กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดเลย


[ 6 ธ.ค. 2566 ] - [ 18288 ] LINE it!


กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566
จังหวัดเลย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2566

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดเลย

      ชมรมพุทธศาสตร์สากล ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย ได้จัดกิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปีการศึกษา 2566 ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จังหวัดเลย

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดเลย

      เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ชมรมพุทธศาสตร์สากล ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จัดกิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปีการศึกษา 2566 ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จังหวัดเลย โดยมีผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน โดยในภาคสายมีการปฐมนิเทศแนะนำสถานที่และภาพรวมของกิจกรรม ก่อนที่ซึ่งคณะครูจะได้ร่วมเสวนา ในหัวข้อ “ผลสัมฤทธิ์โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star” และปฏิบัติธรรมร่วมกัน ทั้งยังได้รับฟังพระธรรมเทศนาจากพระอาจารย์ ในส่วนของเด็กดี V-Star ได้เรียนรู้ฐานกิจกรรม V-Star Activity Learning ประกอบไปด้วย ฐานที่ 1 การชมภาพยนตร์ Animation เรื่อง “พุทธประวัติ”, ฐานที่ 2 การเดินและการถอดรองเท้า และฐานที่ 3 เกมสนุกสนาน และการแข่งขันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ซึ่งมีนักเรียนจากโรงเรียนผาสามยอดวิทยาคม อาสาเป็นสต๊าฟช่วยฐานกิจกรรมต่างๆ ในการรวมพลังครั้งนี้ด้วย

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดเลย

     สำหรับภาคบ่ายเป็น “พิธีรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 16” รวมทั้งพิธีมอบรางวัลเกียรติบัตร สำหรับสถานศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ และสถานศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ “ส่งเสริมวัฒนธรรมวิถีพุทธ สร้างสุขในสถานศึกษา พัฒนาสมาธิแก่ผู้เรียน ด้วยการสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร” อีกด้วย การรวมพลังในครั้งนี้นักเรียนและคณะครูที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และเจริญภาวนาถวายเป็นพุทธบูชา จากนั้นเมื่อท่านประธานสงฆ์มาถึงศูนย์กลางพิธี นางสาวฐิติพันธ์ วงษ์คำจันทร์ ผู้ประสานงานการศึกษาโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก, ประธานเครือข่ายองค์กร งดเหล้า จังหวัดเลย ได้กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจาก นางชฎากรณ์ บรรเลงรมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมอบเกียรติบัตรให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม
 
กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star ประจำปี 2566 จังหวัดเลย

     จากนั้นท่านประธานสงค์ คือพระอาจารย์ชัชวาล ทิตฺตมงฺคโล ประธานศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดเลย ให้โอวาทและมอบของที่ระลึกให้กับโรงเรียนที่มาร่วมงาน ก่อนที่น้องๆ เด็กดี V-Star จะได้จับฉลากของขวัญจากผู้ใหญ่ใจดี ซึ่งการจัดกิจกรรมรวมพลังในครั้งนี้ นักเรียนเด็กดี V-Starได้ทบทวนบทฝึกกิจวัตรเด็กดี V-Star ที่เป็นพื้นฐานสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตามนโยบายกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนยิ่งขึ้นอีกด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม จัดพิธีฝากตัวเป็นศิษย์และตัดปอยผม รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม จัดพิธีฝากตัวเป็นศิษย์และตัดปอยผม รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

ธุดงคสถานพิษณุโลก จัดพิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ธุดงคสถานพิษณุโลก จัดพิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

พิธีตัดปอยผมและปลงผม โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์พิธีตัดปอยผมและปลงผม โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา