญในโซโลมอนที่มาร่วมบุญสร้างหลังคา ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ถึงวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2550 มีผู้มีบุญ มารื้อผังจนจำนวน 205คน ร่วมสร้างหลังคาจำนวน 2ตารางเมตร ขอบูชาธรรมพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ในวันอาทิตย์ต้นเดือน วันที่ 2 กันยายน พ.ศ.2550 ชาวโซโลมอนขอแบ่งบุญนี้ให้กับนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกครับ สาธุ...สาธุ...สาธุ...
 
 
 
 
 
 
    ผมได้เก็บภาพ ในการทำบุญหลังคามหารัตนวิหารคดของชาวโซโลมอนมาเพียงบางส่วน จากผู้มีบุญทั้งหมด เพื่อที่จะนำมาถวายคุณครูไม่ใหญ่และนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกครับ
 
เปเล่ ลูกพระธัมฯ
 
ป.ล.บุคคลที่อยู่ภาพถ่าย เป็นบุคคลที่เคยนั่งสมาธิและรู้หลักในการนั่งสมาธิมาแล้วทั้งสิ้นครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จากหญ้าปล้อง สองข้างทาง สู่เส้นทาง สร้างวัดไทยจากหญ้าปล้อง สองข้างทาง สู่เส้นทาง สร้างวัดไทย

ดาวแห่งความดีที่เชียงตุงดาวแห่งความดีที่เชียงตุง

แอฟริกา คาราบาว หัวใจ...ยอดนักสู้แอฟริกา คาราบาว หัวใจ...ยอดนักสู้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน