พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง


[ 4 ต.ค. 2566 ] - [ 18275 ] LINE it!


พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำ
คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2566

พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

     คณะสงฆ์ พร้อมด้วยเจ้าภาพผู้มีบุญจากทั่วประเทศ ได้ร่วมพิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง  (ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย) เนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย

พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

     เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นวาระพิเศษสำคัญ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 วันพระใหญ่ ในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย เป็นวันมหาปีติของเหล่าศิษยานุศิษย์ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ซึ่งได้เดินทางมาจากทั่วสารทิศ มาสั่งสมบุญใหญ่ ร่วมพิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง (ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย) เพื่อประดิษฐาน ณ มหาวิหารคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี โดยมีคณะสงฆ์ เจ้าภาพ สาธุชน อุบาสก และอุบาสิกา ซึ่งริ้วขบวนอัญเชิญเป็นระเบียบ งดงาม และสงบ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์ด้วยความเคารพยิ่ง 

พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

     เป็นภาพที่น่าปลื้มปีติเลื่อมใสศรัทธา ทุกท่านที่ได้ร่วมขบวนอัญเชิญต่างมีความสุข ปลื้มในบุญใหญ่ ความปลื้มปีติได้ไหลรินตลอดเส้นทางการอัญเชิญ ซึ่งคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เป็นผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย ท่านเริ่มสร้างวัดด้วยเงิน 3,200 บาท และเป็นครูสอนธรรมะให้กับหลวงพ่อธัมมชโย และหลวงพ่อทัตตชีโว ถ้าไม่มีคุณยาย ก็ไม่มีหลวงพ่อทั้งสอง และที่สำคัญคือคงไม่มีวัดพระธรรมกายในวันนี้อย่างแน่นอน ดังนั้นคุณยายจึงเปรียบเสมือนปูชนียบุคคลของวัดพระธรรมกายที่ทุกๆคน ให้ความเคารพรักเป็นอย่างยิ่ง ท่านเป็นผู้บริสุทธิ์ งดงาม ควรค่าต่อการนำมาเป็นแบบอย่าง และเทิดทูนไว้ในฐานะปูชนียบุคคลของโลกอย่างแท้จริง

พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

     จากนั้นเป็นพิธีประดิษฐานรูปหล่อทองคำคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ณ  มหาวิหารคุณยายอาจารย์ ฯ โดยได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อทัตตชีโว เป็นประธานสงฆ์  นำทุกท่านปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้บริสุทธิ์ผ่องใส ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย ก่อนที่หลวงพ่อทัตตชีโว จะได้กดปุ่มอัญเชิญรูปหล่อทองคำคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ขึ้นประดิษฐานบนรัตนบัลลังค์  พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมกันจุดประทีปโคมไฟ บูชาธรรมคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง 

พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

     สำหรับพิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เพื่อประดิษฐาน ณ มหาวิหารคุณยายอาจารย์ ฯ เป็นการรำลึกถึงพระคุณของคุณยายอาจารย์ฯ ผู้เป็นศิษย์เอก “หนึ่งไม่มีสอง” ของพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย และเป็นมหาปูชนียาจารย์ เหล่าคณะศิษย์จึงพร้อมใจแสดงความกตัญญูกตเวทีแด่ท่านทั้ง 2 เนื่องในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายในครั้งนี้

พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประชุมโครงการกฐินสามัคคีทั่วไทย 5,000 วัดและโครงการอุปสมบท 3,000 รูปประชุมโครงการกฐินสามัคคีทั่วไทย 5,000 วัดและโครงการอุปสมบท 3,000 รูป

โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย จัดงานวันสามเณรอินเตอร์ ปีที่ 12โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย จัดงานวันสามเณรอินเตอร์ ปีที่ 12

มูลนิธิกากัน มาลิค, เครือข่ายองค์กรสันติภาพโลก และเทศบาล ต.หนองเสือ ลงนาม MOU โครงการสมาธิเพื่อสันติภาพมูลนิธิกากัน มาลิค, เครือข่ายองค์กรสันติภาพโลก และเทศบาล ต.หนองเสือ ลงนาม MOU โครงการสมาธิเพื่อสันติภาพ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา