วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญเนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย


[ 2 ต.ค. 2566 ] - [ 18284 ] LINE it!


วัดพระธรรมกาย
จัดงานบุญเนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญเนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย

      วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญเนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย และพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐินครั้งที่ 2

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญเนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย

      เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ตรงกับวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย โดยในภาคเช้าเป็นพิธีบูชาครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย โดยได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อทัตตชีโว เป็นประธานสงฆ์ได้เปิดกรวยบูชาครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย จากนั้นผู้มีบุญทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมพร้อมกัน เพื่อกลั่นกายใจให้ใสบริสุทธิ์ หยุดนิ่ง ณ ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ตามตรึกระลึกนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ ด้วยจิตที่เลื่อมใส ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย ก่อนที่ทุกท่านจะได้กล่าวคำบูชาครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย กลั่นออกมาจากใจใสๆ ที่เลื่อมใสในพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย และเมื่อทุกท่านได้กล่าวบูชาครูแล้ว ก็ได้ร่วมกันกล่าวบทสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ด้วยใจที่ผ่องใส จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายอาคาร 115 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญเนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย

      ส่วนภาคบ่ายผู้มีบุญทุกท่านได้สร้างมหาทานบารมีร่วมกัน ในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐิน ครั้งที่ 2 ประจำปีพุทธศักราช 2566 เนื่องในโอกาส 106 ปี วันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ซึ่งพิธีเริ่มด้วยริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าของคณะเจ้าภาพ และคณะท่านประธานผ้าป่า ได้อัญเชิญเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยปลื้มปีติ กันทุกท่าน อย่างสงบ เสงี่ยม สง่างามและศักดิ์สิทธิ์ และก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่า หลวงพ่อทัตตชีโว ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้ทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกายใจให้ใสบริสุทธิ์ ผ่องใสเพื่อรองรับบุญใหญ่ในพิธีทอดผ้าป่าที่จะเกิดขึ้นตามเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อธัมมชโย จากนั้นท่านประธานผ้าป่า ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า ส่วนคณะสงฆ์ นำโดยหลวงพ่อทัตตชีโว ก็ได้พิจารณาผ้าป่า นอกจากนี้ท่านเจ้าภาพยังได้นำกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พร้อมทั้งน้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ด้วยใจที่ปลื้มปีติในการสร้างมหาทานบารมีครั้งนี้

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญเนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย

     สำหรับพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐินในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งต่อไป ครั้งที่ 3 จะจัดในวันที่ 10 ตุลาคม พุทธศักราช 2566 เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 139 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนุทสโร) พระผู้ปราบมาร ส่วนพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2566 ณ วัดพระธรรมกาย จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2566

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญเนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูงพิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

ประชุมโครงการกฐินสามัคคีทั่วไทย 5,000 วัดและโครงการอุปสมบท 3,000 รูปประชุมโครงการกฐินสามัคคีทั่วไทย 5,000 วัดและโครงการอุปสมบท 3,000 รูป

โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย จัดงานวันสามเณรอินเตอร์ ปีที่ 12โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย จัดงานวันสามเณรอินเตอร์ ปีที่ 12



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา