ศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จัดงานบุญพิธีทอดกฐินสามัคคี


[ 20 พ.ย. 2564 ] - [ 18269 ] LINE it!

ศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างทุกสิ่ง
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

 
    เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมงานบุญทอดกฐินสามัคคีประจำปีพุทธศักราช 2564 โดยในปีนี้จัดทอดกฐินเป็นปีที่ 2 ซึ่งการทอดกฐินในปีนี้  เพื่อซื้อที่ดินขยายพื้นที่และเพื่อสร้างทุกสิ่งของศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ โดยบรรยากาศภายในศูนย์เป็นไปด้วยความปลาบปลื้มใจของคณะศรัทธาสาธุชน ที่ได้เดินทางมาร่วมงานบุญใหญ่ประจำปี เป็นภาพแห่งมหาปีติ ไม่ว่าสถานการณ์ของโลกจะเป็นอย่างไง แต่ใจของผู้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ไม่ได้มองเป็นอุปสรรคแต่อย่างใด ในการสร้างบุญให้กับตนเอง และเพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา โดยริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีของคณะประธานรอง ประธานกอง และคณะกัลยาณมิตรผู้มีบุญ ที่มีความตั้งมั่นตั้งใจในการเดินทางมาสั่งสมบุญใหญ่ในปีนี้
 

ศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ จัดพิธีทอดกฐินเพื่อสร้างทุกสิ่ง


ศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ จัดพิธีทอดกฐินเพื่อสร้างทุกสิ่ง


ศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ จัดพิธีทอดกฐินเพื่อสร้างทุกสิ่ง


ศูนย์ปฏิบัติธรรมบัวใหญ่ จัดพิธีทอดกฐินเพื่อสร้างทุกสิ่ง
 
     สำหรับท่านประธานกฐินในปีนี้คือ กัลยาณมิตรอุทัย - กัลยาณมิตรลุนณีย์ ทองดวง และได้รับความเมตตาจากพระพิทักษ์ ฐิตมโน ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานสงฆ์ ซึ่งก่อนที่จะประกอบพิธีทอดกฐิน ผู้มีบุญได้รวมใจปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นกายใจให้สว่างบริสุทธิ์ หยุดนิ่งไว้ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 และประกอบพิธีกล่าวคำอัญเชิญเทวดา พิธีกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมกันนี้ท่านประธานกฐินก็ได้น้อมนำผ้าไตรกฐินถวายแด่ผู้แทนคณะสงฆ์ ส่วนผู้แทนคณะสงฆ์ก็ได้กล่าวคำเผดียงสงฆ์และกล่าวอปโลกน์กฐิน ทั้งนี้ภายในงานเจ้าภาพยังได้นำกล่าวคำถวายกุฏิที่พักสงฆ์,กล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต พร้อมทั้งน้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์  โดยกิจกรรมงานบุญทอดกฐินในครั้งนี้ เป็นการรวมใจกันของคณะกัลยาณมิตรผู้มีบุญ ที่ต่างตั้งใจสนับสนุนในการขยายงานและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นปัจจัยที่หามาได้ยากยิ่ง ที่ทุกท่านได้ตัดความตระหนี่ออกไปจากใจ นำมาฝากฝังไว้ในพระพุทธศาสนา นับว่าเป็นการทำบุญที่มีอานิสงส์มาก เพราะผลบุญทุกอย่างที่จะบังเกิดขึ้น หลังจากที่เราได้ทำบุญไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกุฎิ โบสถ์ หรือวิหาร ผู้ที่ได้ทำจะได้รับผลแห่งบุญกุศลทั้งหมด เพราะเป็นการสร้างด้วยความศรัทธาที่มีต่อพระพุทธศาสนา  และแม้ว่าสถานที่ยังไม่มีอาคารในการรองรับพุทธศาสนิกชนที่สมบูรณ์ โดยใช้ซาแลนด์ทำเป็นหลังคาเพื่อกันแดด แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคในการสร้างความดีร่วมกัน ของคณะกัลยาณมิตรผู้มีบุญหัวใจไม่เกี่ยงในการสร้างบารมี จะเห็นได้ว่ามีผู้มีบุญมาร่วมงานบุญครั้งนี้ล้นพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564วัดพระธรรมกาย จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564

ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนลำดวนสวรรค์ จัดพิธีทอดกฐินเพื่อสร้างทุกสิ่งศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนลำดวนสวรรค์ จัดพิธีทอดกฐินเพื่อสร้างทุกสิ่ง

ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนแท่นตะวัน จัดพิธีทอดกฐินสร้างศาลาปฏิบัติธรรมจันทสโรศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนแท่นตะวัน จัดพิธีทอดกฐินสร้างศาลาปฏิบัติธรรมจันทสโร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

พระพุทธศาสนา