วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 139


[ 1 ก.ย. 2566 ] - [ 18269 ] LINE it!


วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 139
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 139

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 139 เพื่ออุทิศบุญกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว และสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา 

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 139

     ณ หอฉันคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง วัดพระธรรมกาย พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ได้พร้อมใจกันมาสั่งสมบุญในพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 139 เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันพระ แรม 15 ค่ำ เดือน 9 โดยภายในงานท่านประธานสงฆ์ ได้นำคณะสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ ก่อนที่ผู้แทนคณะเจ้าภาพและสาธุชนจะได้ร่วมกันทอดผ้าบังสุกุล และถวายผ้าไตรแด่คณะสงฆ์โดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญ ที่พุทธศาสนิกชนได้ชำระจิตใจให้ใสสว่างและประณีตด้วยการทำบุญ รักษาศีล ให้ใจบริสุทธิ์ และบุญที่ได้ทำในครั้งนี้จะส่งผลให้ได้บุญกันครบถ้วน โดยเฉพาะการอุทิศบุญนี้ไปยังบรรพบุรุษ ญาติพี่น้อง และเพื่อนพ้องบริวาร หากจิตใจของเราผู้ถวายนั้นได้ชำระให้บริสุทธิ์แล้ว ใบหน้าของบรรพบุรุษก็จะผุดขึ้นมาให้เราได้นึกถึง และแผ่ส่วนกุศลไปยังผู้ที่ล่วงลับได้อย่างถ้วนหน้าอีกด้วย

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 139

     ในโอกาสนี้พระครูวิบูลนิติธรรม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้กล่าวให้โอวาท โดยมีใจความโดยย่อว่า เป็นธรรมดาของการพลัดพรากจากบุคลอันเป็นที่รัก แต่ความพลัดพรากนั้นพลัดพรากได้แต่กาย แต่ไม่สามารถพลัดพรากจากความรักไปได้ วันนี้ท่านทานบดีปรารภมาร่วมทำบุญในวันพระใหญ่ด้วยความรักในบุพการีและหมู่ญาติทั้งหลาย จึงได้มาสั่งสมบุญร่วมกัน เพราะได้ตระหนักและเข้าใจดีว่าบุพการีที่ยังต้องท่องเที่ยวไปในวัฏสงสารสั่งสมบุญไม่ได้ เพราะฉะนั้นเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องทำหน้าที่ของทายาทที่ดี อีกประการหนึ่งเพราะรู้ว่าเรามีเวลาจำกัดที่ต้องส่งบุญให้กับหมู่ญาติ ด้วยความตระหนักนี้ ดังนั้นทุกท่านจึงได้สละทุกสิ่งทุกอย่างมาวัด มาร่วมกันสั่งสมบุญให้แก่หมู่ญาติอันเป็นที่รักด้วยความกตัญญูกตเวทีที่อยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้ยังเป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ต่อไป

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 139



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
นศ.วิทยาลัยเทคโนโลยีชัยบาดาล ร่วมนั่งสมาธิในโครงการสมาธิเพื่อสันติภาพโลกนศ.วิทยาลัยเทคโนโลยีชัยบาดาล ร่วมนั่งสมาธิในโครงการสมาธิเพื่อสันติภาพโลก

รร.สามโคก ร่วมพิธีตักบาตรพระ กิจกรรมในโครงการค่ายปลูกปัญญารร.สามโคก ร่วมพิธีตักบาตรพระ กิจกรรมในโครงการค่ายปลูกปัญญา

ศูนย์อบรมเยาวชนลาดหลุมแก้ว จัดคอร์สปฏิบัติธรรม สมาธิเติมสุขศูนย์อบรมเยาวชนลาดหลุมแก้ว จัดคอร์สปฏิบัติธรรม สมาธิเติมสุข



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา