ชพส.จัดค่าย V-Star Challenge ครั้งที่ 15


[ 25 ส.ค. 2566 ] - [ 18273 ] LINE it!


ชพส.จัดค่าย V-Star Challenge ครั้งที่ 15
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2566

ชพส. จัดค่าย V-Star Challenge ครั้งที่ 15

      ชมรมพุทธศาสตร์สากล ได้จัดค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม V-Star Challenge รุ่นที่ 15 ประจำปีการศึกษา 2566 

ชพส. จัดค่าย V-Star Challenge ครั้งที่ 15

     สำหรับการจัดค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม V-Star Challenge รุ่นที่ 15 ประจำปีการศึกษา 2566 จัดขึ้น ณ ธุดงคสถานชุมพร ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ในครั้งนี้มีตัวแทนนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายและมัธยมศึกษาเข้าร่วมจำนวนกว่า 141 คน เพื่อมุ่งเน้นสร้างผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรมในสถานศึกษา ผ่านบทฝึกบัณฑิตนักปราชญ์อย่างต่อเนื่องจนเป็นนิสัย  ซึ่งในพิธีเปิดได้รับเกียรติจากนายสุพรมแดน ประทุมเมศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 เป็นประธาน 

ชพส. จัดค่าย V-Star Challenge ครั้งที่ 15

    ซึ่งในค่ายเด็กดี V-Star ได้ทำกิจกรรมหลากหลาย อาทิ สวดมนต์ทำวัตรร่วมกัน, ฟังธรรมะจากพระอาจารย์ในหัวข้อ ทาน ศีล ภาวนา, กฎแห่งกรรม, และพระคุณพ่อแม่ พร้อมกันนี้ยังได้ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์, เข้าฐานฝึกความเป็นผู้นำ, เรียนรู้บทฝึกสติสัมปชัญญะผ่านความดีสากล, และบทฝึกกิจวัตร 5 ห้องชีวิตเนรมิตนิสัย รวมถึงการเปิดพื้นที่ให้น้องๆ ได้สร้างสรรค์ผลงาน “บทฝึกบัณฑิตนักปราชญ์ 7 บทฝึก และกิจกรรมสร้างสรรค์ V-tar รักษ์วัด” ผ่านช่องทางสื่อโซเซียล 

ชพส. จัดค่าย V-Star Challenge ครั้งที่ 15

     สำหรับการมาเข้าค่ายในครั้งนี้น้องๆเด็กดี V-Star ได้รับทั้งความสนุกสนาน ได้มิตรภาพ และได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แล้วยังได้ทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา ฝึกคุณธรรมพื้นฐานในเรื่องวินัย เคารพ อดทน ฝึกความเป็นผู้นำ ความสามัคคี ความเสียสละ และความรับผิดชอบ พร้อมกันนี้ยังได้เรียนรู้บทฝึกนิสัยที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อฝึกฝนตนให้เป็นคนดี มีศีลธรรม เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนๆ ครอบครัว และสังคม ทำให้เกิดความพร้อมที่จะขับเคลื่อนงานด้านศีลธรรมในรั้วโรงเรียน เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา นำความรู้ ความดี ความสามารถ มาพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้เจริญมั่นคงสืบไป

ชพส. จัดค่าย V-Star Challenge ครั้งที่ 15



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
3 รร. จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกิจกรรมนั่งสมาธิ เพื่อสันติภาพโลก3 รร. จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกิจกรรมนั่งสมาธิ เพื่อสันติภาพโลก

รร.เทศบาล 1 (ซอย 6) ร่วมกิจกรรมนั่งสมาธิ โครงการสมาธิเพื่อสันติภาพโลกรร.เทศบาล 1 (ซอย 6) ร่วมกิจกรรมนั่งสมาธิ โครงการสมาธิเพื่อสันติภาพโลก

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐินครั้งที่ 1 เนื่องในวันธรรมชัยวัดพระธรรมกาย จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐินครั้งที่ 1 เนื่องในวันธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา