ธุดงคสถานพิษณุโลก จัดพิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์


[ 7 ธ.ค. 2566 ] - [ 18276 ] LINE it!


ธุดงคสถานพิษณุโลก จัดพิธีตัดปอยผม
โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2566

ธุดงคสถานพิษณุโลก จัดพิธีตัดปอยผม โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

     ธุดงคสถานพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดพิธีตัดปอยผมและปลงผมนาคธรรมทายาท โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ ประจำปีพุทธศักราช 2566

ธุดงคสถานพิษณุโลก จัดพิธีตัดปอยผม โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

     ณ ธุดงคสถานพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก คณะเจ้าภาพ พร้อมด้วยผู้ปกครองและคณะญาติ ได้เข้าร่วมพิธีตัดปอยผมและปลงผมนาคธรรมทายาทโครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ยอ สุทฺธจิตฺโต ประธานสงฆ์ธุดงคสถานพิษณุโลก เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยพระอาจารย์ณัทกร สุวฺณโณ รองประธานสงฆ์ธุดงคสถานพิษณุโลก และคณะสงฆ์ เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญในพิธีตัดปอยผมในครั้งนี้ โดยนาคธรรมทายาทได้แปรแถวเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ก่อนที่จะได้กล่าวคำขอตัดปอยผม เพื่อความบริสุทธิ์แก่นาคธรรมทายาท
 
ธุดงคสถานพิษณุโลก จัดพิธีตัดปอยผม โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

      ต่อมาคณะเจ้าภาพ พร้อมด้วยผู้ปกครอง ญาติมิตร และสาธุชน ก็ได้ร่วมกันตัดปอยผมแก่นาคธรรมทายาท ท่ามกลางความปลื้มปีติของผู้ปกครองที่ได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุตรหลาน และคนในครอบครัว ได้บรรพชาและอุปสมบท เพื่อเรียนรู้หลักธรรมอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อที่บุตรหลานจะได้มีแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องตรงไปตามความเป็นจริง 

ธุดงคสถานพิษณุโลก จัดพิธีตัดปอยผม โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

     จากนั้นคณะสงฆ์ได้แปรแถวเพื่อทำการปลงผมให้แก่นาคธรรมทายาท พร้อมกันนี้ก็ได้ให้โอวาทอันเป็นแนวทางให้นาคธรรมทายาทมีกำลังใจ มีศรัทธาที่จะเป็นอายุของพระพุทธศาสนา ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้พระธรรมคำสอน และประพฤติปฏิบัติ ทั้งทาน ศีล ภาวนา ให้สมบูรณ์เพื่อเป็นพระภิกษุ ผู้เป็นที่พึ่งให้แก่บิดา มารดาและหมู่ญาติ โดยหลังจากนี้นาคธรรมทายาท ก็จะได้รับการฝึกฝนอบรมตนเอง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเข้าพิธีบรรพชาและอุปสมบทต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีตัดปอยผมและปลงผม โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์พิธีตัดปอยผมและปลงผม โครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

ธุดงคสถานชลบุรี จัดพิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ ธุดงคสถานชลบุรี จัดพิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

นาคธรรมทายาท ธุดงคสถานอุดรธานี ฝึกเรื่องการทำความสะอาดห้องน้ำนาคธรรมทายาท ธุดงคสถานอุดรธานี ฝึกเรื่องการทำความสะอาดห้องน้ำ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา