กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดสุรินทร์


[ 5 ธ.ค. 2566 ] - [ 18276 ] LINE it!


กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566
จังหวัดสุรินทร์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2566

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดสุรินทร์

      ชมรมพุทธศาสตร์สากล ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดสุรินทร์ องค์กรภาคีภาครัฐและเอกชนจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปีการศึกษา 2566

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดสุรินทร์

      เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ ผ่านมา ชมรมพุทธศาสตร์สากล ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดสุรินทร์ องค์กรภาคีภาครัฐและเอกชนจังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรม รวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ให้เป็นรูปธรรมชัดเจนขึ้น อีกทั้งเพื่อปลูกฝังและส่งเสริมศีลธรรมอันดีงามให้นักเรียนจนเกิดเป็นนิสัย และมีคุณสมบัติอันพึงประสงค์อย่างยั่งยืน ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ มีผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนกว่า 200 คน จาก 14 สถานศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 
 
     โดยกิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ของจังหวัดสุรินทร์ในปีนี้ นักเรียนเด็กดี V-Star ได้ลงฐานกิจกรรม V-Star Activity Learning ฐานที่ 1 ฐานธรรมจักร, ฐานที่ 2 การเดิน การถอดและวางรองเท้า, ฐานที่ 3 การทำความสะอาดและจัดระเบียบสิ่งของ 

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดสุรินทร์

     นอกจากนี้ในภาคบ่ายยังได้ร่วมพิธีรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รวมทั้งพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ โดยได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรและเจริญสมาธิภาวนา จากนั้นนายรัตติกานต์ จันทร์ปรุง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเมืองลีง เป็นประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย, นางทัศนีย์ อุ่นสมัย ผู้ประสานงานการศึกษา จังหวัดสุรินทร์ กล่าวรายงาน ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระพัสถาน ฐานุตโร ที่ปรึกษาอาวุโสศูนย์อบรมเยาวชนสุรินทร์ เป็นประธานสงฆ์ มอบเกียรติบัตรให้กับสถานศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม จากนั้นเป็นพิธีมอบทุนการศึกษาโดยผู้ใหญ่ใจดี และรับฟังโอวาทจากท่านประธานสงฆ์ 

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดสุรินทร์

     ส่วนในช่วงสุดท้ายของกิจกรรมเป็นการตอบคำถามชิงรางวัล บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้สนุกกับฐานกิจกรรมและได้ความรู้ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันผ่านบทฝึกกิจวัตรของเด็กดี V-Star อีกด้วย 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าต้นสมบัติวัดพระธรรมกาย จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าต้นสมบัติ

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดเลยกิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดเลย

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม จัดพิธีฝากตัวเป็นศิษย์และตัดปอยผม รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม จัดพิธีฝากตัวเป็นศิษย์และตัดปอยผม รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา