วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 11 มิ.ย. 2562 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ

      วัดพระธรรมกายโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดพิธีบูชาข้าวพระและพิธีอัญเชิญรูปหล่อพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร สถาปนาห้องประดิษฐานพระผู้ปราบมาร ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าคณะสงฆ์และสาธุชนร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, กล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ, กล่าวคำอาราธนาศีล 5, กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานและอธิฐานจิต ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ส่วนภาคสายคณะเจ้าภาพและสาธุชนก็ได้ร่วมกันอัญเชิญพระบรมธาตุมณีจักรพรรดิ / รัตนมณีโชติรส / ทิพยมาลาปุปผาสวรรค์เพื่อร่วมประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกับวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญรูปหล่อพระมงคลเทพมุนี เพื่อสถาปนาห้องประดิษฐานพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ ต่อมาผู้แทนคณะเจ้าภาพก็ได้นำกล่าวคำถวายกองบุญสถาปนาห้องประดิษฐานพระมงคลเทพมุนี, กล่าวคำถวายรูปหล่อพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมารและกล่าวคำถวายรัตนสิริทิพย์นิมิตมงคล พร้อมทั้งกล่าวคำถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในโอกาสนี้พระมหาธีรพล จิตฺตวโร ท่านประธานสงฆ์ ได้เมตตานำคณะสงฆ์ให้พร และแสดงพระธรรมเทศนาเรื่อง การสถาปนาศูนย์ปฏิบัติธรรม พร้อมทั้งได้เชิญชวนทุกท่านไปร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ นอกจากนี้ยังได้เมตตามอบ “นิมิตมงคล” ให้แก่เจ้าภาพและสาธุชน เพื่อนำกลับไปอธิฐานจิต แล้วนำมาร่วมพิธีฝังลูกนิมิตในวันที่ 7 เดือน 7 ที่กำลังจะมาถึง

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ

      ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีสวดปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศบุญกุศลแด่หมู่ญาติผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ก่อนที่คณะสงฆ์และสาธุชนจะได้ร่วมกันจุดประทีปบูชาพระรัตนตรัย พร้อมทั้งสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพุทธบูชาและปฏิบัติธรรม ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้เมตตานำสาธุชนอธิฐานจิต หลับตาตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้มาสั่งสมในวันอาทิตย์ต้นเดือนและให้พรแก่สาธุชน ซึ่งสร้างความปลื้มปีติใจแก่ทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายเเมนเชสเตอร์ จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายเเมนเชสเตอร์ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายกองบุญปัญญาบารมีวัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายกองบุญปัญญาบารมี

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ